Đệ nhất phu nhân Melania Trump 'phá lệ' khi tới bệnh viện

Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã phá lệ khi cởi bỏ khẩu trang trong lúc tới thăm Bệnh viện Nhi quốc gia vào ngày 15/12 để đọc sách cho các bệnh nhi.

 

Trong quá trình đảm nhận cương vị đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Melania thường tới Bệnh viện Nhi quốc gia hằng năm. Trong năm nay, dù dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành và số ca mới mắc bệnh ở thủ đô Washington, DC tăng kỷ lục, bà Melania vẫn không thay đổi thói quen này. 

Khi tới hội trường của Bệnh viện Nhi quốc gia, bà Melania được nhìn thấy vẫn đeo chiếc khẩu trang màu đen. Nhưng khi bà ngồi xuống ghế đặt trước một cây thông Noel, bà đã tháo khẩu trang. Mặc dù, đệ nhất phu nhân Mỹ vẫn thực hiện quy định giãn cách xã hội, nhưng quy định được Bệnh viện Nhi quốc gia đặt ra là bất cứ ai tới thăm cơ sở này cũng phải đeo khẩu trang.

“Mọi người phải đeo khẩu trang mọi lúc khi họ tới Bệnh viện Nhi quốc gia để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19”, quy định của Bệnh viện Nhi quốc gia nhấn mạnh.

Quy định của bệnh viện đặc biệt chú trọng tới việc đeo khẩu trang bắt buộc “được áp dụng khi khách tới thăm bất cứ phòng nào của Bệnh viện Nhi quốc gia mà đặc biệt là những khu vực dành riêng cho nhân viên bệnh viện”. Quy định này còn được áp dụng tại các địa điểm công cộng như hành lang và phòng ăn của bệnh viện và “mọi người phải đeo khẩu trang toàn thời gian khi xung quanh có nhiều người khác”.

Hiện văn phòng của đệ nhất phu nhân Melania Trump chưa trả lời câu hỏi của CNN về việc tại sao bà Melania lại cởi bỏ khẩu trang khi tới thăm Bệnh viện Nhi quốc gia và phải chăng bà đã nhận được sự chấp thuận trước từ phía bệnh viện.

Trong khi đó, liên quan tới sự kiện tới thăm Bệnh viện Nhi quốc gia, một tuyên bố được Nhà Trắng công bố vào cuối ngày 15/12 cho hay, “Trước những diễn biến của dịch Covid-19, sự kiện đã bị giới hạn về số người tham dự và tất cả khách mời phải đeo khẩu trang, cũng như tuân thủ quy định giãn cách xã hội. Khách mời cần phải đeo khẩu trang theo quy định của bệnh viện dựa trên hướng dẫn y tế của quận Columbia. Điều này có nghĩa là đeo khẩu trang không phải là việc bắt buộc khi một người đang diễn thuyết hoặc nói trước đám đông, nhưng không ai được đứng trong bán kính 6 feet với người đang phát biểu. Trong chương trình tới bệnh viện, đệ nhất phu nhân đã đứng cách những người khác hơn 12 feet trong hội trường. Chuyến thăm hôm nay được phát tới 325 phòng bệnh và tuân thủ theo các quy định đã đề ra”.

Khi được hỏi, bà Diana Troese, phát ngôn viên của Bệnh viện Nhi quốc gia cũng đưa ra tuyên bố mang nội dung tương tự như tuyên bố của Nhà Trắng.

“Ưu tiên số 1 của Bệnh viện Nhi quốc gia là đảm bảo an toàn cho các bệnh nhân, gia đình bệnh nhân và nhân viên của bệnh viện. Theo quy định y tế, đeo khẩu trang không bắt buộc khi một người đang phát biểu trong buổi phát thanh hoặc nói trước khán giả miễn là những người đứng gần phải cách người đang phát biểu 6 feet”, bà Troese cho biết.

“Trong chuyến thăm hôm nay và được phát sóng tới 325 phòng bệnh, đệ nhất phu nhân chỉ cởi khẩu trang khi đọc chuyện và bà ấy ngồi cách những người khác hơn 12 feet trong hội trường rộng. Tất cả mọi người xung quanh đều đeo khẩu trang. Trong các hoạt động khác thuộc khuôn khổ chuyến thăm, bà Melania đều đeo khẩu trang”, bà Troese nói thêm.

Sự kiện năm nay tại Bệnh viện Nhi quốc gia bị cắt giảm quy mô nhiều hơn so với những năm trước. Bởi phần lớn bệnh nhi xem buổi đọc chuyện của bà Melania qua truyền hình và chỉ có hai bé Riley Whitney 6 tuổi cùng Sophia Martinez 8 tuổi ngồi phía trước mặt đệ nhất phu nhân Mỹ để nghe kể chuyện.

Những người khác tham dự sự kiện còn có một số nhân vật cấp cao trong bộ máy lãnh đạo của bệnh viện. Tất cả họ đều đeo khẩu trang và một số người còn được nhìn thấy đeo kính chắn giọt bắn.

Trước đó, bà Melania được chẩn đoán mắc Covid-19 hồi đầu tháng 10 cùng Tổng thống Donald Trump. Sau thời gian điều trị và cách ly tại Nhà Trắng, bà Melania được tuyên bố đã khỏi bệnh.

Ông Trump chính thức bị thua, ông Biden được xác nhận chiến thắng

Ông Trump chính thức bị thua, ông Biden được xác nhận chiến thắng

Đại cử tri đoàn hôm 14/12 chính thức xác nhận, ông Biden là người giành chiến thắng trước ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !