Cơ phó của máy bay A320 rơi ở Pháp từng muốn tự tử
Cơ phó của Germanwings Andreas Lubitz đã từng tham gia chữa trị tâm lý do có xu hướng tự sát nhiều năm về trước, theo một báo cáo được công bố bởi các công tố viên ở Đức.
“Cơ phó này đã từng được điều trị tâm lý, theo bệnh án là có xu hướng tự sát nhiều năm về trước, trước khi nhận được bằng lái máy bay của mình”, ông Ralf Herrenbruck, trưởng công tố viên tại thành phố Dusseldorf, cho biết.
Cơ phó Andreas Lubitz từng được chẩn đoán có dấu hiệu tự tử. |
Nhưng các công tố viên cũng nhấn mạnh rằng triệu chứng tự tử đã không được ghi lại trong những lần điều trị sau này, và quá trình trị liệu đã kết thúc không lâu trước khi vụ tai nạn xảy ra. “Theo bệnh án, trong những lần tiếp theo và cả gần đây những lần bác sĩ đến thăm và đơn thuốc đều có đủ, nhưng những triệu chứng muốn tự tử hay hung hăng đối với người xung quanh đều không được ghi lại”.
Cơ phó Lubitz, 27 tuổi, được cho là đã cố ý cho chuyến bay 9525 của hãng Germanwings đâm xuống một ngọn núi ở miền Nam nước Pháp vào ngày 24/3, giết chết toàn bộ 150 người trên máy bay.
Tuy nhiên, ông Herrenbruck nhấn mạnh vẫn chưa có thông điệp thừa nhận trách nhiệm được tìm thấy và vẫn tỏ ra rất cẩn trọng trong việc định hình sự việc qua các chứng cứ tìm được. “Xin hãy hiểu rằng công tố viên không được phép đưa ra những giả thuyết về động cơ của cơ phó đã chết”, ông nói. “Các cơ quan điều tra đều phải tuân thủ theo điều này”.
“Hiện vẫn chưa có bằng chứng nào được tìm thấy qua nhân thân, những người quen biết trực tiếp hoặc tại nơi làm việc của anh ta có thể thực sự cho thấy một động cơ cụ thể”, ông cho biết thêm.
Tuần trước, tin tức về việc Lubitz đã đến thăm Bệnh viện Đại học Dusseldorf vào 10/3 đã được đăng tải, và bệnh viện chỉ mô tả đó là một cuộc “kiểm tra sức khỏe”. Để bảo vệ sự riêng tư cá nhân, bệnh viện này phát biểu rằng họ sẽ không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào, nhưng họ khẳng định rằng việc Lubitz đã được chữa trị bệnh trầm cảm tại đây là không đúng.
Các đội khám nghiệm hiện trường đã nhận dạng được 78 mẫu ADN từ các phần thi thể của các nạn nhân, trải dài vách núi nơi chuyến bay 9525 đã đâm xuống.
Cho đến thời điểm hiện tại, lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn chưa xác định được vị trí của chiếc hộp đen thứ hai, chuyên ghi lại dữ liệu hành trình của chuyến bay. Khoảng 400 đến 600 phần thi thể các nạn nhân đã được tìm thấy và được xét nghiệm.
Nội dung được thực hiện dựa trên tham khảo nguồn tin từ The Guardian, tờ báo thông tin đời sống xã hội có lượng bạn đọc đông đảo của Anh.