Đàm phán Nga – Mỹ về Ukraine chưa có kết quả

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc gặp với người đồng cấp bên phía Mỹ John Kerry và một số nước thành viên chủ chốt của Liên minh châu Âu (EU) Anh, Đức và Pháp bên lề một hội nghị ở Paris hôm 5/3 về vấn đề Ukraine

Theo BBC, Ngoại trưởng John Kerry tuyên bố Mỹ và Nga vẫn chưa đạt được một thỏa thuận nào để tháo gỡ những vấn đề hiện nay ở Ukraine.

Trong khi Mỹ muốn đưa các nhà quan sát độc lập vào Crimea và muốn có cuộc đàm phán trực tiếp giữa Kiev và Matxcơva, thì Nga lại muốn có đại diện lớn hơn cho các vùng nói tiếng Nga trong chính phủ Kiev.

Đàm phán Nga – Mỹ về Ukraine chưa có kết quả - ảnh 1

Trong khi đó, ông Lavrov cho biết sẽ tiếp tục tham gia vào các cuộc thảo luận trong những ngày tới.

Ông nói: "Chúng tôi đã có một ngày dài thảo luận về Ukraine". "Tất cả chúng tôi đều quan ngại về những gì đang xảy ra ở đó. Chúng tôi nhất trí tiếp tục thảo luận trong những ngày tới".

Theo BBC, cuộc gặp trên là một cơ hội để mở cầu cho các cuộc đối thoại về Ukraine. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Anh William Hague cho rằng ông không mấy lạc quan về tình hình ở Ukraine sau khi Nga từ chối đối thoại với Ukraine ở Paris.

Ông Hague cảnh báo Nga sẽ bị Mỹ và EU  trừng phạt nếu tiếp tục can thiệp và Ukraine. Ông nói: "Nếu chúng tôi không thể đạt được một thỏa thuận nào thì (Nga) sẽ phải gánh chịu những cái giá và hậu quả”.

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO và Nga cũng đã có các cuộc đàm phán ở Brussels về vấn đề Syria. Trước đó, Tổng thư kí của NATO Anders Fogh Rasmussen cho rằng Nga vẫn tiếp tục “vi phạm chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine”.

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel công bố kế hoạch mở rộng hợp tác quân sự giữa Mỹ với Ba Lan và các quốc gia Baltic.

Giới phân tích cho rằng cuộc gặp trên giữa ông Kerry và Lavrov là phép thử cho một cuộc đối thoại về Ukraine.

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel công bố kế hoạch mở rộng hợp tác quân sự giữa Mỹ với Ba Lan và các quốc gia Baltic.

Ông cho biết Mỹ sẽ tăng cường tập trận không quân chung với Ba Lan, và đẩy mạnh vai trò của mình trong sứ mệnh cảnh sát không phận các quốc gia Baltic của Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO.

NATO và Nga cũng đã có các cuộc đàm phán ở Brussels. Lãnh đạo Nato Anders Fogh Rasmussen trước đó cho rằng Nga vẫn tiếp tục “vi phạm chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine”. 

PHẠM KHÁNH (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !