Cụ bà 90 tuổi người Ấn Độ sốc khi nhận hoá đơn tiền điện gần 30 triệu đồng

ẤN ĐỘ - Sống cùng con trai trong căn nhà nhỏ, cụ bà 90 tuổi sốc khi nhận được hoá đơn tiền điện lên đến 29,5 triệu đồng.
Cụ bà Girijamma trong căn nhà của mình ở bang Karnataka.

Girijamma, sống cùng con trai trong căn nhà nhỏ ở khu ngoại ô nghèo tại Koppal, bang Karnataka (Ấn Độ). Trong nhà chỉ có vẻn vẹn 2 bóng đèn LED thắp sáng. Mỗi tháng, hoá đơn tiền điện của cụ bà 90 tuổi này chỉ khoảng 23.000 đồng.

Bà là một trong những người được kết nối điện theo chương trình Bhagya Jyoti, nhận được mức giá điện tối thiểu.

Tuy nhiên, tháng vừa rồi, cụ bà Girijamma nhận được cú sốc lớn khi nhìn thấy hoá đơn điện lên đến 1.259 USD (khoảng 29,5 triệu đồng). "Tôi chỉ có vài bóng đèn trong nhà và hóa đơn của tôi chưa bao giờ vượt quá 23.000 đồng. Hoá đơn tháng 5 là một cú sốc đối với chúng tôi", bà chia sẻ.

Ngay sau khi tin tức lan truyền, các nhân viên điện lực đã ngay lập tức đến nhà bà để kiểm tra. Họ phát hiện ra rằng công tơ của gia đình bà gặp trục trặc, khiến chỉ số tăng lên bất thường.

Cuối cùng, bà Girijamma không phải thanh toán hoá đơn điện bất thường ấy và được đảm bảo sẽ có người sửa lại công tơ cho bà, theo Timesofindia.

Hóa đơn tiền điện cao ngất ngưởng ở Karnataka trong tháng 5 đã khiến nhiều người tiêu dùng bị sốc. Sadashiva Acharya, một chủ nhà ở Ullal, cũng rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười vì hoá đơn tiền điện. Thông thường, tiền điện mỗi tháng của gia đình Sadashiva rơi vào khoảng 36,56 USD (hơn 860.000 đồng).

Tuy nhiên, không biết vì lý do gì, tiền điện tháng 5 của gia đình lên đến 9.399 USD (hơn 221 triệu đồng). Gia đình anh làm đơn lên công ty cung cấp điện và họ đã nhận lỗi về mình. Cuối cùng, anh chỉ phải thanh toán hoá đơn đã sửa đổi trị giá 34,53 USD (gần 813.000 đồng). Đại diện công ty điện cho biết hoá đơn tiền điện nhà Sadashiva  bị in sai do lỗi của máy.

Năm ngoái, một người đàn ông ở bang Madhya Pradesh (Ấn Độ) đã bị choáng váng, mệt phát ốm và đi bệnh viện vì nhận được hóa đơn tiền điện gần 10.000 tỷ đồng. Công ty điện lực địa phương khi đó nói rằng con số trên hoá đơn là không chính xác.

"Nhân viên đã điền nhầm một mã số vào mục ghi số tiền, khiến hóa đơn đội lên cao như vậy", đại diện công ty cho biết.

 Sau đó, công ty gửi đến gia đình hoá đơn khác chỉ khoảng 383.000 đồng. 

Trực thăng lao xuống hồ ở Mỹ, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Cả phi công và 3 hành khách trên chiếc trực thăng lao xuống một hồ nước nông ở vùng North Slope thuộc bang Alaska, Mỹ được xác định đã tử vong.

Cửa hàng bị phản ứng dữ dội vì thu phí khách đến chụp ảnh mà không mua gì

TÂY BAN NHA - Chủ sở hữu của Queviures Múrria, một cửa hàng tạp hóa lâu đời ở Barcelona, ​​đã quyết định thu phí 5 euro (hơn 130 nghìn đồng) với du khách chỉ chen chân chụp hình hay selfie mà không mua món gì.

Không có điều hoà, chuyến bay hỗn loạn, nhiều hành khách bất tỉnh

MỸ - Hành khách đã bất tỉnh khi chờ máy bay cất cánh trong điều kiện nóng bức 44 độ C, không có điều hoà.

Vì sao máy bay vẫn là phương thức vận chuyển an toàn nhất hiện nay?

Khả năng một người thiệt mạng do tai nạn ô tô chắc chắn cao hơn trong một vụ tai nạn máy bay.

Cuộc sống ít ai ngờ của cặp đôi giàu lên nhờ trúng số 46 triệu USD

ANH - Cặp vợ chồng đã trúng số trị giá 46 triệu USD từng thề ước sẽ tiếp tục làm "ông bà nhàm chán và bình thường" đến cuối đời. Tuy nhiên, cặp đôi này đã phá vỡ lời thề.

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất thế giới

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới huỷ bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất mới được tiết lộ, nhiều người tán thành. An toàn cho những kỷ lục gia được đặt lên hàng đầu.

Phạt 13 triệu đồng hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh đánh khách

Liên quan vụ việc thực khách tố nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh (phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống) hành hung và chửi khách, Công an quận Hoàn Kiếm vừa ra quyết định xử phạt hai cá nhân có hành vi gây thương tích.

Các hành khách trên tàu lặn Titan biết trước thảm họa?

Ảnh chụp màn hình về những gì được cho là các thông tin liên lạc cuối cùng của tàu lặn Titan trước khi nó bị phá hủy thảm khốc đã lan truyền trên mạng.

Video tòa nhà đổ sập trong tích tắc vì nước lũ

TRUNG QUỐC - Nhà chức trách Trung Quốc đã cảnh báo về hàng loạt thảm họa thiên nhiên sẽ xảy ra trong tháng tới khi mưa lớn đổ xuống nhiều khu vực của nước này.

Lộ diện 2 tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất trong nửa đầu năm 2023

CEO hãng xe điện Tesla Elon Musk và Tổng giám đốc Meta Mark Zuckerberg là 2 người kiếm được nhiều tiền nhất trong nhóm những người giàu nhất thế giới vào nửa đầu năm 2023.

Đang cập nhật dữ liệu !