Đà Nẵng: Lắp đặt 5 chú chó đốm cỡ lớn tại vườn hoa trước HĐND TP

Ngày 6/2, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, hiện việc trang trí điện chiếu sáng và hoa Tết để chào đón Xuân Mậu Tuất 2018 đang được khẩn trương triển khai ở nhiều vị trí trên địa bàn bằng kinh phí do TP đầu tư và kêu gọi xã hội hóa.

Trong đó, Công ty Công viên cây xanh và Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng Đà Nẵng đảm nhận hạng mục trang trí điện chiếu sáng và hoa Tết. Ngoài ra còn có sự tham gia của các doanh nghiệp như Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group), Công ty CP DHC Marina, Công ty CP Hội chợ Quảng cáo Việt Sáng, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Điện Quang.

Công nhân Công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng đang khẩn trương lắp đặt các điểm trang trí hoa trên đường Bạch Đằng để chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất 2018 (Ảnh: HC)

Hiện Công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng đang triển khai xây dựng, lắp ráp các mô hình trang trí tại khu vực vỉa hè phía Đông đường Bạch Đằng ở bờ Tây sông Hàn, đối diện trụ sở HĐND TP. Tại đây, ngoài các giỏ hoa lớn nhỏ còn có mô hình linh vật năm Mậu Tuất là 5 chú chó đốm cỡ lớn với các tư thế đứng, nằm, ngồi; con cao nhất 2,6m, thấp nhất 0,8m. Dự kiến đến ngày 12/2 sẽ hoàn thành và chính thức phục vụ nhu cầu thưởng lãm của người dân.

Ngoài ra, Công ty cũng dựng các mô hình trang trí hoa tại trước mặt Trung tâm hành chính TP, vỉa hè khu vực trước số 72 Bạch Đằng, treo các giàn hoa bê tông dọc tuyến đường Bạch Đằng; thi công trang trí tại các nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ - Duy Tân, Nguyễn Văn Linh - Hoàng Diệu, Công viên Biển Đông; lắp đặt hoa trang trí tại các mô hình, nút giao thông…

Công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng dự kiến huy động khoảng 25.000 đơn vị hoa với trên 10 chủng hoa như cúc mâm xôi, đỗ quyên, cúc vạn thọ, thu hải đường, xác pháo, dạ yến thảo, mai dạ thảo, mào gà… từ các vườn hoa trên địa bàn Đà Nẵng, Đà Lạt, hay một số tỉnh, thành khác ở miền Bắc, miền Tây để thực hiện các hạng mục trang trí

5 chú chó đốm cỡ lớn vừa được lắp đặt tại vườn hoa trước trụ sở HĐND TP Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Trong khi đó, Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng Đà Nẵng cũng đang triển khai lắp đặt điện chiếu sáng trang trí và đầu tư mới các khung hoa văn trang trí trên các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt; chuyển các khung hoa văn trang trí đã lắp đặt năm 2017 trên đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Thoại đến lắp đặt trên tuyến đường Hoàng Sa (đoạn ra bán đảo Sơn Trà); sửa chữa một số khung hoa văn trang trí trên các tuyến đường đã được đầu tư những năm trước bị hư hỏng, dự kiến hoàn thành trước ngày 10/2.

Cùng lúc, nhiều vị trí kêu gọi xã hội hóa trang trí hoa trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 cũng đang được triển khai, như góc đường Lý Tự Trọng - Trần Phú và vỉa hè đường Bạch Đằng hai bên đuôi cầu Rồng do Sun Group thực hiện; vỉa hè đường Trần Hưng Đạo phía Bắc đầu cầu Rồng và nút giao thông 2 Tháng 9 - Trần Thị Lý do Công ty CP DHC Marina trang trí. Bên cạnh đó, hàng loạt vị trí trang trí điện chiếu sáng cũng được các doanh nghiệp triển khai theo phương thức xã hội hóa.

Là một trong các đơn vị hưởng ứng xã hội hóa trang trí Tết Mậu Tuất 2018 trên địa bàn Đà Nẵng, Sun Group cho biết dự kiến đầu tư kinh phí khoảng 4- 5 tỉ đồng thực hiện các mô hình trang trí mới theo hướng phong phú, sinh động và hấp dẫn hơn, hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách một địa chỉ thưởng ngoạn thú vị trước, trong và sau Tết. 

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !