Cụ bà gốc Á bị đối tượng bám đuôi, đấm 125 lần vào đầu và mặt tại Mỹ

Đối tượng bám đuôi và tấn công hơn 125 lần vào đầu và mặt cụ bà gốc Á khiến nạn nhân gục ngã tại cửa tòa nhà.

Cụ bà gốc Á sinh sống ở bang New York, Mỹ đã bị một nam đối tượng buông lời miệt thị sắc tộc và bám đuôi vào nơi ở, sau đó đấm hơn 125 lần vào đầu và mặt khiến nạn nhân bất tỉnh tại chỗ.

CNN đưa tin, trong tuyên bố hôm 14/3, Sở Cảnh sát thành phố Yonkers cho hay nạn nhân (67 tuổi) đang trên đường trở về nhà vào chiều tối ngày 11/3 và nhìn thấy đối tượng khả nghi Tammel Esco (42 tuổi) đang đứng trước tòa nhà. Esco được cho đã buông những lời lẽ lăng mạ phân biệt chủng tộc với cụ bà khi bà đi ngang qua hắn.

{keywords}
Cụ bà gốc Á bị đối tượng bám đuôi và đấm hơn 125 lần vào đầu và mặt tại New York, Mỹ. (Ảnh: Sở Cảnh sát thành phố Yonkers)

Nạn nhân đã phớt lờ lời nói của Esco và đi vào bên trong tòa nhà sinh sống. Tuy nhiên, khi bà đang mở lớp cửa thứ hai để đi vào lối hành lang tòa nhà, Esco đã đi theo sau và tấn công liên tục vào đầu và mặt khiến nạn nhân gục ngã trước cửa.

Sở Cảnh sát thành phố Yonkers đã cho công bố hình ảnh video ghi lại toàn cảnh Esco vô cớ tấn công nạn nhân.

Trong thông báo, cảnh sát nhấn mạnh Esco đã tấn công hơn 125 lần vào đầu và mặt cụ bà, và thậm chí dùng chân dẫm đạp lên cơ thể nạn nhân vài lần. Hắn còn lăng mạ nạn nhân trong lúc thực hiện hành vi tấn công tàn bạo. 

Nạn nhân được xác định có nhiều vết thương trên đầu và mặt, bị gãy xương mặt, xuất huyết não sau khi được đưa vào viện cấp cứu. Hiện tình hình nạn nhân đã ổn định, cảnh sát  thành phố Yonkers xác nhận.

Cảnh sát nhận được tin báo và tới hiện trường vào lúc 18h11 (giờ địa phương) ngày 11/3. Cảnh sát phát hiện Esco đang đứng bên ngoài tòa nhà và tiến hành bắt giữ. Hắn đang bị giam giữ ở nhà tù quận Westchester.

Hiện Esco bị cáo buộc 2 tội danh là cố ý giết người và tấn công cấp cấp độ 2. Hành động của Esco được xác định là “tội ác vì thù ghét”. Thuật ngữ này nhằm ám chỉ tới những vụ tấn công nhằm vào người Mỹ gốc Á đang gia tăng kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện.

Thị trưởng thành phố Yonkers là ông Mike Spano đã gọi hành vi của Esco là “tội ác tàn bạo” và sẽ bị truy tố ở mức cao nhất.

“Tội ác vì thù ghét không thể được dung thứ trong thành phố của chúng ta”, ông Spano nhấn mạnh.

"Đây là một trong những vụ tấn công kinh hoàng nhất mà tôi từng biết. Đánh một phụ nữ không có sức phản kháng và chỉ vì phân biệt chủng tộc càng khiến tội ác trở nên kinh hoàng hơn”, ủy viên cảnh sát thành phố Yonkers ông John J. Mueller nói.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, hàng ngàn người ở Mỹ đã trở thành nạn nhân của các vụ tấn công nhằm vào người gốc Á từ miệt thị cho tới tấn công thể chất.

Từ ngày 19/3/2020 – 31/12/2021, tổng cộng 10.905 "tội ác vì thù ghét" đã nhằm vào người Mỹ gốc Á và quần đảo Thái Bình Dương.

Hồi tháng 12/2021, cảnh sát Mỹ thông báo số vụ tấn công nhằm vào người gốc Á đã tăng 361% so với năm 2020.

New York dẹp người vô gia cư ở nhà ga tàu điện ngầm sau vụ tấn công người gốc Á tử vong

New York dẹp người vô gia cư ở nhà ga tàu điện ngầm sau vụ tấn công người gốc Á tử vong

Sau vụ việc người gốc Á bị đẩy xuống đường ray tử vong, giới chức New York tuyên bố dẹp bỏ tình trạng người vô gia cư xuất hiện ở nhà ga tàu điện ngầm. 

Minh Thu (lược dịch) 

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !