Công bố những bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa tại Lào Cai

ICTnews - Triển lãm lựa chọn những bằng chứng vững chắc về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa để giới thiệu tới công chúng, đồng thời để bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo của Việt Nam cũng như các vùng biển đảo khác trên biển Đông.
Công bố những bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa tại Lào Cai - ảnh 1

Lễ khai mạc diễn ra chiều ngày 5/10 tại Lào Cai

Ngày 5/10, UBND tỉnh Lào Cai và Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức lễ khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh: Biển, đảo là một phần “máu thịt” thiêng liêng không thể tách rời cùa Tổ quốc Việt Nam. Trong lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc, biển, đảo có vai trò đặc biệt quan trọng đối với quá trình dựng nước và giữ nước.

“Ông cha chúng ta đã đổ bao mồ hôi và xương máu để xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền đối với những vùng biển, đảo. Ngày nay và mãi mãi về sau, các thế hệ người Việt Nam luôn có trách nhiệm phải giữ gìn, bảo vệ vững chắc biển, đảo của tổ tiên để lại, bảo vệ không gian sinh tồn đời đời của dân tộc Việt Nam”, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nói.

Công bố những bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa tại Lào Cai - ảnh 2

Hàng trăm người đã đến tham quan triển lãm ngay trong ngày đầu tổ chức.

Cũng theo Thứ trưởng, thời gian qua tình hình biển Đông có nhiều diễn biến phức tạp, liên quan đến nhiều nước, nhiều bên và liên quan đến chiến lược mới của các cường quốc trên thế giới.

Trên diễn biến thực địa, Trung Quốc tăng cường xây dựng, tôn tạo một số bãi đá ngầm chiếm đóng trái phép ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam thành đảo nhân tạo có quy mô lớn. Đặc biệt Trung Quốc đang đẩy mạnh quân sự hóa ở biển Đông, đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình, ổn định trong khu vực, an ninh an toàn tự do hàng hải, hàng không trên biển Đông.

Trước tình hình trên, việc công bố các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa để tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của tổ quốc là công việc hết sức quan trọng và cần thiết, phải được tiến hành thường xuyên và lâu dài.

Công bố những bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa tại Lào Cai - ảnh 3

Các hình ảnh về biển đảo Việt Nam

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cũng ghi nhận, dù là địa phương không có biển nhưng thời gian qua Đảng bộ, chính quyền tỉnh Lào Cai luôn chú trọng tới công tác thông tin, tuyên truyền về biển, đảo, giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý thức, trách nhiệm bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của tổ quốc.

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu: “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” do Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức là một trong những hoạt động quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền về biển, đảo; đưa thông tin trực tiếp đến với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Qua đó, góp phần giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Vỉệt Nam xã hội chủ nghĩa.

Công bố những bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa tại Lào Cai - ảnh 4

Những bằng chứng lịch sử không thể chối cãi về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa

Tại lễ khai mạc triển lãm, ông Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai nhấn mạnh đây là hoạt động thông tin truyền thông quan trọng, thông qua triển lãm và các hoạt động hướng về biển đảo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Lào Cai khẳng định tinh thần đoàn kết, quyết tâm, chung sức và đồng lòng cùng cả nước xây dựng, bảo vệ vững chắc biển đảo, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ tổ quốc.

Cùng với nhóm tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ, các nguồn tư liệu của các học giả, nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế còn trưng bày những hình ảnh về quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh Lào Cai, hình ảnh Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Lào Cai tham gia vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo…

Triển lãm đã lựa chọn những bằng chứng vững chắc về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa để giới thiệu tới công chúng, đồng thời để bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo của Việt Nam cũng như các vùng biển đảo khác trên biển Đông.

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 10/10/2017. Sau khi kết thúc, Bộ TT&TT sẽ trao tặng lại toàn bộ các tư liệu cho UBND tỉnh Lào Cai để phục vụ công tác tuyên truyền.

Trong thời gian qua, triển lãm đã được tổ chức tại 61 tỉnh thành, 11 điểm đảo, huyện đảo và 22 đơn vị lực lượng vũ trang. Bên cạnh các hình thức trưng bày, giới thiệu truyền thống, triển lãm còn được trưng bày bằng công nghệ thực tại ảo 3D, sa bàn 3D, trò chơi tương tác Hành trình Trường Sa… thông qua máy chiếu, tablet.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

Công bố những bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa tại Lào Cai - ảnh 5

Giới trẻ chụp ảnh lưu niệm cùng các hình ảnh khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc

Công bố những bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa tại Lào Cai - ảnh 6

Tàu cảnh sát biển Việt Nam số hiệu 2016 đang thực thi nhiệm vụ trên vùng biển Hoàng Sa đã bị tàu hải cảnh Trung Quốc số hiệu 46105 đâm thẳng vào mạn phải ngày 1/6/2014

Công bố những bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa tại Lào Cai - ảnh 7

Các học sinh hào hứng tìm hiểu lịch sử

Công bố những bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa tại Lào Cai - ảnh 8
Công bố những bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa tại Lào Cai - ảnh 9

Hình ảnh, kiến thức biển đảo được giới thiệu qua tablet

Nguyên Đức

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !