Đắk Nông: Xử phạt 140 triệu đồng Công ty Cổ phần kỹ nghệ gỗ MDF BISON

Công ty Cổ phần kỹ nghệ gỗ MDF BISON, xã Thuận Hạnh (huyện Đắk Song, Đắk Nông) gây ô nhiễm môi trường đã bị UBND tỉnh Đắk Nông xử phạt với số tiền phạt 140 triệu đồng.
Đắk Nông: Xử phạt 140 triệu đồng Công ty Cổ phần kỹ nghệ gỗ MDF BISON - ảnh 1

Người dân dựng lán trại trước cổng nhà máy để phản đối Công ty Cổ phần kỹ nghệ gỗ MDF BISON

Thông tin cho biết ngày 22/5, ông Trương Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã ký Quyết định số 833/QĐ-XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần kỹ nghệ gỗ MDF BISON.

Nguyên nhân là do công ty này đã không vận hành thường xuyên đối với công trình bảo vệ môi trường, quy định tại điểm i, khoản 1, Điều 9 Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Quyết định này cũng buộc Công ty Cổ phần kỹ nghệ gỗ MDF BISON phải vận hành thường xuyên đối với công trình bảo vệ môi trường, đồng thời báo cáo kết quả hoàn thành công trình bảo vệ môi trường trình cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xác nhận hoàn thành. Ngoài ra, công ty phải thực hiện ngay các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do hành vi vi phạm gây ra; báo cáo kết quả về Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông trước ngày 30/5/2017 để kiểm tra, giám sát việc thực hiện.

Được biết, đây là lần thứ hai công ty này bị xử phạt hành chính vì vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường.

Theo đó vào ngày 4/3/2015, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành quyết định xử phạt hành chính số 302, xử phạt Công ty Cổ phần kỹ nghệ gỗ MDF BISON 150 triệu đồng vì đã thực hiện không đúng một nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường, cụ thể là chưa xây dựng hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải.

Trước đó trong các ngày 11,12 và 13/5, hàng chục hộ dân ở các thôn Thuận Tân, Thuận Tiến, Thuận Thành, xã Thuận Hạnh (Đắk Song) đã tụ tập, dựng lán trại, các loại phương tiện trước cổng Nhà máy sản xuất ván gỗ MDF và Veener của Công ty Cổ phần kỹ nghệ gỗ MDF BISON để phản đối việc nhà máy gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.




Sông Cài

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.