Đang xác minh video IS chặt đầu một nhân viên cứu trợ Mỹ

Gia đình của nhân viên cứu trợ Mỹ Abdul-Rahman Kassig nói rằng họ đã thấy đoạn video công khai việc con trai của họ bị giết hại, nhưng vẫn chờ xác thực từ phía chính quyền.
Đang xác minh video IS chặt đầu một nhân viên cứu trợ Mỹ - ảnh 1

"Tôi chắc chắn sẽ tiếp tục cố gắng để trợ giúp những người cần sự giúp đỡ chừng nào tôi còn sống" -Abdul-Rahman Kassig

Ngày 16/11, các nhân viên Nhà Trắng cho biết họ đang tiến hành điều tra đoạn video quay cảnh một binh sĩ bịt mặt đứng bên cạnh cái đầu đã bị chặt, nói bằng giọng Anh: “Đây là Peter Edward Kassig - một công dân Mỹ”.

Kassig, 26 tuổi, đến từ bang Indiana (Mỹ), bị bắt làm con tin khi đang làm công tác cứu trợ ở Syria từ tháng 10 năm 2013. Tên khai sinh của anh là Peter Kassig nhưng sau khi theo đạo Hồi đã đổi thành Abdul-Rahman Kassig.

“Chúng tôi đã thấy đoạn video về việc sát hại công dân Mỹ, Peter Kassig”, phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia Bernadette Meehan cho biết. “Cơ quan tình báo đang gấp rút xác minh độ tin cậy của video này. Nếu là thật, chúng tôi thực sự thấy ghê tởm hành vi giết người man rợ đã cướp đi mạng sống của một nhân viên cứu trợ người Mỹ vô tội. Chúng tôi cũng xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và bạn bè của anh”. 

Thủ tướng Anh David Cameron nói rằng qua đoạn video, có thể thấy rõ mức độ “đồi bại” của Tổ chức Hồi giáo IS và ông tỏ ra “kinh tởm hành vi giết người máu lạnh này”.

Đoạn video dài 16 phút cũng cho thấy thủ phạm vụ chặt đầu này có thể là binh lính Syria. Gã đao phủ - có nét tương đồng với người đàn ông nói giọng London xuất hiện trong những đoạn video hành quyết trước đó, tiếp tục nói rằng Tổng thống Barack Obama đã nói dối về việc rút quân khỏi Iraq. Các nhân viên phân tích tình báo thuộc Viện nghiên cứu các đối tượng khủng bố quốc tế (SITE) đã cho biết đoạn video do cơ quan tuyên truyền của IS - Kênh truyền thông Al-Furqan phát hành.

Trong một bức thư gửi gia đình từ tháng 6, Kassig viết rằng “con sợ phải chết” và thuyết phục họ “tìm một nơi ẩn náu rồi sống một cuộc sống thoải mái” vì anh đã thực sự bị bắt khi đang làm công tác cứu trợ nhân đạo.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ hãng tin NBC News thuộc Tập đoàn NBCUniversal News Group của Mỹ với số lượng người xem lên tới 390 triệu trên khắp thế giới.

Huỳnh Linh

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !