Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng đổi logo mới từ ngày 1/1/2018
Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng, hiện nay trên cả nước có rất nhiều kênh truyền hình. Cùng với mở rộng phạm vi phủ sóng và nâng cao chất lượng nội dung chương trình thì việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của Đài là rất quan trọng. Logo DRT của Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng được thiết kế và đưa vào sử dụng từ năm 2004, qua 13 năm đã bộc lộ một số điểm điểm bất cập.
Ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng công bố việc đổi logo của Đài (Ảnh: HC) |
Cụ thể, logo DRT chỉ có hình ảnh thiết kế, không có hồ sơ xây dựng quy chuẩn và hệ thống nhận diện thương hiệu qua hình ảnh. Logo mang tên thương hiệu không rõ ràng và trùng lặp với thương hiệu một số kênh khác (Đài PT-TH Đăk Lăk cũng dùng chữ DRT, và dễ gây nhầm lẫn với các Đài địa phương bắt đầu bằng chữ “Đ” như Đồng Nai, Đăk Nông, Điện Biên..). Logo có kích thước và bố cục không hợp lý, hình thức thể hiện đã cũ; chưa khai thác tốt thương hiệu TP Đà Nẵng.
Được sự thống nhất của Thường trực Thành ủy và UBND TP, Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng đã thành lập Tổ nghiên cứu phát triển các kênh truyền thông của Đài, trong đó có việc nghiên cứu xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu và thay đổi logo của Đài trên cơ sở kế thừa và phát triển bộ nhận diện thương hiệu đang sử dụng và khai thác tốt thương hiệu của TP Đà Nẵng.
Sau khi tuyển chọn từ hơn 20 mẫu thiết kế từ các họa sĩ chuyên ngành truyền hình, Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng đã thống nhất lựa chọn thương hiệu DaNangtv, tiến hành lấy ý kiến góp ý của các sở, ban, ngành, ý kiến chuyên gia từ các Hội, liên hiệp Hội trên địa bàn TP và thống nhất chọn đây là mẫu logo mới:
Logo DaNangtv được thiết kế theo khuôn hình chữ D - chữ cái đầu tiên theo tên gọi của TP Đà Nẵng. Dòng chữ DaNangtv được bố trí theo khuôn hình trái tim nằm trong lòng chữ D với ý nghĩa DaNangtv luôn nỗ lực để khẳng định là cơ quan truyền thông chủ lực, là kênh thông tin đối nội, đối ngoại quan trọng của TP, DaNangtv sẽ luôn nhận được sự ủng hộ, tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Logo DaNangtv có màu cam là chủ đạo, kế thừa màu sắc của logo cũ và logo của TP Đà Nẵng.
Bộ nhận diện thuwong hiệu mới của Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng sẽ bắt đầu áp dụng từ ngày 1/1/2018 |
“Trong lĩnh vực truyền hình, màu cam thuộc gam màu trung tính, luôn nổi bật trên các gam màu khác và đáp ứng tốt khả năng diễn đạt đồ họa. Hình khối chữ D được thiết kế nghiêng 15 độ (tỉ lệ vàng Bonavanci), thể hiện sự chuyển động, phát triển và tạo ấn tượng trẻ trung, năng động, hội nhập khi thiết kế sử dụng logo xoay. Phông chữ nhận diện chung cho thương hiệu là FSHARABARA (đã Việt hóa) và phông chữ nội dung là MYRIADPRO (đã Việt hóa) tạo điều kiện để chuẩn hóa bộ nhận diện thương hiệu của Đài” – ông Nguyễn Hoài Nam cho hay.
Thông tin từ cuộc họp báo cũng cho biết, ngày 23/11/2017, Bộ TT-TT đã cấp Giấy phép hoạt động truyền hình số 588/GP-BTTTT cho kênh Thời sự - chính trị - tổng hợp của Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng với biểu tượng DaNang tv1; Giấy phép số 589/GP-BTTTT cho kênh Khoa giáo – Giải trí của Đài với biểu tượng DaNang tv2; và Giấy phép số 587/GP-BTTTT cho hoạt động phát thanh với biểu tượng DaNang Radio để sử dụng trên sóng phát thanh, truyền hình của Đài
Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Đặng Việt Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng nêu rõ, việc Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng chính thức thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên “DaNangtv” kể từ ngày 01/01/2018 nằm trong nỗ lực nâng cao chất lượng hoạt động của Đài một cách toàn diện trong thời gian tới. Từ thay đổi về mặt hình thức (thay đổi logo), Đài sẽ hướng tới tạo sự đột phá, nâng cao chất lượng về mặt nội dung để thực sự trở thành cơ quan truyền thông chủ lực, là kênh thông tin đối nội, đối ngoại quan trọng của TP Đà Nẵng.