Đắp bờ kè, bố trí máy bơm công suất lớn giải quyết ngập úng giữa Thủ đô

UBND quận Tây Hồ đang phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai tất cả các giải pháp có thể để giải quyết tình trạng ngập úng ở những khu vực bị ảnh hưởng trong 10 ngày qua.

Hàng trăm hộ dân sống giữa Thủ đô vẫn bị ngập lụt, phải bắc 'cầu khỉ', sắm thuyền để đi giống ở miền Tây sông nước

Hàng trăm hộ dân sống giữa Thủ đô vẫn bị ngập lụt, phải bắc 'cầu khỉ', sắm thuyền để đi giống ở miền Tây sông nước

Dù đã hết mưa một tuần nay, thế nhưng khoảng hơn 200 hộ dân sống gần hồ Tứ Liên (từ ngõ 91 đến ngõ 139 Âu Cơ, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) vẫn bị ngập nặng. 

Tình trạng ngập úng tại phường Tứ Liên (quận Tây Hồ) những ngày qua đã nhận được sự quan tâm của dư luận khi ngay giữa thủ đô, người dân phải dùng thuyền hoặc trưng dụng các tấm ván bằng gỗ làm "cầu khỉ" để di chuyển tạm thời, dù mưa lớn đã dứt hơn 10 ngày.

Chiều 6.6, thông tin với Lao Động, ông Nguyễn Lê Hoàng, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, UBND quận đang phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai tất cả các giải pháp có thể để giải quyết tình trạng ngập úngở những khu vực bị ảnh hưởng.

"Về các giải pháp chống ngập trước mắt, quận Tây Hồ sẽ bố trí máy bơm công suất lớn tại hồ Tứ Liên để tiêu thoát nước ra ngoài", ông Hoàng nói.

Ghi nhận của PV chiều cùng ngày tại khu vực ngã 3 đường Xuân Diệu - Quảng An, UBND quận phối hợp với các đơn vị liên quan đã huy động người, phương tiện để phục vụ công tác lắp đặt hệ thống thoát nước.

Theo đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Tây Hồ, trong sáng 6.6, cơ quan chức năng đã tiến hành khảo sát các khu vực ngập úng để tìm ra phương án khắc phục tạm thời tình trạng này.

"Trước mắt, chúng tôi đang cố gắng hoàn thiện công tác lắp đặt đường ống xong trong hôm nay để hệ thống thoát nước được vận hành sớm nhất có thể. Qua đó sẽ sớm giải quyết sớm được tình trạng ngập úng ở những khu vực bị ảnh hưởng", vị đại diện nói.

 

Công tác lắp đặt hệ thống thoát nước từ hồ Tứ Liên ra ngoài đang được triển khai.

 

Phương án đắp bờ kè, bố trí 2 máy bơm để thoát nước ở khu vực ngập úng ra hồ Tứ Liên.

Cũng trong chiều 6.6, tại khu vực bị ngập úng ngõ 139 đường Âu Cơ, lực lượng chức năng cũng đã thử nghiệm phương án đắp bờ kè, bố trí 2 máy bơm để thoát nước ở khu vực ngập úng ra hồ Tứ Liên.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, phương án này gần như không phát huy tác dụng.

"Lượng nước thải lớn từ Quảng An, Xuân Diệu, Âu Cơ và một số khu vực lân cận đổ theo đường cống dẫn nước thải xuống hồ Tứ Liên, cho nên bơm đến đâu, nước trong hồ lại ùn lên cống thoát nước chảy ngược trở lại, nên nước không thoát được", ông Phan Hữu Cường (68 tuổi, ngõ 139 Âu Cơ) cho biết.

 

Máy bơm hoạt động 3h để hút nước ra ngoài nhưng mực nước sau đó vẫn giữ nguyên như ban đầu.

Theo ông Cường, hệ thống bơm thoát nước sau 3 tiếng hoạt động, mực nước ngập tại khu dân cư gần như không thay đổi. 

Do vậy, người dân cho rằng, phương án khả thi nhất hiện nay vẫn là bơm nước từ hồ Tứ Liên qua đường Xuân Diệu mới có thể giải quyết được tình trạng ngập úng.

Người dân đồng thời mong muốn dự án cải tạo, nâng cấp hồ Tứ Liên sớm được triển khai, để người dân không phải sống trong cảnh ngập úng như hơn 10 năm qua.

Theo laodong.vn

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !