Công ty của ông Trump rao bán biệt thự ở Florida

Hôm 4/3, New York Post đưa tin, công ty được đăng ký dưới tên của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và gia đình, đang rao bán một biệt thự bên bờ biển ở Palm Beach, bang Florida với giá 49 triệu USD.

Theo đó, chủ sở hữu mới của ngôi nhà sẽ nhận được tư cách thành viên đầy đủ trong Câu lạc bộ Golf của ông Trump.

Dinh thự nằm bên cạnh khu nghỉ dưỡng Mar-A-Lago của cựu Tổng thống Mỹ, nơi ông Trump hiện đang sống sau khi kết thúc nhiệm kỳ. Theo các nguồn tin, diện tích của ngôi biệt thự là 971 mét vuông, có 8 phòng ngủ cũng như 9 phòng tắm và một sân thượng nhìn ra toàn cảnh đại dương. Ngoài ra, ngôi biệt thự có 1 hồ bơi ngoài trời và gần 70 mét mặt tiền bờ biển.

{keywords}
Công ty của ông Trump rao bán biệt thự ở Florida. (Ảnh: Reuters)

Ngôi biệt thự được xây dựng vào năm 1956, nhưng công việc xây dựng đã được thực hiện trong nhiều lần. Công ty của ông Trump đã mua lại ngôi biệt thự vào năm 2018 từ chị gái của ông, bà Maryanne Trump Barry với giá 18,5 triệu USD.

Sau khi mua ngôi biệt thự, các con ông Trump đã cải tạo và nâng cấp nội thất. Vào tháng 7/2018, họ đã cho thuê với giá 100.000 USD/tháng.

Ông Guy Clark, nhân viên môi giới bất động sản thuộc hãng Douglas Elliman cho biết, ngôi biệt thự này rất thích hợp với một người ủng hộ ông Trump.

“Do vị trí gần và thiếu sự riêng tư, có lẽ sẽ rất khó để bán cho một người không phải là người ủng hộ ông Trump. Thật tuyệt khi một người ủng hộ ông Trump sở hữu ngôi nhà đó và có khả năng tiếp cận cựu tổng thống và thế giới của ông ấy. Đối với kiểu người như vậy, đây là ngôi nhà phù hợp”, ông Clark nói.

Mới đây, hôm 23/2, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra một tuyên bố, sau khi Tòa án Tối cao Mỹ quyết định không ngăn việc cung cấp giấy tờ thuế của ông cho một công tố viên ở quận Manhattan. Ông Trump khẳng định, động thái này tiếp tục duy trì “cuộc săn phù thủy” chống lại ông.

Trước đó, Tòa án Tối cao Mỹ đã bác bỏ yêu cầu của ông Trump khi ông muốn tạm dừng một phán quyết của tòa án cấp thấp hơn. Phán quyết này chỉ đạo công ty kế toán của ông là công ty Mazars USA phải tuân thủ một trát từ tòa, và chuyển hồ sơ thuế cùng các tài liệu tài chính của ông cho một bồi thẩm đoàn được triệu tập bởi Công tố viên Cyrus Vance thuộc đảng Dân chủ tại Quận Manhattan.

Ông Trump cũng nhấn mạnh trong hơn hai năm qua, Thành phố New York đã đang điều tra gần như mọi giao dịch của ông, bao gồm việc tìm kiếm tờ khai thuế của ông vốn được thực hiện bởi các công ty luật và kiểm toán lớn nhất và uy tín nhất nước Mỹ.

Ngoài ra, hôm 14/2, Theo Wall Street Journal, văn phòng công tố New York đã mở rộng cuộc điều tra về các hoạt động tài chính của cựu Tổng thống Mỹ liên quan đến các giao dịch bất động sản ở Manhattan. Theo công bố, các nhà chức trách quan tâm đến các khoản vay mà ông Trump nhận được từ một số công ty con của Ladder Capital, một công ty cho vay thế chấp, với tổng số tiền khoảng 280 triệu USD.

YouTube tiết lộ thời gian bỏ chặn tài khoản của ông Trump

YouTube tiết lộ thời gian bỏ chặn tài khoản của ông Trump

Bà Susan Wojcicki, Giám đốc điều hành YouTube hôm 4/3 cho biết, YouTube đã sẵn sàng gỡ bỏ chặn tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi nguy cơ bạo lực giảm.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !