Cụ bà gốc Á bị đối tượng bám đuôi, đấm 125 lần vào đầu và mặt tại Mỹ

Đối tượng bám đuôi và tấn công hơn 125 lần vào đầu và mặt cụ bà gốc Á khiến nạn nhân gục ngã tại cửa tòa nhà.

Cụ bà gốc Á sinh sống ở bang New York, Mỹ đã bị một nam đối tượng buông lời miệt thị sắc tộc và bám đuôi vào nơi ở, sau đó đấm hơn 125 lần vào đầu và mặt khiến nạn nhân bất tỉnh tại chỗ.

CNN đưa tin, trong tuyên bố hôm 14/3, Sở Cảnh sát thành phố Yonkers cho hay nạn nhân (67 tuổi) đang trên đường trở về nhà vào chiều tối ngày 11/3 và nhìn thấy đối tượng khả nghi Tammel Esco (42 tuổi) đang đứng trước tòa nhà. Esco được cho đã buông những lời lẽ lăng mạ phân biệt chủng tộc với cụ bà khi bà đi ngang qua hắn.

{keywords}
Cụ bà gốc Á bị đối tượng bám đuôi và đấm hơn 125 lần vào đầu và mặt tại New York, Mỹ. (Ảnh: Sở Cảnh sát thành phố Yonkers)

Nạn nhân đã phớt lờ lời nói của Esco và đi vào bên trong tòa nhà sinh sống. Tuy nhiên, khi bà đang mở lớp cửa thứ hai để đi vào lối hành lang tòa nhà, Esco đã đi theo sau và tấn công liên tục vào đầu và mặt khiến nạn nhân gục ngã trước cửa.

Sở Cảnh sát thành phố Yonkers đã cho công bố hình ảnh video ghi lại toàn cảnh Esco vô cớ tấn công nạn nhân.

Trong thông báo, cảnh sát nhấn mạnh Esco đã tấn công hơn 125 lần vào đầu và mặt cụ bà, và thậm chí dùng chân dẫm đạp lên cơ thể nạn nhân vài lần. Hắn còn lăng mạ nạn nhân trong lúc thực hiện hành vi tấn công tàn bạo. 

Nạn nhân được xác định có nhiều vết thương trên đầu và mặt, bị gãy xương mặt, xuất huyết não sau khi được đưa vào viện cấp cứu. Hiện tình hình nạn nhân đã ổn định, cảnh sát  thành phố Yonkers xác nhận.

Cảnh sát nhận được tin báo và tới hiện trường vào lúc 18h11 (giờ địa phương) ngày 11/3. Cảnh sát phát hiện Esco đang đứng bên ngoài tòa nhà và tiến hành bắt giữ. Hắn đang bị giam giữ ở nhà tù quận Westchester.

Hiện Esco bị cáo buộc 2 tội danh là cố ý giết người và tấn công cấp cấp độ 2. Hành động của Esco được xác định là “tội ác vì thù ghét”. Thuật ngữ này nhằm ám chỉ tới những vụ tấn công nhằm vào người Mỹ gốc Á đang gia tăng kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện.

Thị trưởng thành phố Yonkers là ông Mike Spano đã gọi hành vi của Esco là “tội ác tàn bạo” và sẽ bị truy tố ở mức cao nhất.

“Tội ác vì thù ghét không thể được dung thứ trong thành phố của chúng ta”, ông Spano nhấn mạnh.

"Đây là một trong những vụ tấn công kinh hoàng nhất mà tôi từng biết. Đánh một phụ nữ không có sức phản kháng và chỉ vì phân biệt chủng tộc càng khiến tội ác trở nên kinh hoàng hơn”, ủy viên cảnh sát thành phố Yonkers ông John J. Mueller nói.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, hàng ngàn người ở Mỹ đã trở thành nạn nhân của các vụ tấn công nhằm vào người gốc Á từ miệt thị cho tới tấn công thể chất.

Từ ngày 19/3/2020 – 31/12/2021, tổng cộng 10.905 "tội ác vì thù ghét" đã nhằm vào người Mỹ gốc Á và quần đảo Thái Bình Dương.

Hồi tháng 12/2021, cảnh sát Mỹ thông báo số vụ tấn công nhằm vào người gốc Á đã tăng 361% so với năm 2020.

New York dẹp người vô gia cư ở nhà ga tàu điện ngầm sau vụ tấn công người gốc Á tử vong

New York dẹp người vô gia cư ở nhà ga tàu điện ngầm sau vụ tấn công người gốc Á tử vong

Sau vụ việc người gốc Á bị đẩy xuống đường ray tử vong, giới chức New York tuyên bố dẹp bỏ tình trạng người vô gia cư xuất hiện ở nhà ga tàu điện ngầm. 

Minh Thu (lược dịch) 

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !