Đào 'đội lốt' Sapa chỉ 20.000 đồng/kg

Những trái đào “đội lốt" đào Sapa căng mọng, sáng bóng với giá cực bèo, tầm 20.000 đồng/kg bán ở các chợ cóc, vỉa hè Sài Gòn.

Từ đầu tháng 5 tới nay, trên nhiều tuyến đường ở Sài Gòn như Cách Mạng Tháng Tám (Q.Tân Bình), Võ Thị Sáu (Q.3), Điện Biên Phủ (Q.3), Tạ Uyên (Q.11)… bày bán la liệt loại đào Sapa chỉ với giá tầm 16.000-20.000 đồng/kg.

Tại khu chợ nhỏ bên hông Bến xe Chợ Lớn (Q.6), xe đẩy hàng rong, chợ cóc vỉa hè đều chào mời khách mua hàng. “Đào Sapa chính hiệu đây em, giá bao ăn 16.000 đồng/kg, đảm bảo giòn, ngon, ngọt” – người bán hàng rong vừa tách quả đào cho khách thử, vừa quảng cáo.

Bên trong chợ, các dãy hàng trái cây đều có đào với giá 30.000-35.000 đồng/kg. “Đào này tôi đặt người quen từ Sapa chở xuống chứ không thông qua thương lái. Tầm 2-3 ngày là có hàng mới chuyển xuống, do vậy nên đào luôn tươi mới, giòn ngọt; khách rất thích” – bà Thủy, tiểu thương bán trái cây nói.

Mua 3 kg đào về ăn, chị Lan Hương (ngụ Q.Tân Phú, TPHCM) cho biết: “Cứ tới mùa đào, mình đều mua về cho gia đình thưởng thức. Thỉnh thoảng gặp được đào chín được tiểu thương loại ra, tôi mua “bao sô” rồi ngâm đường làm món trà đào, các con uống rất thích”.

Tại chợ Hòa Bình (Q.5, TPHCM), bà C. - tiểu thương bán trái cây khẳng định: “Đào bán ở mấy xe đẩy, hàng rong là đào “giả”, còn đào của tôi mới là Sapa chính hiệu. Những người bán đào giá chưa tới 20.000 đồng đều là không phải của Sapa, còn xuất xứ ở đâu thì tôi không biết. Đào Sapa là phải to tròn, chín hồng như vầy mới là hàng thật”.

Bà C. đang bán đào với giá 30.000 đồng/kg. Mỗi ngày lấy tầm 20.000 kg để bán cho khách. Hỏi bà C có lấy từ chợ đầu mối không, người này lắc đầu nói: “Tất cả trái cây ở đây đều có người giao cho mình bán chứ không lấy từ chợ đầu mối”.

Khi tôi mua thử ký đào Sapa về ăn, với trái còn xanh thì khá giòn nhưng có vị chát, còn trái chín thì mềm nhũn và lạt lẽo; không hề có vị thơm ngọt như lời người bán quảng cáo.

Đại diện một siêu thị tại TPHCM cho biết, hiện tại siêu thị này đã có mặt hàng đào Sapa nhưng số lượng không nhiều. Đào Sapa nhìn không đẹp mắt, cũng không căng hồng, bóng lưỡng như tại các chợ. Hiện giá bán tại đơn vị này tầm 39.000 đồng/kg. Tuy nhiên mặt hàng trái cây này liên tục đứt hàng.

Trong khi đó, trong bảng báo giá các loại trái cây nhập chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (chợ sỉ nông sản lớn nhất TPHCM), thì đào Sapa cũng chưa có mặt ở chợ này.

Đặc điểm nhận biết đào Sapa chính hiệu

Đào Sapa có đặc điểm dễ nhận biết, trái chỉ nhỏ như chén uống trà, mùi vị thơm, giòn và hơi chua. Đặc biệt, đào Sapa vỏ có lớp lông tơ mềm. Cũng vì vậy mà người dân ở đây còn gọi với cái tên là "đào lông Sapa". Trong khi đó, đào “gắn mác” Sapa thường có nguồn gốc từ Trung Quốc với đặc điểm vỏ trơn láng, nhẵn mịn, lông ít hoặc không có và có kích thước khá lớn. Đào Trung Quốc không giữ được độ giòn lâu, cùi màu vàng, khi ăn mềm nhũn và ít ngọt.

Đào 'đội lốt' Sapa chỉ 20.000 đồng/kg ảnh 1

Những trái đào to mọng này được tiểu thương quảng cáo có nguồn gốc từ Sapa, giá 25.000 đồng/kg

Đào 'đội lốt' Sapa chỉ 20.000 đồng/kg ảnh 2

Xe đẩy sổ hàng chỉ 15.000 đồng/kg

Đào 'đội lốt' Sapa chỉ 20.000 đồng/kg ảnh 3

Quả còn xanh bóp vào cứng, ăn giòn nhưng không có mùi vị gì

Đào 'đội lốt' Sapa chỉ 20.000 đồng/kg ảnh 4

Những quả chín thì mềm nhũn, ăn lạt lẽo chứ không ngọt thơm

M
Đào 'đội lốt' Sapa chỉ 20.000 đồng/kg ảnh 5
Mặc dù chợ đầu mối chưa có hàng, nhưng đào Sapa đã xuất hiện nhiêu ở các chợ, xe đẩy hàng rong
Đào 'đội lốt' Sapa chỉ 20.000 đồng/kg ảnh 6

Đặc điểm để nhận biết đào Sapa chính hiệu là quả có nhiều lông, phần đầu hơi khoằm như mỏ quạ. Trong khi mặt hàng này bán ở chợ đều không có các đặc điểm đó.

Đào 'đội lốt' Sapa chỉ 20.000 đồng/kg ảnh 7
Giá thức ăn tăng, lợn hơi giảm, giá thịt vẫn neo cao

Giá thức ăn tăng, lợn hơi giảm, giá thịt vẫn neo cao

Trong khi giá thức ăn chăn nuôi tăng từng ngày thì giá lợn hơi liên tục giảm khiến người chăn nuôi lao đao, lâm vào cảnh thua lỗ. Thế nhưng, trên thị trường, tại cửa hàng thực phẩm và siêu thị, giá thịt lợn vẫn cao chót vót

Theo tienphong.vn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.