CNN bỏ chương trình có MC bôi nhọ Tổng thống Mỹ Donald Trump trên Twitter

Tờ Politico (Mỹ) đưa tin, hôm 9/6, CNN tuyên bố bỏ chương trình truyền hình có người dẫn đã bôi nhọ thô tục đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump trên Twitter.

Thông báo của CNN cho hay: “CNN đã quyết định cắt đứt quan hệ với chương trình “Beliver” có người dẫn là Reza Aslan. Chúng tôi chúc Reza và đội ngũ sản xuất của ông ấy những điều tốt đẹp nhất”.

Tuần trước, Aslan đã đăng tải trên Twitter những lời lẽ bôi nhọ rất khủng khiếp đối với ông Donald Trump. Thậm chí Aslan còn gọi ông là “sự xấu hổ đối với nhân loại”. Sau đó, ông Aslan xin lỗi vì đã mất bình tĩnh. Nhưng sau khi nhận được quyết định của CNN, ông Aslan vừa bày tỏ sự nuối tiếc vừa có những luận điệu cứng rắn.

CNN bỏ chương trình có MC bôi nhọ Tổng thống Mỹ Donald Trump trên Twitter - ảnh 1

Ông Reza Aslan.

Người dẫn chương trình này viết: “Believer có ý nghĩa rất lớn đối với tôi và đối với các khán giả…Tôi cảm ơn CNN đã cho tôi cơ hội phát chương trình và truyền đạt tiếng nói của tôi trong mạng lưới của họ…Tuy nhiên, tôi nhận ra rằng CNN cần bảo vệ thương hiệu là một hãng tin khách quan. Cũng như vậy, tôi cần phải tôn trọng tiếng nói của tôi. Tôi không phải là nhà báo. Tôi là một nhà bình luận, một học giả xã hội. Vì vậy tôi đồng ý với CNN rằng tốt nhất chúng ta nên chia tay”.

Chương trình Believer gồm 6 phần của ông Aslan có tên gọi “Believer” bắt đầu phát sóng từ tháng 1/2017, đến nay vừa hoàn thành phần đầu tiên và đang chuẩn bị phát phần thứ hai. Chương trình chuyên về những nét đặc biệt về tôn giáo trên thế giới. “Believer” đã thu hút được lượng khán giả khá lớn và cũng gây ra nhiều tranh cãi.

Theo Sputnik, hồi tháng Ba vừa qua, ông Reza Aslan bị chỉ trích vì tuyên bố đã nếm thử một mẩu não người trong quá trình quay chương trình về giáo phái Hindu ăn thịt người Aghori ở Ấn Độ.

Các nhóm Hindu ở Ấn Độ và Mỹ tuyên bố rằng “Believer” chiếu trên kênh CNN đã phản ánh tôn giáo của họ một cách tiêu cực.

Ông Tulsi Gabbard, đảng viên Dân chủ, thành viên của Hạ viện Mỹ từ Hawaii chỉ trích: "CNN đã sử dụng quyền lực và ảnh hưởng của mình để làm tăng sự hiểu lầm và sợ hãi  đối với Ấn Độ giáo trong dân chúng”.

Trước đó CNN cũng sa thải diễn viên hài Kathy Griffin sau khi cô có những phát ngôn không hay về Tổng thống Mỹ Donald Trump.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !