Đám rước dâu đặc biệt mùa mưa lũ: Hai họ phải 3 lần đổi xe, thuyền, mới về tới hôn trường!

Mặc dù hôn trường và đường sá bị ngập do mưa lũ nhưng một đám cưới ở Đức Thọ (Hà Tĩnh) vẫn được tổ chức trong niềm hân hoan của hai họ, bà con lối xóm, bạn bè thân hữu, đặc biệt là cô dâu và chú rể.
Ảnh cưới của chú rể Trần Đình Vũ và cô dâu Võ Thị Thơ

Vào ngày 1/10, mặc dù mưa lũ khiến đường sá, hôn trường bị ngập nhưng đám cưới của chú rể Trần Đình Vũ (SN 1996, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) và cô dâu Võ Thị Thơ (trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) vẫn được tổ chức theo kế hoạch.

Từ xã Nghi Thịnh (huyện Nghi Lộc, Nghệ An, quê hương của cô dâu) về đến thôn Châu Thịnh, xã Tùng Châu (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh, quê hương của chú rể), đoàn rước dâu phải vượt qua quãng đường khoảng 40km với việc thay đổi 3 loại phương tiện.

Xuất phát từ 9h31', đoàn xe hoa đưa cô dâu về nhà chú rể. Khi về đến đầu thôn Châu Thịnh, cách hôn trường khoảng 1,5km thì tuyến đường trục xã bị ngập nước khá sâu. Lúc này những chiếc xe ô tô con của đoàn rước dâu không thể đi tiếp nên đành phải đỗ lại bên đường, tất cả mọi người trèo lên thùng xe tải để tiếp tục hành trình.

Cô dâu chú rể phải đổi 3 loại phương tiện trong quãng đường rước dâu. Đoạn cuối cùng là di chuyển bằng thuyền.

Khi còn gần 1km, đến đoạn rẽ vào làng thì đường hẹp, nước sâu nên chiếc xe tải lại phải dừng lại, cả đoàn rước dâu chuyển sang phương tiện thuyền gỗ.

Hàng chục chiếc thuyền (phương tiện của người dân địa phương sử dụng trong mùa mưa lũ) đã đợi sẵn, mỗi chiếc thuyền được bố trí một người phụ trách. Sau khi quan viên 2 họ lên thuyền ổn định vị trí thì người phụ trách tiến hành lội bộ, đẩy thuyền nhằm đảm bảo an toàn cho đoàn rước dâu.

Cô dâu, chú rể hạnh phúc trong ngày cưới

Quá trình di chuyển, có nhiều đoạn nước sâu đến đùi, ướt cả quần nhưng mọi người vẫn hào hứng đưa cô dâu, chú rể cùng quan viên hai họ và bạn bè thân hữu tiến vào hôn trường, kết thúc hành trình rước dâu đặc biệt mùa mưa lũ.

Mặc dù hôn trường cũng ngập sâu khoảng 25cm (trừ khu vực sân khấu) khiến tất cả mọi người đều phải xắn quần để lội nhưng ai nấy đều vui vẻ. Một số cụ già và các cháu nhỏ được người khỏe mạnh cõng vào. Vì ngập nước cho nên chú rể cũng phải kiêm luôn vai phù dâu để nâng váy cho vợ khỏi ướt.

Người dân huy động hàng chục chiếc thuyền để rước cô dâu và chú rể vào hôn trường.

Trao đổi với PV Infonet, chú rể Trần Đình Vũ cho biết, cả hai vợ chồng cùng làm việc tại Nhà máy đạm Cà Mau (Cà Mau), nhưng vì 2 bên nội ngoại, anh em họ hàng đều ở đây nên họ về quê tổ chức đám cưới. Ngày cưới được hai vợ chồng ấn định từ đầu tháng 6 âm lịch nên khi biết có thể gặp phải mưa bão thì cũng có chút băn khoăn. Tuy nhiên, ngày tháng đã chốt rồi, khách khứa cũng đã mời rồi nên hai bên gia đình vẫn quyết định tổ chức đám cưới như kế hoạch.

Theo dự định ban đầu thì chúng em mời khá đông nhưng do điều kiện thời tiết nên phải cáo lỗi với những người ở xa để không làm tội họ, bạn bè cũng giảm đi nhiều. Thế nhưng nhiều khách vẫn nhiệt tình đến chung vui với vợ chồng em”, chú rể Trần Đình Vũ chia sẻ.

Cũng theo anh Trần Đình Vũ, dù có chút vất vả trong quá trình rước dâu nhưng đây là kỷ niệm đáng nhớ trong đời. Khi ngồi trên thuyền được người dân đẩy vào, anh cảm thấy rất vui và xúc động vì làng xóm quá nhiệt tình. Dù lũ lụt nhưng mọi người vẫn cố gắng tạo điều kiện để giúp hai vợ chồng tổ chức lễ cưới trọn vẹn nhất có thể.

Tuy thời tiết không thuận lợi nhưng mọi người vẫn nhiệt tình đến chung vui với cô dâu, chú rể.

“Vợ em cũng bất ngờ lắm, tưởng là chỉ ngập một tí thôi, không nghĩ là nước to và ngồi thuyền xa vậy. Vợ em cũng rất vui vì lần đầu được trải nghiệm trên những chiếc thuyền như thế”, chú rể Trần Đình Vũ chia sẻ.

Vạn sự khởi đầu nan, mong rằng cô dâu và chú rể vượt qua những khó khăn ban đầu để cùng nhau xây dựng tổ ấm hạnh phúc bền lâu.

Trần Hoàn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !