Đà Nẵng: Tạm dừng cưỡng chế thu hối đất trong dịp Tết Mậu Tuất 2018

Ngày 3/2, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn vừa chỉ đạo tạm dừng tổ chức cưỡng chế thu hồi đất trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất (từ 16 tháng Chạp đến 14 tháng Giêng âm lịch)

Nội dung chỉ đạo kể trên được nêu trong Quyết định số 370/QĐ-UBND của UBND TP Đà Nẵng về việc hỗ trợ nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đối với các hộ giải tỏa trên địa bàn TP. Theo đó, UBND TP Đà Nẵng thống nhất hỗ trợ 800.000 đồng/hộ giải tỏa đi hẳn là hộ chính và hộ phụ đã bàn giao mặt bằng, đang ở tạm tại nhà ở khu chung cư hoặc nhà tạm do Nhà nước quản lý trong thời gian chờ bố trí tái định cư thực tế (kể cả hộ bị cưỡng chế thu hồi đất).

Sinh viên Đại học Đông Á (Đà Nẵng) trao quà cho bà con dân tộc nghèo ở huyện Tây Giang (Quảng Nam) đón Tết Mậu Tuất (Ảnh: HC)

Cùng được hỗ trợ là các hộ hộ chính và hộ phụ đã bàn giao mặt bằng, đang được hỗ trợ tiền thuê nhà trong thời gian chờ bố trí tái định cư thực tế; hộ đã được giao đất ở hoặc nhà ở chung cư thực tế (chỉ tính đối với lô đất, nhà ở chung cư đầu tiên hoặc duy nhất trong tiêu chuẩn bố trí tái định cư) từ ngày 15/11/2017 đến ngày 15/02/2018 (kể cả hộ được hỗ trợ tiền thuê nhà một lần).

Không hỗ trợ đối với các hộ được bố trí trí tái định cư thực tế từ ngày 15/11/2017 về trước nhưng chưa bàn giao lại nhà chung cư hoặc nhà tạm do Nhà nước quản lý; hộ đang được hỗ trợ tiền thuê nhà trong thời gian chờ bố trí tái định cư thực tế đã được thông báo mời nhận đất ở hoặc nhà ở chung cư thực tế quá 30 ngày nhưng không lien hệ các cơ quan chức năng để giải quyết.

Đặc biệt, tại Quyết định 370/QĐ-UBND, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo tạm dừng bàn giao mặt bằng đối với các hộ có nhà đang ở thực sự và tạm dừng tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất từ ngày 1/2 (16 tháng Chạp âm lịch) đến ngày 1/3/2018 (14 tháng Giêng âm lịch). Đối với dự án đặc thù thì Hội đồng Giải phóng mặt bằng dự án đề xuất cụ thể tiến độ bàn giao mặt bằng, báo cáo UBND TP xem xét.

Cùng ngày, Đại học Đông Á (Đà Nẵng) cho hay, 136 vé xe Tết (tổng trị giá 27,2 triệu đồng) đã được trao cho các sinh viên khó khăn đang theo học tại trường này. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Xuân yêu thương” do Đoàn trường Đại học Đông Á phát động với sự tham gia đóng góp của các sinh viên, các doanh nghiệp liên kết với nhà trường...

Cũng trong chuỗi chương trình “Xuân yêu thương” 2018, sinh viên khoa Tài chính – Kế toán ĐH Đông Á đã đưa 252 phần quà (trị giá 150.000 đồng/suất) đến với các em học sinh Trường tiểu học Bhalee (xã Bhalee huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam); 10 suất quà Tết gồm gạo và tiền mặt trao tặng các hộ dân nghèo, 5 phần quà cho học sinh nghèo trường dân tộc nội trú huyện Tây Giang; giao lưu gói bánh truyền thống ngày Tết (bánh chưng, bánh sừng trâu), sinh hoạt văn nghệ với người dân huyện Tây Giang tại làng văn hóa truyền thống CơTu.

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !