Cựu Giám đốc truyền thông: Có âm mưu “đá” Tổng thống Trump khỏi Nhà Trắng

Theo hãng tin RT, cựu giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci đã xuất hiện trước công chúng và khẳng định rằng hiện đang tồn tại một âm mưu nhằm đẩy Tổng thống Donald Trump khỏi Nhà Trắng.

Trả lời trên truyền hình, ông Scaramucci cho biết: “Tôi cho rằng ở Washington và thậm chí là ở trong Nhà Trắng đang có những thành phần không thật sự đặt niềm tin vào lợi ích hay chính sách của Tổng thống”.

Cựu giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci.

“Vì lý do gì đó, rất nhiều người đã ngầm quyết định rằng họ muốn đẩy ông Trump ra ngoài. Có thể là vì ông ấy đã mở ra cơ hội để các giám đốc điều hành và tỉ phú Mỹ bước chân vào hệ thống chính trị ở Washington, điều này khiến giới chính trị không hài lòng”, ông Scaramucci nói thêm.

Cựu giám đốc truyền thông Nhà Trắng cho biết trong thời gian tới sẽ có những thay đổi về nhân sự trong chính quyền Trump, bởi ông tin rằng Tổng thống Mỹ “đang hiểu rằng nếu ông muốn thực thi kế hoạch của mình, ông ấy sẽ cần những người thân cận với mình và phải có một chiến lược hoàn toàn khác”.

“Ông ấy đã làm được rất nhiều việc và tôi cho rằng trên cương vị Tổng thống ông ấy đã làm được nhiều hơn những gì mà chúng ta thấy”, ông Scaramucci nói thêm.

Nói về vụ đâm xe ở Charlottesville, bang Virginia (Mỹ) vào ngày 12/8, ông Scaramucci tin rằng bài phát biểu của ông Trump phải “nghiêm khắc hơn nữa” bởi vụ việc có sự liên quan của những phần tử chủ nghĩa người da trắng thượng đẳng. Ông cũng khen ngợi Cố vấn An ninh Quốc gia H.R. McMaster khi đã có những động thái để khắc phục hậu quả của vụ việc.

Ông Trump đã bị chỉ trích khi lên án hành động bạo lực của “nhiều phía”, nhưng không đề cập đến những phần tử chủ nghĩa người da trắng thượng đẳng. “Với quyền lực của một Tổng thống, anh phải nêu ra vấn đề này”, ông Scaramucci nói.

Trong thời gian ngắn nắm giữ chức vụ Giám đốc truyền thông Nhà Trắng, ông Scaramucci cũng không giấu sự không hài lòng với cố vấn Steve Bannon, một trong những nhân vật cấp cao trong chính quyền Trump. Ông đã từng trả lời trước báo giới rằng ông không “bám váy Tổng thống” như ông Bannon đang làm.

Lần này, ông Scaramucci nói rằng: “Tôi tin Tổng thống biết mình sẽ phải làm gì với Steve Bannon”, và nói thêm rằng ông Trump “phần nào biết được ai đã làm rõ rỉ thông tin ra ngoài” trong Nhà Trắng cũng như đang cản trở hoạt động của ông.

Ông Bannon đã từng bị cáo buộc dùng hãng tin có khuynh hướng cực hữu Breitbart của Mỹ để công kích ông McMaster bằng các thông tin tiêu cực bị rò rỉ ra ngoài. 

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !