Đầu bếp nổi tiếng ăn bún chả cùng ông Obama tại Hà Nội đột ngột qua đời

Theo hãng tin CNN, ông Anthony Bourdain, một cây viết và là một đầu bếp nổi tiếng trên thế giới, người cùng cựu Tổng thống Obama ăn bún chả tại Hà Nội, đã tự tử tại phòng khách sạn ở Paris vào sáng ngày 8/6 (giờ địa phương), hưởng thọ 61 tuổi.

Hãng tin CNN cho biết: “Chúng tôi muốn bày tỏ sự tiếc thương vô hạn khi xác nhận rằng người bạn và đồng nghiệp của chúng tôi, ông Anthony Bourdain, đã qua đời. Tình yêu phiêu lưu, kết bạn mới, tìm hiểu những món ăn và thức uống ngon cũng như những câu chuyện về thế giới đã giúp ông trở thành một nhà kể chuyện có một không hai. Tài năng của ông luôn khiến chúng tôi ngạc nhiên và chúng tôi nhớ ông rất nhiều. Chúng tôi muốn gửi lời chia buồn tới con gái và gia đình ông vào thời điểm khó khăn này”.

Đầu bếp, người dẫn chương trình truyền hình Anthony Bourdain.

Ông Bourdain đã có mặt tại Pháp để thực hiện tập chương trình về ẩm thực của mình cho hãng tin CNN. Bạn thân của ông là đầu bếp người Pháp Eric Ripert đã phát hiện ông không có phản ứng trong phòng khách sạn của mình.

Ông Bourdian là một đầu bếp tài năng và là một người có duyên trong lĩnh vực truyền thông. Thông qua chương trình truyền hình và sách của mình, ông khám phá nội tâm con người và giúp khán giả có cách nhìn khác về thực phẩm, du lịch hay chính bản thân mình. Theo CNN, ông “luôn đứng về phía những người thường bị lãng quên và đấu tranh để phục vụ nhà hàng có điều kiện làm việc an toàn hơn”.

Tại Việt Nam, ông được biết đến nhiều nhất là người đã giới thiệu ông Barack Obama, khi đó là Tổng thống Mỹ, đến món bún chả Việt Nam khi ông Obama đến thăm Hà Nội vào năm 2016.

Ông Bourdain giới thiệu món bún chả Hà Nội cho cựu Tổng thống Obama trong chuyến thăm tới Việt Nam của ông. Nguồn: CNN

Ông đã nhận được nhiều giải thưởng danh tiếng. Năm 2013, giám khảo của Giải thương Peabody danh giá trong lĩnh vực truyền thông của Mỹ đã tôn vinh ông Bourdain và chương trình “Parts Unknown” của ông đã “mở rộng khẩu vị và chân trời của chúng tôi”.

“Ông ấy luôn phá cách, chân thành, ham hiểu, không bao giờ kiêu ngạo, không bao giờ chạy theo sự tầm thường”, các giám khảo cho biết. “Người ta mở lòng với ông và như vậy đã tiết lộ nhiều điều về quê hương của họ hơn những gì một phóng viên thông thường có thể khai thác”.

Năm 1999, ông đã viết một bài viết mang tên “Đừng ăn trước khi đọc được những điều này” trên báo New Yorker. Sau đó ông đã mở rộng nội dung bài viết thành một cuốn sách mang tên “Bí mật Nhà bếp: Những chuyến phiêu lưu trong nghề làm bếp”, sau này trở thành một trong những tác phẩm bán chạy nhất năm 2000.

Cuốn sách này đã đưa ông lên một tầm cao mới. Đầu tiên ông làm người dẫn chương trình cho “A Cook’s Tour” trên kênh Food Network, sau đó làm chương trình “Anthony Bourdain: No Reservations” trên kênh Travel Channel. “No Reservations” đã trở thành chương trình thu hút lượng người xem nhiều bậc nhất, thu về 2 giải thưởng Emmys dành cho tác phẩm truyền hình và nhiều đề cử khác.

Năm 2013, ông Bourdain và CNN đã cùng nhau hợp tác trong bối cảnh hãng tin này vẫn được biết đến nhiều nhất là một kênh thời sự. Bourdain nhanh chóng trở thành một trong những gương mặt chủ lực của CNN.

Khi nhận Giải Peabody vào năm 2013, ông Bourdain đã mô tả cách làm việc của mình: “Chúng ta tự hỏi những câu đơn giản như thế này: Điều gì khiến mình vui? Mình sẽ ăn gì? Mình muốn nấu món gì? Bất kỳ ai tại bất kỳ nơi đâu chúng tôi đến đều hỏi những câu hỏi này. Và câu trả lời chúng tôi nhận được thường rất đáng ngạc nhiên”.

Ông Bourdain qua đời gần như chưa đầy 3 ngày sau khi nhà tạo mẫu thời trang nổi tiếng người Mỹ Kate Spade treo cổ tự vẫn tại căn hộ của mình ở khu Manhattan, New York (Mỹ) vào ngày 5/6.

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !