Công bố kết quả làm sạch sông Tô Lịch sau 20 ngày thí điểm công nghệ Bio-Nano

Theo đánh giá của Công ty CP Cải thiện môi trường Nhật Việt (JEV), sau 3 tuần thí điểm xử lý ô nhiễm môi trường sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano – Bioreactor, nhiều chỉ số ô nhiễm đã giảm.

Kết quả độ dày bùn sông Tô Lịch.

Sáng nay (6/6), Công ty Cổ phần Cải thiện Môi trường Nhật Việt (JVE) công bố kết quả thí điểm công nghệ Bio-Nano làm sạch sông Tô Lịch của Nhật Bản.

Tại buổi công bố có ông Nguyễn Tuấn Anh, đại diện Công ty Cổ phần Cải thiện Môi trường Nhật Việt (JVE) và TS Kubo Jun (cố vấn tổ chức xúc tiến thương mại, môi trường Nhật Bản).

Ông Nguyễn Tuấn Anh (bên trái), và TS Kubo Jun (bên phải), đến công bốkết quả thí điểm công nghệ Bio-Nano làm sạch sông Tô Lịch của Nhật Bản sau 20 ngày đặt máy.

Trả lời báo chí, TS Kubo Jun cho biết sau 3 tuần công nghệ này đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu, các chỉ số về độ dày bùn, mùi hôi đã giảm đáng kể và khớp với chỉ số dự kiến trước đó.

Ông Jun lần lượt lấy 4 mẫu nước, bùn ở 2 khu vực trước và sau xử lý rồi đặt lên bàn để làm mẫu so sánh cho các phóng viên quan sát. Trong đó, có 2 tiêu chí được chuyên gia Nhật Bản nhắc tới là độ trong của nước lớp mặt và độ dày của lớp bùn tầng đáy.

TS. Kubo Jun trực tiếp lội xuống lòng sông Tô Lịch để kiểm tra thiết bị sau 20 ngày kể từ khi đặt máy làm sạch nước.

"Theo quan sát của chúng tôi, nước ở lớp mặt của sông đã trong hơn rõ rệt. Những gì chúng ta nhìn thấy màu đen là lớp bùn dưới đáy vẫn gồm cát, sỏi chưa phân hủy được do không phải chất hữu cơ. Còn lớp bùn ở những khu vực không đặt máy xử lý thì vẫn còn mùi và có độ nhớt, dính do còn chứa nhiều chất thải hữu cơ", chuyên gia Nhật Bản nói.

Mẫu nước tại khu vực được lắp đặt máy Nano - Bioreactor màu trắng sữa, cặn bùn cũng giảm nhiều và gần như hết mùi hôi.

Cụ thể, tại điểm B cách cầu Hoàng Quốc Việt 50 m, độ dày bùn giảm từ 91,3 cm xuống 72 cm. Tại điểm C cách 110 m, độ dày giảm từ 96,7 cm xuống còn 76 cm. Tại điểm D cách 210 m, độ dày bùn giảm từ 87,7 cm xuống còn 79 cm. 

So sánh lớp bùn trước và sau khi xử lý.

Còn về mùi hôi, TS Jun cho biết khi đưa lên mũi ngửi không còn thấy nhiều mùi, một phần là do khả năng xử lý chất thải hữu cơ của máy Bioreactor và một phần là do các tấm vật liệu Nano đã đặt xuống sông trước đó.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, đại diện JVE cho biết, sau 3 tuần triển khai thí điểm, mùi của nước sông đã giảm đáng kể dựa trên các chỉ số nồng độ NH3 và H2S. Tuy nhiên, kết quả đạt được sẽ rõ ràng hơn sau 2 tháng áp dụng công nghệ này.


Anh Hùng
Từ khóa: công nghệ Bio-Nano ô nhiễm môi trường làm sạch sông tô lịch

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !