Cựu Tổng thống Yanukovych bị truy nã

Bộ trưởng Nội vụ lâm thời Ukraine, Arsen Avakov cho biết cảnh sát nước này đang truy nã gắt gao cựu Tổng thống bị lật đổ Viktor Yanukovych về tội "thảm sát".

"Cuộc điều tra về tội thảm sát dân thường Ukraine đang được tiến hành. Ông Yanukovich và những người liên quan đang bị truy nã", ông Avakov viết trên tài khoản mạng xã hội Facebook. 

Cựu Tổng thống Yanukovych bị truy nã - ảnh 1

CựuTổng thống bị lật đổ Viktor Yanukovych đang bị cảnh sátUkraine truy nã về tội thảm sát

Trước đó, Trung tâm bảo vệ biên giới quốc gia Ukraine cho biết chiếc máy bay chở ông Yanukovych đã bị chặn cất cánh vào chiều ngày 22/2 từ thành phố Donetsk, phía đông Ukraine để sang Nga. Ngay trong sáng ngày 23/2, phát ngôn viên của Tổng thống Yanukovych cũng khẳng định ông không hề hay biết về chỗ ở hiện tại của Tổng thống. 

Ông Avakov khẳng định một số vệ sĩ của Tổng thống Yanukovych cũng đã bị bắt giữ khi ngồi trên chiếc máy bay chở ông này rời Donetsk để tới Nga. 

"Các vệ sĩ của Tổng thống có mặt trên máy bay đã không thể trình giấy phép an ninh và bị bắt giữ. Tổng thống Yanukovych cũng đã có mặt trên chiếc máy bay nhưng sau đó lên một chiếc ô tô và hướng di chuyển chưa được xác định", ông Avakov nói.

Quốc hội Ukraine đã quyết định phế truất Tổng thống Yanukovych và chỉ định một Tổng thống lâm thời cho tới khi quốc gia này tổ chức bầu cử vào ngày 25/5 tới. Tuy nhiên, xuất hiện trên truyền hình, ông Yanukovych đã cáo buộc quyết định của quốc hội Ukraine đang tiếp tay cho một cuộc đảo chính trái phép và ông không công nhận quyết định trên. 

Việc ông Yanukovych từ chối tham gia thỏa thuận hợp tác kinh tế với EU hồi tháng 11 năm ngoái đã làm dấy lên làn sóng biểu tình tại Kiev buộc ông này từ chức. 

Hồi tuần qua, cuộc khủng hoảng chính trị tai quốc gia 46 triệu dân đã bùng phát thành bạo động nghiêm trọng cướp đi sinh mạng của hàng chục người. 

Bộ Y tế Ukraine cho biết các cuộc bạo động trong tuần qua giữa người biểu tình và cảnh sát đã cướp đi sinh mạng của 82 người. Trong khi đó, người biểu tình xác nhận số người chết là 100. 

Minh Thu

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !