Công bố nguyên nhân cá chết: Cộng đồng mạng kêu gọi "Hãy bình tĩnh - Đừng phá"

Đó là chia sẻ Facebook của bạn Canh Tranthanh trước thông tin việc chính thức công bố thông tin nguyên nhân cá chết ở miền Trung vào chiều nay, ngày 30/6.

Trước thông tin chiều nay, Chính phủ sẽ công bố nguyên nhân cá chết ở miền Trung, cộng đồng mạng xã hội đang chia sẻ rất nhiều STT liên quan đến vụ cá chết. Trước khi Chính phủ có họp báo chính thức, trên mạng xã hội đã chia sẻ thông tin nguyên nhân gây cá chết là do tập đoàn Formosa. Nhiều nhân vật có ý đồ lợi dụng, kích động người dân miền Trung bởi vì 17h chiều 30/6, Chính phủ mới chính thức họp công bố nguyên nhân.

Trên trang cá nhân của mình, bạn Canh Tranthanh đã chia sẻ: HÃY BÌNH TĨNH.

Gần như chắc chắn chiều nay chính phủ sẽ công bố Tập đoàn Formosa là thủ phạm gây ra thảm họa môi trường cho biển miền trung. Nhưng xin mọi người hãy bình tĩnh. Chính phủ đang làm tốt chức trách của mình. Chúng ta hãy đứng sau ủng hộ. Tuyệt đối không có hành động gì làm rắc rối thêm. Bài học bạo động vô tổ chức vụ giàn khoan HD981 vẫn còn nóng hổi. Mọi việc sẽ được xử lý bài bản và theo pháp luật. Các bạn bè của tôi trên facebook, các bạn ở miền trung... Hãy chia sẻ lời kêu gọi của tôi. Vì lợi ích chung của đất nước, chúng ta hãy BÌNH TĨNH, tuyệt đối không có hành động đập phá quá khích, gây gổ. Hãy để cho nhà chức trách thực thi phận sự của mình. Chúng ta cùng nhau giám sát, theo dõi với một thái độ hết sức công tâm và khoa học, khách quan.
Lần nữa tôi kêu gọi mọi người: 
HÃY BÌNH TĨNH. 
FORMOSA PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM THEO PHÁP LUẬT.
PHẢN ĐỐI MỌI HÀNH ĐỘNG BẠO LỰC!

Ngay sau khi STT của Canh Tranthanh được đăng, rất nhiều bạn bè của anh đã chia sẻ. Nhiều diễn đàn có hàng vạn thành viên cũng chia sẻ lại STT này.

Facebooker Ta Quang Dong chia sẻ STT của Canh Tranthanh với lời bình: Nhiều người vội vàng share "công văn 2 trang của Formosa gửi chính phủ ngày 18/6". 99% đó là hàng rởm. có người phân tích rồi. trước khi share bất cứ cái gì, nên nghĩ xem đó có phải đồ rởm không. đừng dễ bị lừa. share là mất uy tín. 

Nhiều văn bản được chia sẻ trên mạng facebook, được ghi tên phát ra từ Formosa gửi Chính phủ ghi nhiều nội dung không đúng, trong đó có nội dung về việc họ bị mất điện.Chỉ cần một chi tiết này cũng đủ thấy những phần tử kích động có ý đồ xấu vì Formosa tự sản xuất và tự cung ứng điện cho nhà máy sản xuất của mình, họ không mua của doanh nghiệp Việt Nam.

Công bố nguyên nhân cá chết: Cộng đồng mạng kêu gọi

Còn bạn Mai Duong chia sẻ một STT rất tâm huyết: Khi những người quá khích đập phá tại Bình Dương rút đi vào mùa hè khó quên 2014, họ có thể ưỡn ngực với vô số những ngôn ngữ cao đẹp về lòng quả cảm, về sự yêu nước, và nghiễm nhiên bỏ Bình Dương lại với một khoảng lặng đáng sợ.

Khoảng lặng của những khu công nghiệp tan tành mà hậu quả không ai khác ngoài doanh nghiệp và nhà nước phải gánh chịu.

Khoảng lặng của chính người dân Bình Dương khi chứng kiến trận “càn quét” đến mất lý trí ghê gớm thế của đồng bào mình. Trong cơn kích động, chả cứ phải doanh nghiệp có yếu tố Trung Quốc mới bị đập phá, mà các nạn nhân đương nhiên mang đầy đủ quốc tịch, trong đó có không ít là doanh nghiệp Việt Nam cũng chịu chung số phận.

Lúc này, đập phá được xem là niềm vui vì đã có “lòng yêu nước” che chắn cho sự hung hãn. Bất chấp hậu quả, bất chấp danh dự.

Và dù, những nhân vật cầm đầu đã bị bắt, nhưng suy cho cùng hậu quả để lại là thứ rất khó có thể bù đắp nổi. Từ vật chất đến lẫn tinh thần, VN mất khá nhiều điểm trong con mắt đầu tư quốc tế.

Vũng Áng những ngày trước thời điểm công bố nguyên nhân ô nhiễm môi trường biển, đương nhiên cũng đang rơi vào tình trạng tương tự. Người ta sợ rằng, tất cả những việc làm của Hà Tĩnh nói riêng và chính phủ nói chung trong thời gian qua như hỗ trợ ngư dân kinh phí ổn định sản xuất, lập các điểm tiêu thụ hải sản, ban hành chính sách lao động việc làm cho dân biển … sẽ lại như muối bỏ bể trước những lời kích động sặc mùi nhân danh văn minh và tự tôn dân tộc.

Và như mọi lúc, như mọi nơi, chúng ta sẽ lại được chứng kiến những khuôn mặt quen thuộc đến nhầu nhĩ bệnh hoạn của làng dân chủ sẽ tham gia kích động và chăn dắt biểu tình. Họ là ai nếu không phải lại là đám thủ lĩnh yêu cây, yêu dân chủ, yêu cá chết, yêu “dân oan” và yêu quanh năm, yêu ở mọi miền đất nước miễn gây dựng được biểu tình?

Hy vọng rằng Hà Tĩnh sẽ không phải chịu những khoảng lặng như ở Bình Dương nữa, và Kỳ Anh không phải là nơi để các nhà dân chủ giả cầy mượn danh những người nhẹ dạ xuống đường để giải ngân nữa. Mọi thứ quá đà đều không tốt và sẽ phải chịu hậu quả thích đáng của nó.

Hãy tỉnh táo, đừng vô tình biến cái sai của cá nhân, tổ chức gây ra sự cố môi trường thành cái sai của chính mình.

Chỉ có sự tổn thương là rất khó để bù trừ.

Chỉ có sự BÌNH TĨNH mới giúp người dân miền Trung SÁNG SUỐT trước những kích động của kẻ xấu. Cộng đồng mạng cũng đang rất sáng suốt chia sẻ những STT "vì miền Trung thân yêu".

M.P

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !