Đánh sập các đường dây cá độ bóng đá mùa World Cup, bắt hàng chục đối tượng

Công an TP Vinh và huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa phá thành công các chuyên án, bắt giữ hàng chục đối tượng tổ chức cá độ bóng đá trên mạng Internet mùa World Cup 2022.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an TP Vinh (Nghệ An) phát hiện nhóm đối tượng người TP Hải Phòng tổ chức cá độ bóng đá cho các con bạc qua mạng Internet lợi dụng dịp diễn ra vòng chung kết Word Cup 2022.

Để tránh sự phát hiện của cơ quan Công an, các đối tượng sử dụng ô tô cá nhân điều khiển từ các tỉnh phía Bắc vào Nghệ An để tổ chức cho các con bạc tham gia cá độ những trận đấu diễn ra tại World Cup.

Dưới sự lãnh đạo của Công an tỉnh Nghệ An, chuyên án được Công an TP Vinh xác lập để đấu tranh, triệt xóa. 
Qua xác minh, Ban chuyên án xác định nhóm đối tượng gồm Nguyễn Văn Chiến và Lê Trí Công (cùng sinh năm 1989, trú tại Hồng Phong, An Dương, TP Hải Phòng) lợi dụng việc thăm người thân, di chuyển đến địa bàn huyện Nghi Lộc (Nghệ An) để tổ chức cá độ bóng đá. 

Nguyễn Đình Quân, đối tượng cầm đầu đường dây cá độ bóng đá với hàng chục đối tượng tham gia. (Ảnh. CANA)

Quá trình rà soát, xác minh, Chiến và Công là tổng dưới của đối tượng Nguyễn Đình Quân (SN 1993, trú tại xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, Đồng Nai).  Quân là đối tượng cầm đầu, có tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” và “đánh bạc”.

Các đối tượng này sử dụng tài khoản siêu tổng Super Master để tổ chức đường dây đánh bạc qua mạng Internet cho các con bạc tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai.

Ngày 01/12/2022, Công an TP Vinh đã phá thành công chuyên án, bắt giữ 14 đối tượng liên quan, đều trú ở các tỉnh Đồng Nai và TP Hải Phòng.

Cơ quan công an xác định từ tháng 6/2022 đến khi bị bắt, Nguyễn Đình Quân tổ chức đánh bạc với giao dịch hơn 2.000 tỷ đồng, riêng trong thời gian diễn ra World Cup 2022, đường dây do Quân thiết lập có hàng chục đại lý, tổ chức cho hàng trăm con bạc tham gia đặt cược, số điểm đặt cược là một triệu điểm, tang số đánh bạc khoảng hơn 300 tỷ đồng.

Tang vật thu giữ gồm 1 ô tô, 15 điện thoại di động và nhiều tài liệu, vật chứng liên quan đến việc tổ chức đánh bạc và đánh bạc. 

Ngoài ra, cơ quan Công an cũng phong tỏa nhiều tài khoản ngân hàng các đối tượng sử dụng để giao dịch cá độ để tiếp tục đấu tranh, mở rộng chuyên án.

Tiếp đó, vào khoảng 20h ngày 05/12/2022, Công an huyện Diễn Châu chủ trì, phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lực lượng đồng loạt khám xét khẩn cấp 03 điểm, bắt giữ 03 đối tượng về hành vi đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá. 

Các đối tượng gồm: Vũ Công Tý (SN 1984), Hoàng Văn Hiệp (SN 1994) và Đặng Công Dũng (SN 1984), cùng trú tại huyện Diễn Châu. Lực lượng chức năng thu giữ 01 máy tính xách tay, 01 quyển sổ ghi chép nội dung đánh bạc, 03 điện thoại di động.

Quá trình điều tra, bước đầu cơ quan Công an chứng minh Tý, Hiệp và Dũng tham gia đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua nền tảng trang web Vn88.net. Riêng trong các trận đấu World Cup tối 05/12, rạng sáng 06/12/2022, các đối tượng tham gia cá độ với số tiền 45 triệu đồng. 

Điều tra, mở rộng, Công an huyện Diễn Châu cũng đã tiến hành triệu tập làm việc đối với với 03 đối tượng liên quan gồm: Trần Quốc Cường (SN 1984), Nguyễn Giao Hưởng (SN 1985) và Trần Huy Bình (SN 1983, cùng trú trên địa bàn huyện Diễn Châu.

Hiện, vụ án đang được Công an huyện Diễn Châu đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

Bảo Trâm

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

Đang cập nhật dữ liệu !