Cụ bà 100 ở Nhật Bản bật mí bí quyết ‘đánh bại’ Covid-19 một cách thần kỳ

Cụ bà 100 tuổi ở Nhật Bản đã phục hồi thần kỳ sau khi mắc Covid-19 và phải nhập viện điều trị suốt 1 tháng hồi đầu năm nay. Theo cụ bà, chìa khóa để chiến thắng Covid-19 chính là bản thân cần có niềm tin.

“Trong quá trình điều trị, điều quan trọng là cần tin tưởng bác sĩ và chiến thắng bản thân. Nếu bạn không may mắc virus, bạn cần tin là bạn sẽ vượt qua được”, cụ Ayako Ito đang sinh sống ở thành phố Otsu thuộc tỉnh Shiga của Nhật Bản chia sẻ với các phóng viên hôm 11/5.

{keywords}
Cụ Ayako Ito năm nay 100 tuổi đã phục hồi thần kỳ sau khi mắc Covid-19. (Ảnh: Mainichi)

Cụ Ito sinh vào tháng 6/1920 và cụ cũng chưa bao giờ nghĩ bản thân có thể mắc Covid-19. Ở tuổi 100, sức khỏe của cụ vẫn rất tốt. Việc phải nhập viện điều trị Covid-19 mất 1 tháng cũng là quãng thời gian nằm viện dài nhất trong cuộc đời cụ bà.

Cụ có kết quả dương tính với virus corona vào ngày 10/1 và được đưa tới trung tâm y tế của tỉnh Shiga ngay ngày hôm sau để điều trị.

Ban đầu, cụ bà chỉ bị ho nhẹ nhưng sau đó 3 ngày thì phát sốt và thân nhiệt tăng lên thành 38 độ C. Sau đó, cụ đã cần phải dùng tới máy trợ thở.

Sau khoảng 2 tuần cần sự hỗ trợ của máy trợ thở, cụ Ito bắt đầu thực hiện chương trình phục hồi bao gồm việc sáng tác các bài thơ ngắn. Cuối cùng, cụ đã được ra viện vào ngày 5/2.

“Nhờ những người bác sĩ tuyệt vời mà tôi mới có thể hồi phục. Điều quan trọng nhất là hãy tin tưởng vào các bác sĩ”, cụ Ito cho hay, chính các bác sĩ điều trị cho cụ cũng rất thích những bài thơ mà cụ sáng tác.

Cụ Ito cho biết, hộ chiếu của cụ sẽ hết hạn vào năm cụ 102 tuổi. Do đó, cụ hy vọng có thể được đi du lịch nước ngoài ngay khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

“Tôi vẫn muốn được ngắm nhìn nhiều thứ như các di sản Văn hóa thế giới”, cụ Ito nói.

Đi tiêm phòng zona, người đàn ông Hàn Quốc bị tiêm nhầm vắc-xin Covid-19

Đi tiêm phòng zona, người đàn ông Hàn Quốc bị tiêm nhầm vắc-xin Covid-19

Một người đàn ông ở Hàn Quốc tới bệnh viện để tiêm vắc-xin phòng bệnh zona nhưng lại bị y tá tiêm nhầm thành vắc-xin Covid-19.  

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !