Vì sao điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược TP.HCM đều giảm nhẹ?

Đại học Y Hà Nội công bố mức điểm chuẩn xét tuyển 2022 với ngành Y khoa cao nhất 28,15 (giảm 0,7 điểm), thấp nhất là ngành Điều dưỡng giảm 3, 4 điểm so với năm trước.

Điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội năm 2022 có ngành Y khoa cao nhất với 28,15 điểm (giảm 0,7 điểm so với năm ngoái), kế đến là ngành Răng Hàm Mặt với 27,7 điểm (giảm 0,8 điểm so với năm trước). Ngành thấp nhất là Điều dưỡng phân hiệu Thanh Hoá 19 điểm (giảm 3,4 điểm so với 2021), đây cũng là ngành điểm chuẩn giảm mạnh nhất trường.

Điểm chuẩn vào ĐH Y Hà Nội năm nay cụ thể như sau: 

Trường Đại học Y Dược TPHCM  công bố điểm chuẩn đại học hệ chính quy năm 2022 sau kết quả lọc ảo lần 6 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong đó, điểm chuẩn ngành Y khoa cao nhất với 27,55 điểm, giảm nhẹ so với mức 28,2 điểm của năm 2021; ngành Y khoa (kết hợp sơ tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế) đứng thứ 2 với 26,6 điểm; ngành Răng - Hàm - Mặt lấy 26,25 điểm.

Điểm các ngành này giảm khoảng 1 - 1,4 điểm so với năm trước.

Điểm chuẩn Đại học Y Dược TPHCM như sau:

Trong khi đó, Trường đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội lấy điểm chuẩn từ 24,25 trở lên. Ngành Y khoa cao nhất với 27,3 điểm, giảm 0,85 so với năm 2021. Ngành lấy điểm cao thứ 2 vẫn là Răng - Hàm - Mặt với điểm chuẩn 26,4 điểm, giảm 1,1 điểm so với mức 27,5 điểm của năm 2021. Ngành Điều dưỡng có điểm chuẩn đầu vào thấp nhất là 24,25.

Lý giải nguyên nhân điểm chuẩn ngành giảm nhẹ, GS.TS Nguyễn Hữu Tú - Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội cho biết: “Nhìn một cách tổng thể thì phổ điểm chung khối B năm nay giảm so với năm ngoái do độ khó của đề thi tăng lên và, độ phân loại cao hơn”.

Điều này khiến số lượng thí sinh điểm cao ít đi, ngoài ra lượng hồ sơ nộp vào các trường y năm nay cũng giảm đáng kể, điều này dẫn đến việc điểm chuẩn giảm nhẹ. 

“Năm nay số thí sinh đăng ký hồ sơ vào trường ĐH Y Hà Nội thấp hơn năm ngoái, chỉ có hơn 4.000 hồ sơ đăng ký trong khi năm ngoái hơn 10.000 hồ sơ khiến tỷ lệ chọi giảm xuống”, GS.TS Nguyễn Hữu Tú nói .

Hoàng Thanh

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Đang cập nhật dữ liệu !