Đại sứ Mỹ tại Nga tự tin hai nước có thể lại trở thành bạn

Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman nói rằng ông tự tin Mỹ và Nga có thể trở thành đối tác của nhau một lần nữa trong tương lai.

“Tôi nhìn thấy một tương lai mà Mỹ và Nga sẽ trở thành đối tác của nhau. Chúng ta đã từng là đối tác trong quá khứ. Hai nước vừa là đối tác vừa là đối thủ của nhau, và có nhiều khả năng lịch sử sẽ lặp lại”, ông Huntsman phát biểu trong một video được đăng tải trên trang Instagram chính thức của Đại sứ quán Mỹ tại Nga.

Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman.

“Tôi tin rằng cả hai bên cần phải có sự mềm dẻo nhất định để có thể có cơ sở đối thoại và chia sẻ thông tin. Điều này sẽ cho phép chúng ta có thể đảm bảo một mức độ giao tiếp tốt trong thời khắc hợp tác cũng như những thời điểm khó khăn hơn”, ông nói thêm.

“Chúng ta sẽ lại là những đối tác một lần nữa, hai nước đã hợp tác với nhau trong nhiều vấn đề, ví dụ như chống khủng bố. Hai nước đang làm việc chặt chẽ về vấn đề phi hạt nhân hóa ở Triều Tiên, hai nước đang tránh xảy ra xung đột một cách chuyên nghiệp khi hoạt động quân sự ở Syria”, ông Huntsman nhấn mạnh.

“Hai nước chúng ta đã phải nỗ lực rất nhiều trong những năm trở lại đây để có thể tiếp tục hợp tác trong một số lĩnh vực, mặc dù khó khăn nhưng đó là điều cần thiết bởi tôi tin rằng sự ổn định của toàn cầu phụ thuộc rất nhiều vào một mối quan hệ lành mạnh giữa Mỹ và Nga”, đại sứ Mỹ nói thêm.

“Hai nước đã có những bất đồng rất sâu sắc. Nhưng bỏ qua những bất đồng này, chúng ta có thể tìm được sự cân bằng trong việc hợp tác và đối kháng khi hai nước nhận thấy có những vấn đề phức tạp chưa thể giải quyết được. Tôi biết đây là điều có thể làm được”, đại sứ Mỹ kết luận.

Anh Tuấn (lược dịch)
Từ khóa: Mỹ Nga hợp tác đối thủ khủng bố Triều Tiên Syria

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !