Cú sốc trên đất Hàn khiến nàng dâu Việt sống khép kín một thời gian dài

Sau thời gian du học, chị Trịnh Thu Hằng tìm được việc làm, kết hôn và định cư ở Hàn Quốc. Làm dâu xa xứ, ngày mẹ mất, chị không thể về chịu tang, sốc đến mức bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề.

Làm thêm kiếm tiền du học

Chị Trịnh Thu Hằng (30 tuổi, quê Hà Tĩnh) đang sinh sống tại Hàn Quốc. Thông qua chương trình Người kết nối, chị Hằng kể lại hành trình 8 năm du học và làm dâu ở xứ sở kim chi.

Cô gái Hà Tĩnh kể sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, chị dự định tìm việc làm trong nước. Thế nhưng, cơ hội có chỗ làm ổn định quá khó khăn. Vì vậy, chị muốn học thêm ngoại ngữ để tăng cơ hội xin việc.

Vốn yêu thích phim ảnh Hàn Quốc, chị Hằng làm hồ sơ xin du học ở xứ sở kim chi. Ban đầu, bố mẹ không đồng ý cho chị đi du học. Ông bà không muốn con gái đi xa, chỉ mong các con có việc làm ổn định, lấy chồng gần nhà.

 

Thời gian đầu, chị Hằng phải làm thêm để có tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt hàng ngày.


Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ lại, bố mẹ chị Hằng tôn trọng quyết định của con gái và cho phép chị sang Hàn Quốc du học. Đồng thời, ông bà hỗ trợ cho con gái học phí năm học đầu tiên và chi phí 6 tháng ở ký túc xá.

Trước khi du học, chị Hằng chỉ mới học qua bảng chữ cái tiếng Hàn. Thế nên, thời gian đầu ở Hàn Quốc, chị gặp nhiều khó khăn về mặt ngôn ngữ. Bên cạnh đó, thời tiết và văn hóa bản địa cũng khiến cô gái trẻ ngỡ ngàng.

“Tôi sang Hàn Quốc vào tháng 12. Lúc này, thời tiết rất lạnh. Trước khi đi, tôi biết thời tiết ở đây lạnh nhưng không ngờ lại lạnh đến mức không thể chịu nổi”, chị Hằng kể.

Vượt qua khó khăn ban đầu, chị Hằng xin làm việc bán thời gian ở một nhà hàng. Lúc ở Việt Nam, chị Hằng được mẹ và bà hỗ trợ, không phải làm việc nhà. Thế nên, khi đi làm, chị mất nhiều thời gian để bắt nhịp công việc. 

Không chỉ vậy, người Hàn có văn hóa làm việc rất nhanh, luôn tay luôn chân. Lúc mới vào làm, chị Hằng không biết nên làm việc chậm chạp. Điều này khiến ông chủ không thích nên cho chị nghỉ việc.

“Ông chủ trả cho tôi khoảng 8 triệu đồng. Một số tiền cũng khá lớn với tôi ở thời điểm đó. Sau đó, tôi xin việc ở một quán khác. Thế nhưng, khoảng 1 tháng sau, ông chủ cũ gọi tôi về làm việc lại”, chị Hằng chia sẻ.

Rút kinh nghiệm, trong lần trở về nhà hàng, chị Hằng làm việc nhanh nhẹn và được ông chủ quý mến. Tuy nhiên, ngoài công việc phục vụ bàn, chị còn phải cọ rửa nhà vệ sinh. Mỗi lần như thế, chị đều rơi nước mắt tủi thân.

Cú sốc trên đất Hàn

Dù gặp nhiều khó khăn trong học tập và làm thêm nhưng chị Hằng không kể quá nhiều với bố mẹ. Qua những cuộc gọi điện thoại đường dài, chị chỉ động viên bố mẹ yên tâm, hứa học hành chăm chỉ.

Sau khi học tiếng Hàn được 1 năm, chị Hằng chuyển đến Đại học Busan để học thêm 2 năm chuyên ngành tiếng Hàn. Tốt nghiệp, chị xin việc làm và ở lại Hàn Quốc.

Công việc đầu tiên của chị Hằng là làm nhân viên giới thiệu sản phẩm cho một công ty du lịch. Ở thời điểm đó, cứ 2 năm, chị lại về Việt Nam thăm gia đình 1 lần.

 Cô gái Việt lập gia đình ở xứ Hàn và có công việc ổn định.

Khi ổn định việc làm, chị Hằng kết hôn với một thanh niên người Nghệ An cũng đang sinh sống ở Hàn Quốc. Lập gia đình được 1 năm, dịch bệnh Covid-19 bùng phát, công việc của chị ở công ty du lịch bị đóng băng.

Ngay lúc này, chị nhận được hung tin mẹ qua đời đột ngột. Thế nhưng, mùa dịch, việc đi lại không còn như trước. Cô Hằng không thể về quê chịu tang mẹ.

Quá đau buồn và sốc trước tin mẹ mất, chị Hằng bị sảy thai, ảnh hưởng tâm lý trong khoảng thời gian dài. Chị sống khép kín, không ra ngoài, bạn bè gọi điện cũng không bắt máy. Lúc này, chị chỉ tiếp nhận sự quan tâm, động viên từ chồng.

Được chồng an ủi và khuyên nhủ, tâm trạng của chị Hằng dần tốt hơn. Đến tháng 10/2022, nàng dâu xa xứ mới có thể về quê, tự tay thắp nhang cho mẹ. 

Hiện tại, chị Hằng làm việc tại một công ty xuất nhập khẩu có tiếng ở Hàn Quốc. Chị là người Việt Nam đầu tiên được công ty này tuyển dụng. 

Ngoài ra, chị Hằng đang theo học bằng thạc sĩ chuyên ngành tiếng Hàn. Chị dự định sau khi học xong sẽ mở một trung tâm ngôn ngữ tại Hàn Quốc. Thời gian qua, nàng dâu xa xứ thường đăng tải các clip dạy tiếng Hàn miễn phí, truyền kinh nghiệm cho những bạn trẻ có ý định du học.

Ngọc Lài 

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Đang cập nhật dữ liệu !