Đà Nẵng: Tạm dừng cưỡng chế thu hối đất trong dịp Tết Mậu Tuất 2018

Ngày 3/2, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn vừa chỉ đạo tạm dừng tổ chức cưỡng chế thu hồi đất trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất (từ 16 tháng Chạp đến 14 tháng Giêng âm lịch)

Nội dung chỉ đạo kể trên được nêu trong Quyết định số 370/QĐ-UBND của UBND TP Đà Nẵng về việc hỗ trợ nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đối với các hộ giải tỏa trên địa bàn TP. Theo đó, UBND TP Đà Nẵng thống nhất hỗ trợ 800.000 đồng/hộ giải tỏa đi hẳn là hộ chính và hộ phụ đã bàn giao mặt bằng, đang ở tạm tại nhà ở khu chung cư hoặc nhà tạm do Nhà nước quản lý trong thời gian chờ bố trí tái định cư thực tế (kể cả hộ bị cưỡng chế thu hồi đất).

Sinh viên Đại học Đông Á (Đà Nẵng) trao quà cho bà con dân tộc nghèo ở huyện Tây Giang (Quảng Nam) đón Tết Mậu Tuất (Ảnh: HC)

Cùng được hỗ trợ là các hộ hộ chính và hộ phụ đã bàn giao mặt bằng, đang được hỗ trợ tiền thuê nhà trong thời gian chờ bố trí tái định cư thực tế; hộ đã được giao đất ở hoặc nhà ở chung cư thực tế (chỉ tính đối với lô đất, nhà ở chung cư đầu tiên hoặc duy nhất trong tiêu chuẩn bố trí tái định cư) từ ngày 15/11/2017 đến ngày 15/02/2018 (kể cả hộ được hỗ trợ tiền thuê nhà một lần).

Không hỗ trợ đối với các hộ được bố trí trí tái định cư thực tế từ ngày 15/11/2017 về trước nhưng chưa bàn giao lại nhà chung cư hoặc nhà tạm do Nhà nước quản lý; hộ đang được hỗ trợ tiền thuê nhà trong thời gian chờ bố trí tái định cư thực tế đã được thông báo mời nhận đất ở hoặc nhà ở chung cư thực tế quá 30 ngày nhưng không lien hệ các cơ quan chức năng để giải quyết.

Đặc biệt, tại Quyết định 370/QĐ-UBND, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo tạm dừng bàn giao mặt bằng đối với các hộ có nhà đang ở thực sự và tạm dừng tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất từ ngày 1/2 (16 tháng Chạp âm lịch) đến ngày 1/3/2018 (14 tháng Giêng âm lịch). Đối với dự án đặc thù thì Hội đồng Giải phóng mặt bằng dự án đề xuất cụ thể tiến độ bàn giao mặt bằng, báo cáo UBND TP xem xét.

Cùng ngày, Đại học Đông Á (Đà Nẵng) cho hay, 136 vé xe Tết (tổng trị giá 27,2 triệu đồng) đã được trao cho các sinh viên khó khăn đang theo học tại trường này. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Xuân yêu thương” do Đoàn trường Đại học Đông Á phát động với sự tham gia đóng góp của các sinh viên, các doanh nghiệp liên kết với nhà trường...

Cũng trong chuỗi chương trình “Xuân yêu thương” 2018, sinh viên khoa Tài chính – Kế toán ĐH Đông Á đã đưa 252 phần quà (trị giá 150.000 đồng/suất) đến với các em học sinh Trường tiểu học Bhalee (xã Bhalee huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam); 10 suất quà Tết gồm gạo và tiền mặt trao tặng các hộ dân nghèo, 5 phần quà cho học sinh nghèo trường dân tộc nội trú huyện Tây Giang; giao lưu gói bánh truyền thống ngày Tết (bánh chưng, bánh sừng trâu), sinh hoạt văn nghệ với người dân huyện Tây Giang tại làng văn hóa truyền thống CơTu.

HẢI CHÂU

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !