Cựu Tổng thống Nelson Mandela đang yếu đi

Tổng thống Nam Phi đã công bố, sức khỏe của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đã xấu đi rất nhiều trong 24 giờ qua tại bệnh viện và đang ‘nguy cấp’.

Tổng thống Jacob Zuma cho biết ông đã đến thăm ông Mandela và nói chuyện với đội ngũ y tế hôm 23/6. Ông nói: “Các bác sĩ đang làm mọi thứ có thể để cải thiện tình trạng sức khỏe của ông”. Nhưng theo họ, sức khỏe của ông Mandela đã xấu đi nhiều và đang trong tình trạng ‘nguy cấp .

Cựu Tổng thống Nelson Mandela đang yếu đi - ảnh 1
Tình trạng của Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đang 'nguy cấp'.

Cựu Tổng thống Nelson Mandela, 94 tuổi, biểu tượng vĩ đại cho hòa bình, chống phân biệt chủng tộc, đã phải nhập viện hồi đầu tháng này vì bị viêm phổi.

Tổng thống Zuma cũng trấn an rằng: "Các bác sĩ đang làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng Madiba được chăm sóc tốt nhất và để ông cảm thấy thoải mái nhất”. “Madiba" là tên gọi trìu mến mà nhân dân Nam Phi gọi tổng thống Mandela.

Ông Zuma kêu gọi người dân Nam Phi cầu nguyện cho ông Mandela.

Mac Maharaj, phát ngôn viên của ông Zuma, nói rằng việc các bác sĩ sử dụng từ ‘nguy cấp’ để miêu tả tình trạng của ông là “lời giải thích đầy đủ rằng cần nâng cao mối quan tân trong mỗi chúng ta”.

Ông Maharaj nói thêm rằng, đây là một thời gian khó khăn và vô cùng căng thẳng đối với gia đình ông Mandela, vì vậy ông kêu gọi công chúng cho họ sự riêng tư.

Được biết thông tin liên quan đến ông Mandela luôn được chính phủ kiểm soát chặt chẽ để tránh dấy lên tình trạng báo động.

Nhiều người dân Nam Phi cảm thấy lo lắng khi tình hình sức khỏe của ông được thông báo là ‘nguy cấp’, trái ngược với những hy vọng gần đây khi một trong những cháu trai của ông Mandela, Ndaba Mandela, cho biết ông đã khá hơn và có thể sẽ được về nhà sớm.

Tuần trước, bà Graca Machel, vợ của ông Mandela đã gửi lời cảm ơn tất cả những người đã gửi tin nhắn ủng hộ ông.

Nelson Mandela là tổng thống Nam Phi từ năm 1994 đến 1999 và là tổng thống đầu tiên được bầu cử dân chủ theo phương thức phổ thông đầu phiếu.

Trước khi trở thành tổng thống, Mandela là nhà hoạt động chống chủ nghĩa apartheid (chủ nghĩa phân biệt chủng tộc). Vào năm 1962 ông bị bắt giữ và Mandela đã trải qua 27 năm trong lao tù.

Mandela đã nhận hơn 250 giải thưởng trong hơn bốn thập niên, trong đó có Giải Nobel Hòa bình năm 1993.

Phạm Khánh

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !