Cuộc chiến trí não giữa Hàn Quốc và Triều Tiên?

Liệu Bình Nhưỡng đã có được các kế hoạch hành động của Mỹ và Hàn Quốc về loại bỏ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un?

Tên lửa Triều Tiên

Theo nhà báo Cristin Kim thuộc trang thông tin Japan Today, các haker của Triều Tiên đã đánh cắp được số lượng lớn các tài liệu quân sự mật, trong đó có các kế hoạch hành động của Mỹ và Hàn Quốc trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Triều Tiên. Trong số các tài liệu này có cả các kế hoạch loại trừ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong một buổi truyền thanh mới đây, nghị sỹ thuộc đảng Dân chủ của Hàn Quốc Rhee Cheol-hee, dựa trên một nguồn tin giấu tên trong Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, nhấn mạnh rằng hồi tháng 9/2016, 235 Gb tài liệu đã bị đánh cắp khỏi Trung tâm thông tin thống nhất về các vấn đề chính sách quân sự.

Việc điều tra các sự việc đã xảy ra được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thực hiện từ hồi tháng 5/2017. Tuy nhiên, các thông tin về việc các tài liệu nào đã bị đánh cắp vẫn không được công khai. Về phần mình, chính quyền Triều Tiên đã thông qua các phương tiện truyền thông để bác bỏ sự dính líu của mình đến các vụ tấn công mạng này, đồng thời cáo buộc Seoul đưa ra các cáo buộc giả mạo.

Nghị sỹ Quốc hội Hàn Quốc Rhee Cheol-hee, với tư cách là thành viên Ủy ban Quốc phòng Quốc hội Hàn Quốc, đã tuyên bố rằng nội dung của gần 80% số tài liệu bị đánh cắp vẫn chưa được xác định nhưng giới quân sự Hàn Quốc không phải chịu trách nhiệm vì những gì đã xảy ra. Ông Rhee Cheol-hee cũng cho rằng các tài liệu bị đánh cắp không phải là tuyệt mật.

Một phần số tài liệu này có liên quan đến các biện pháp xác định cách di chuyển của giới lãnh đạo Triều Tiên, các biện pháp xác định vị trí bí mật của họ và cách thức thực hiện các vụ tấn công từ trên không nhằm loại bỏ giới lãnh đạo Triều Tiên. Do đó, các kế hoạch này không phải là mật và không thực sự quá quan trọng.

Tuy nhiên, đại diện Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố rằng không thể khẳng định những gì do nghị sỹ RheeCheol-heenói vì “tính chất nhạy cảm của vấn đề”. Trong khi đó, đại diện Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết họ đã biết được những gì xảy ra thông qua các phương tiện truyền thông, nhưng sẽ không đưa ra bình luận gì về các tổn thất có thể xảy ra. Người phát ngôn Lầu Năm góc Robert Manning tuyên bố: “Mặc dù tôi sẽ không đưa ra bình luận về các vấn đề tình báo hay các sự vụ can thiệp mạng nhưng tôi có thể cam kết rằng chúng tôi tự tin vào sự an toàn của các kế hoạch hành động của mình và chúng tôi đủ khả năng đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên”.

Tuy nhiên, ông Robert Manning cũng đề xuất rằng Hàn Quốc có thể thực hiện các vụ tấn công mạng tương tự nhằm vào mạng lưới điện, cũng như thâm nhập vào các cơ quan tài chính và quốc gia của Triều Tiên. Những nỗ lực này là nhằm “kiềm chế cuộc chiến có thể bùng phát và tạo ra bất ổn khi xảy ra cuộc xung đột quân sự”.

Đức Dũng (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !