Cụ ông có 305 ngày dương tính với Covid-19, vợ chuẩn bị hậu sự 5 lần

Cụ ông ở Anh trở thành người có thời gian dương tính với Covid-19 lâu nhất thế giới lên tới 305 ngày.

Cụ ông 72 tuổi ở Anh từng mắc Covid-19 trong 10 tháng. Các chuyên gia nhận định, đây là trường hợp có thời gian mắc Covid-19 dài nhất từ trước tới nay.

Theo Guardian, cụ Dave Smith, một cựu giáo viên dạy lái xe và sinh sống ở thành phố Bristol của Anh đã liên tiếp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona trong vòng 305 ngày.

{keywords}
Cụ Dave Smith có thời gian mắc Covid-19 tới 305 ngày. (Ảnh: BBC)

Sau thời gian dài chiến đấu, cụ Smith đã sống sót và sức khỏe hiện rất tốt. Kết quả xét nghiệm cho thấy, cụ Smith có kết quả âm tính với virus corona.

“Vợ tôi từng 5 lần chuẩn bị hậu sự cho tôi khi tình hình của tôi xấu đi và cửa tử cận kề”, cụ Smith nói.

Cụ Smith mắc chứng nhiễm trùng kéo dài trong 290 ngày, tức gần 10 tháng. Đây là trường hợp nhiễm virus corona lâu nhất được thế giới ghi nhận cho tới nay.

Theo hồ sơ từ Đại học Bristol, cụ Smith nhập viện vào tháng 5/2020 với triệu chứng ho và sốt. Kết quả xét nghiệm PCR cho thấy cụ mắc Covid-19.

Cụ được ra viện sau 8 ngày điều trị, nhưng sau đó lại trở nặng và tiếp tục phải nhập viện vào tháng 8,9,10 và 12 cùng năm.

Các chuyên gia nhấn mạnh vào tháng 12/2020 cụ được sử dụng liệu pháp remdesivir hàng ngày, nhưng sau 17 ngày không có hiệu quả nên đã dừng thuốc.

Sau đó, cụ được sử dụng kháng thể đơn dòng hỗn hợp casirivimab và imdevimab. Đại học Bristol cho hay, cụ đã được điều trị Covid-19 thành công nhờ các kháng thể thí nghiệm. Sức khỏe của cụ đã được cải thiện nhanh chóng và virus corona không còn được phát hiện khi làm xét nghiệm PCR trong 45 ngày kể từ khi cụ Smith sử dụng kháng thể đơn dòng hỗn hợp casirivimab và imdevimab.

Kháng thể đơn dòng hỗn hợp casirivimab và imdevimab của công ty dược Regeneron đã chứng minh hiệu quả cứu sống một số bệnh nhân Covid-19 gặp biến chứng nặng nhất. Tuy nhiên, liệu pháp này vẫn chỉ được áp dụng trong nghiên cứu và chưa được dùng phổ biến ở Anh. Các nhà khoa học Anh cũng từng công bố chi tiết 1 trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 kéo dài tới 85 ngày.

Hơn 2 triệu người ở Anh có thể đã nhiễm “Covid-19 dài ngày” và hứng chịu hơn 1 triệu chứng kéo dài ít nhất là 12 tuần, theo kết quả từ một trong những cuộc điều tra lớn nhất về virus corona ở Anh.

Cụ thể, nghiên cứu REACT-2 của Đại học Imperial College London nhận thấy hơn 1/3 người mắc Covid-19 cho biết họ trải qua các triệu chứng kéo dài ít nhất 12 tuần. Và cứ 10 người thì có 1 người cho hay những triệu chứng nặng kéo dài ít nhất 12 tuần.

Cựu TT Philippines Benigno Aquino đột ngột qua đời, nguyên nhân được hé lộ

Cựu TT Philippines Benigno Aquino đột ngột qua đời, nguyên nhân được hé lộ

Cựu Tổng thống Philippines Benigno Aquino (61 tuổi) đã bất ngờ qua đời tại bệnh viện vào hôm nay (24/6).

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !