Del Piero tỏa sáng, Juve trở lại ngôi đầu

Cú sút phạt nhanh như điện xẹt của lão tướng Del Piero ở những phút cuối trận đã giúp Juve đánh bại Lazio với tỉ số 2-1. Kết quả này giúp Lão phu nhân đòi lại ngôi đầu sau 24 giờ rơi vào tay Milan…

Del Piero tỏa sáng, Juve trở lại ngôi đầu

Juventus đã phải chịu áp lực khá lớn khi bước vào cuộc tiếp đón Lazio. Bởi lẽ trước đó 24 giờ, kình địch Milan đã giành chiến thắng tối thiểu trước Chievo để vươn lên ngôi đầu trên BHX. Điều đó đồng nghĩa rằng, nếu xảy chân trước bầy Đại bàng thành Rome, Lão phu nhân sẽ chính thức trao vị trí số 1 vào tay Rossonerri.

Tuy nhiên, áp lực đó đã không thể khiến đôi chân của Lão phu nhân bị tê cóng. Ngược lại, ở khía cạnh nào đó nó còn được xem như là động lực để các học trò Antonio Conte phấn đấu. Minh chứng là chưa đầy 10 phút sau khi bóng lăn, đội chủ nhà tung ra tới 4 pha dứt điểm. Trong đó đáng kể nhất là cú sút xa của Quagliarella ở phút thứ 9. Nếu thủ thành Marchetti không lấy… mặt để cản phá, có lẽ bóng đã nằm gọn trong lưới.

Càng chơi, các cầu thủ Juve càng tỏ rõ quyết tâm chiến thắng. Sự cơ động của bộ Pepe, Vidal, Marchisio và cùng lối chơi tinh tế của Pirlo, hai họng pháo Quagliarella – Vucinic luôn có được những cơ hội khá ngon ăn. Tuy nhiên, bàn mở tỉ số của Juve lại không đến từ cặp tiền đạo này, mà lại đến từ đường chuyền và pha dứt điểm đẹp như mơ của cặp Pirlo-Pepe ở phút 29.

Del Piero tỏa sáng, Juve trở lại ngôi đầu
Pirlo được xem như là "nguồn sống" của Juve

Cụ thể Pirlo đã dùng kỹ thuật của mình để biến ba cầu thủ áo xanh thành những gã khờ trước khi tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Pepe. Ở thế quay lưng vào khung thành của Lazio, Pepe đã quyết định tung ra cú “xe đạp chổng ngược” hạ gục Marchetti. Đây được xem như là sự chuộc lỗi, bởi trước đó 2 phút chính Pepe đã bỏ lỡ cơ hội cực kỳ ngon ăn (không thắng được Marchetti ở thế đối mặt) sau đường chuyền của Vidal.

Không biết có phải quá ngây ngất với bàn thắng tuyệt đẹp của Pepe hay không mà các cầu thủ Juve bỗng dưng chững lại. Nhờ đó mà Lazio mới có cơ hội đẩy cao đội hình lên đáp trả. Và trước khi hiệp 1 khép lại, những nỗ lực của đại diện thành Rome đã được đền đáp. Cú treo bóng của Scaloni bên cánh phải ở phút 45+2 đã tạo điều kiện để đội trưởng Mauri bật cao đánh đầu đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Với mục tiêu giữ lại một điểm cho mình, Lazio đã kéo toàn bộ đội hình để bảo toàn tỉ số sau khi hiệp 2 trở lại. Chính hàng phòng ngự nhiều tầng của đội khách đã khiến Juventus gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Marchetti. Trước sự sự bế tắc của các học trò, Conte lần lượt tung Matri, Del Piero và sau đó là Giaccherini vào sân với hi vọng tạo ra đột biến.

Del Piero tỏa sáng, Juve trở lại ngôi đầu
Del Piero đã chứng tỏ một điều: "gừng càng già càng cay"

Quyết định đó của Conte đã phát huy tác dụng vào phút 82 của trận đấu. Cú sút phạt đầy bất ngờ của Del Piero đã khiến thủ thành Marchetti phải chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. Song cũng phải thừa nhận rằng, tình huống này được phối hợp hoàn hảo bởi những bộ óc siêu phàm. Chẳng là Pirlo không ngừng tranh cãi với trọng tài về hàng rào chắn của Lazio (cho dù trước đó trọng tài đã ra lệnh đá), tận dụng sự thiếu tập trung của đối phương, Del Piero ngay lập tức tung ra đòn kết liễu.

Không còn gì để mất, Lazio đã tràn lên tấn công. Song khoảng thời gian còn lại là quá ít khiến đội khách không thể ghi bàn và đành chấp nhận ra về với cảnh tay trắng. Thất bại này khiến vị trí thứ 3 của Lazio lung lay dữ dội, bởi khoảng cách giữa họ với Udinese và Roma chỉ là 3 và 4 điểm. Trong khi đó, chiến thắng có phần chật vật này đã giúp Juve đòi lại ngôi đầu sau 24 giờ rơi vào tay Milan.

Đội hình ra sân:

Juventus:
Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Chiellini; Pepe (Matri 72), Vidal (Giaccherini 81), Pirlo, Marchisio; Quagliarella, Vucinic (Del Piero 73).

Lazio: Marchetti; Scaloni, Diakite, Biava, Garrido; Cana, Ledesma; Gonzalez (Brocchi 81), Mauri (Hernanes 72), Candreva; Rocchi (Kozak 74).

Chung cuộc: 2-1

Ghi bàn: Pepe 29’, Del Piero 82’ - Mauri 45’

Trong trận đấu đáng chú ý khác ở vòng này, Inter Milan đã đả bại Siena 2-1 nhờ cú đúp của Diego Milito.

Nhật Huy

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !