Cựu Thống đốc Odessa muốn "biến Ukraine thành siêu cường"

Cựu Tổng thống Gruzia Mikhail Saakashvili, người mới đây thôi giữ chức Thống đốc khu vực Odessa ở miền Nam Ukraine, đã tuyên bố thành lập một chính đảng mới do ông lãnh đạo tại Ukraine.
Theo ông Saakashvili, lực lượng chính trị mới sẽ là một liên minh những người mới tham gia chính trường mang tư tưởng cải cách, các chính trị gia trẻ tuổi và chủ doanh nghiệp nhỏ. Với cương lĩnh hoạt động là biến Ukraine thành một cường quốc, đảng của ông đang vận động quyên góp từ những người ủng hộ.

Cựu Thống đốc Odessa muốn

Ông Saakashvili - Cựu tỉnh trưởng Odessa, Cựu Tổng thống Gruzia.

Cựu Thống đốc vùng Odessa đồng thời cũng là cựu Tổng thống Gruzia Mikhail Saakashvili đã bắt đầu thu thập kinh phí để phát triển một đảng mới ở Ukraine. Ông đề nghị những người ủng hộ cho việc "chuyển đổi đất nước thành một siêu cường" chuyển tiền thông qua một trang web chuyên dụng.

Trước đó, cựu Thống đốc Saakashvili đã thông báo rằng các đồng nghiệp của ông trong vùng đã bắt tay vào việc thành lập một lực lượng chính trị mới mang tên "Lực lượng mới Ruch".

Viết trên Facebook cá nhân, chính trị gia này cho biết: "Chúng tôi tin có thể làm được điều đó. Và chúng tôi bắt đầu từ chính bản thân mình. Chúng tôi muốn ngay từ đầu xây dựng được mối quan hệ chân thành với nhà nước và công bố bắt đầu thu quỹ cho sự phát triển của " Phong trào của lực lượng mới" cũng như thực hiện các kế hoạch đầy tham vọng biến Ukraine thành một siêu cường. Tất cả những ai muốn tham gia, hãy tham khảo và ủng hộ chúng tôi".

Ông lưu ý rằng "Lực lượng Ruch mới" đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là tạo ra ở Ukraine một tầng lớp chính trị mới, trong đó không có cái gọi là "chính yếu, bổ nhiệm, trợ cấp hay cá nhân". Ông Saakashvili cũng nói rằng ông và những người ủng hộ muốn loại các đầu sỏ chính trị tách khỏi việc ra quyết định.

Ngày 7/11, ông Saakashvili đã tuyên bố ý định từ chức Thống đốc vùng Odessa do bức xúc về vấn đề tham nhũng ở Ukraine. Ông này cũng cáo buộc Tổng thống Petro Poroshenko bảo trợ cho các "gia tộc" trong khu vực. Sau đó, Tổng thống Ukraine đã ký quyết định về việc miễn nhiệm ông Saakashvili.

Trước đó tháng 11/2013, cựu Tổng thống Saakashvili đã bỏ trốn khỏi Gruzia do đối mặt với một số vụ án hình sự. Đặc biệt, ông bị cáo buộc tham ô cá nhân một khoản 500 triệu USD từ ngân sách nhà nước.

Đức Dũng (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !