Đà Nẵng cần nâng cấp lễ hội pháo hoa thành cuộc thi toàn cầu

Để xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống, Đà Nẵng cần liên tục đầu tư, nâng tầm những "đặc sản" mang bản sắc riêng như Lễ hội pháo hoa quốc tế, gia tăng thêm trải nghiệm mới.

Đưa lễ hội pháo hoa thành cuộc thi toàn cầu

Tại hội thảo “Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống” do Báo Đầu tư và Tập đoàn Sun Group phối hợp tổ chức sáng 27/6 mới đây, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng cho biết: “Thống kê từ khi “mở cửa bầu trời” tới cuối tháng 6/2022, Đà Nẵng đã đón 286 chuyến bay quốc tế với 35.000 lượt khách. Ngày 24/6 vừa qua, Đà Nẵng đón 120 chuyến bay nội địa và quốc tế tới thành phố, con số kỷ lục, vượt mốc cao nhất của năm 2019 - thời điểm dịch bệnh Covid-19 chưa xảy ra”.

{keywords}
Carnival đường phố Sun Fest tại Đà Nẵng.

Tín hiệu đáng mừng của sự phục hồi du lịch sau đại dịch khiến thành phố thủ phủ miền Trung sáng bừng, nhưng cũng đồng thời đặt Đà Nẵng trước những thách thức mới: làm sao để duy trì sức hấp dẫn, xứng danh thành phố đáng đến, khi rất nhiều điểm đến mới đã lột xác ngoạn mục sau dịch.

Hiến kế cho Đà Nẵng, tại hội thảo, các chuyên gia kinh tế, du lịch đề xuất nhiều giải pháp để Đà Nẵng trở thành thành phố du lịch tầm cỡ khu vực và quốc tế với nhiều trải nghiệm đẳng cấp và mang bản sắc riêng. Theo PGS TS. Trần Đình Thiên, du lịch thành phố cần tiếp tục được đầu tư nhưng ở đẳng cấp cao nhất. Ông nhấn mạnh: “Ví dụ như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trước đây đã được tổ chức trong 1- 2 tháng liên tục, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Đà Nẵng cần đầu tư tích cực hơn nữa, đảm bảo cơ sở hạ tầng ổn định, hạ tầng kỹ thuật để trở thành điểm thi đấu pháo hoa toàn cầu, nếu thiếu nơi này thì không thể tổ chức ở đâu khác”.

Đồng quan điểm, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng - ông Cao Trí Dũng đánh giá, thành phố đã làm du lịch rất tốt, song vẫn còn nhiều việc phải làm để đưa Đà Nẵng vươn lên tầm khu vực Đông Nam Á và châu Á, trong đó cần đầu tư nhiều hơn cho thương hiệu Đà Nẵng là điểm đến sự kiện. “Đà Nẵng đã có thương hiệu Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu Châu Á và hệ sinh thái sản phẩm hiện nay có lẽ tốt nhất cả nước về tổ chức sự kiện. Cộng đồng doanh nghiệp rất mong chờ sự quay lại của lễ hội pháo hoa quốc tế và có thêm nhiều sự kiện tầm cỡ để bổ sung vào chuỗi hoạt động và thu hút thêm nhiều khách đến Đà Nẵng” - ông Dũng bày tỏ.

Ngoài ra, đại diện Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã đề xuất năm nhóm sản phẩm du lịch trụ cột của thành phố bên sông Hàn, như: Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gắn với du lịch biển; Du lịch văn hóa lịch sử gắn với các di sản; Du lịch MICE; Du lịch đô thị; Du lịch sinh thái…

Cần thu hút thêm đại bàng để du lịch Đà Nẵng cất cánh

Ngành du lịch Đà Nẵng thời gian qua đã và đang không ngừng nỗ lực làm mới toàn diện, trong đó tiêu biểu là hàng loạt những sản phẩm du lịch mới, dịch vụ mới.

Đánh giá cao những nỗ lực của Đà Nẵng trong việc liên tục đổi mới và khẳng định vị thế điểm đến hàng đầu của mình, song PGS. TS Trần Đình Thiên cho rằng, với tiềm lực sẵn có, mục tiêu của Đà Nẵng giờ đây không phải là “đua tranh” với các địa phương lân cận của Việt Nam, mà cần vươn ra tầm quốc tế, do đó cần thu hút thêm nhiều "đại bàng" hay doanh nghiệp lớn tới đầu tư.

{keywords}

“Đà Nẵng như là một hình mẫu để thu hút đại bàng, tôi hay lấy ví dụ như Sun Group. Sun Group đã giúp Đà Nẵng định hình chân dung tương lai của mình - khác biệt và đẳng cấp. Bà Nà, Lễ hội pháo hoa chưa ai làm được như Sun Group và cả như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cũng rất đặc biệt. Miền Trung được ưu ái có bãi biển và bờ cát đẹp trải dài, tuy nhiên, Đà Nẵng nhờ có sự đồng hành của Sun Group đã biến những bờ cát đó trở nên thu hút tuyệt đối ở một đẳng cấp khác” - PGS TS Trần Đình Thiên chia sẻ.

Vị chuyên gia kinh tế cũng cho rằng, khi Sun Group định hình chân dung cho thành phố như vậy thì các nhà đầu tư khác cũng sẽ phải chiếu theo tiêu chuẩn này khi tham gia “cuộc chơi”.

Bà Trần Nguyện, Trưởng ban Kinh doanh (Tập đoàn Sun World) cho biết, các sản phẩm mới được đầu tư "thỏa mãn" vấn đề đặt ra của các chuyên gia đối với du lịch Đà Nẵng.

{keywords}
Toàn cảnh Hội thảo Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng sống và đáng đến.

Trong 2 năm Covid-19, tập đoàn tận dụng cơ hội để đầu tư, làm mới sản phẩm du lịch, tạo sức bật cho thành phố sông Hàn ở giai đoạn bình thường mới, điển hình là Tập đoàn Sun Group cho ra mắt chuỗi sản phẩm mới của KDL Sun World Ba Na Hills như: Cổng Thời gian, Thác Thần Mặt trời, Show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng, Lâu đài Mặt trăng... Mới đây, tập đoàn này cũng đồng hành cùng Sở Du lịch TP tổ chức "Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022" từ 11/6-15/8, với loạt sự kiện quy mô lớn kéo dài suốt mùa hè như: Carnival đường phố Sun Fest (từ 25/6-24/7), Đại nhạc hội Take me to the sun vào tối 9/7, lễ hội âm nhạc điện tử quốc tế EDM… Tương lai, Sun Group sẽ còn kiến tạo thêm nhiều sản phẩm đột phá cho Đà Nẵng, tiêu biểu như các show trình diễn Hoa Hồng, show trình diễn Núi Lửa, Hầm rượu…

Tiếp thu ý kiến của các chuyên gia, bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đồng tình với nhận định, du lịch Đà Nẵng cần đạt được đến sự đẳng cấp và khác biệt. “Để đạt được đẳng cấp và sự khác biệt này, chắc chắn là ngành du lịch và các doanh nghiệp cần nỗ lực hơn nữa, cần sự vào cuộc đồng bộ của các cấp chính quyền thành phố, doanh nghiệp và các nhà đầu tư” - bà Hồng Hạnh bày tỏ.

Phạm Trang

Top 3 bãi biển 'phá đảo' bảng xếp hạng quốc tế tại Phú Quốc

Các bãi biển “phá đảo” nhiều bảng xếp hạng trong nước và quốc tế chính là “đặc sản” vạn người mê của Phú Quốc, đưa hòn đảo trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong top 25 hòn đảo tốt nhất thế giới do Travel & Leisure bình chọn.

Bộ - không - thuỷ: Mọi ngả đường đều dẫn đến Quảng Ninh

Đầu tư hạ tầng hiện đại cả đường bộ - đường hàng không - đường thuỷ, đó chính là một trong các giải pháp giúp Quảng Ninh từ vùng vàng đen của Tổ quốc thành trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.

Du Lịch Bắc Yên Sơn La cần được quan tâm để không lỡ cơ hội đột phá phát triển

Vùng du lịch Bắc Yên Sơn La có thiệt thòi khi không kết nối được thành cung du lịch nổi tiếng như: Sa Pa, Mộc Châu, Trạm Tấu, Hay Mù Căng Chải. Địa hình bị sông suối, núi cao chia cắt.

Premier Village Ha Long Bay Resort – bí kíp hút khách từ chính những món ăn ngon

Premier Village Ha Long Bay Resort vừa được World Travel Awards khu vực châu Á châu Đại dương 2022 vinh danh “Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình hàng đầu châu Á” tạo nên dấu ấn đẳng cấp cho riêng mình.

18 thắng cảnh ngoạn mục là ước mơ của mọi tín đồ du lịch

Những cảnh quan mà tín đồ du lịch khuyên bạn nhất định phải đến đặc sắc đến mức nào?

Đại sứ ẩm thực Ukraine chọn Capella Hanoi là nơi quảng bá ẩm thực quốc gia

Đầu bếp nổi tiếng người Ukraine - Kovryzhenko Yurii sẽ có mặt tại khách sạn Capella Hanoi từ ngày 14 -16/9, mang tới những hương vị trứ danh của đất nước Ukraine, trong đó có borsch, món súp mới đây được UNESCO công nhận “di sản văn hóa thế giới”.

Bắt gặp 3 gia đình sao Việt cùng check-in đô thị du lịch biển

Không hẹn mà gặp, 3 gia đình sao Việt: Hoàng Bách, Khánh Thi – Phan Hiển, Pha Lê đã có kỳ nghỉ với đầy ắp trải nghiệm thú vị tại Siêu thành phố biển NovaWorld Phan Thiet.

'Oscar du lịch thế giới' 2022 xướng tên Sun Group là Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022

Tối 7/9/2022, trong khuôn khổ Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) khu vực châu Á, diễn ra tại TP. HCM, Sun Group đã được “Oscar của ngành du lịch Thế giới” vinh danh “Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á năm 2022”.

Vì sao nên du lịch nước Úc mùa này?

Mùa xuân là đặc sản thiên nhiên ở Úc với muôn hoa khoe sắc sau mùa đông lạnh giá. Đi du lịch mùa xuân ở xứ sở chuột túi, du khách như lạc vào thiên đường lộng lẫy của hoa trái và kiến trúc châu Âu giữa đại dương

Sa Pa mùa vàng, ngập tràn lễ hội

Không chỉ có những thửa ruộng bậc thang chín vàng trải khắp thung lũng, Fansipan, Sa Pa đang gọi mời du khách với hàng loạt sự kiện đậm sắc màu văn hóa Tây Bắc trong mùa thu này.

Đang cập nhật dữ liệu !