Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng cho di dời ga đường sắt theo hình thức BT

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ xin chủ trương triển khai thực hiện dự án “Di dời ga đường sắt Đà Nẵng và Tái phát triển đô thị theo hình thức BT”.

UBND TP Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện dự án di dời tuyến đường sắt ra khỏi trung tâm TP theo hình thức BT. (Ảnh: HC)

Theo văn bản do Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa gửi lên Thủ tướng, dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng và các công trình liên quan ra khỏi trung tâm TP là một trong những dự án quan trọng về phát triển cơ sở hạ tầng, kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng của TP Đà Nẵng.

"Dự án được hình thành sẽ giúp phát triển đô thị Đà Nẵng một cách bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân, giảm tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường; đồng thời rút ngắn thời gian chạy tàu Bắc – Nam, tăng tính kết nối với hệ thống đường sắt, đường bộ, cảng biển (cảng Liên Chiểu) và các khu công nghiệp!", ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

UBND TP Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ thống nhất chủ trương cho phép thực hiện dự án “Di dời ga đường sắt Đà Nẵng và Tái phát triển đô thị” theo hình thức PPP, loại hợp đồng BT, với quỹ đất hoàn trả cho dự án được dự kiến tại khu vực nhà ga cũ, khu vực xung quanh nhà ga mới, hai bên hành lang tuyến đường sắt cũ và quỹ đất khác của TP Đà Nẵng.

Kiến nghị nêu trên của UBND TP Đà Nẵng được căn cứ theo quy định sử dụng tài sản công để thanh toán thực hiện dự án BT tại Nghị định số 69/NĐ-CP của Chính phủ ngày 15/8/2019. Nhà đầu tư có trách nhiệm thực hiện dự án trên các khu đất hoàn trả theo đúng quy hoạch của TP Đà Nẵng.

UBND TP Đà Nẵng cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP Đà Nẵng là cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư để chủ động triển khai công tác chuẩn bị dự án, tổ chức lựa chọn và ký kết hợp đồng với nhà đầu tư thực hiện dự án “Di dời ga đường sắt Đà Nẵng và Tái phát triển đô thị” theo đúng quy định.

Đồng thời giao UBND TP Đà Nẵng phối hợp làm việc với Bộ GTVT, Bộ KH-ĐT và các Bộ, ngành Trung ương liên quan thống nhất cụ thể phương án đầu tư; báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Hải Châu

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !