Cận cảnh viện dưỡng lão đẳng cấp dành cho thú cưng ở Mỹ

Cặp vợ chồng ở New Jersey, Mỹ mở viện dưỡng lão cho thú cưng, tiếp nhận những chú chó từ 7 tuổi trở lên

{keywords}
Viện dưỡng lão Marty's Place dành cho thú cưng ở Mỹ

Tọa lạc tại Thị trấn Upper Freehold, New Jersey, viện dưỡng lão thú cưng phi lợi nhuận Marty's Place là nơi sinh sống của những chú chó khoảng từ 7 tuổi trở nên, những đối tượng cần một nơi để sống qua những năm tháng vàng son cuộc đời.

Marty's Place là cơ sở của vợ chồng bà Doreen Jakubcak ở thị trấn Upper Freehold, New Jersey. Cặp vợ chồng yêu thú cưng cung cấp cho chúng môi trường an toàn, yêu thương và bảo đảm sự an toàn cho những chú chó lớn tuổi không nhà.

Tên của cơ sở viện dưỡng lão thú cưng được đặt theo tên của chú chó săn lớn tuổi Marty, thú cưng mà Jakubcak nhận nuôi đến khi nó qua đời.

{keywords}
Không gian bên trong viện dưỡng lão dành cho thú cưng

Cơ sở có sức chứa tới 40 thành viên, trong một không gian rộng rãi, những chú chó được chăm sóc y tế và nha khoa định kỳ cũng như được tiếp cận với các hoạt động thể chất, tinh thần phù hợp với lứa tuổi, khả năng.

Cặp vợ chồng Jakubcak tỉ mỉ xây dựng đường mòn cho những chú chó chạy bộ, hồ bơi rộng rãi trong nhà, khu vực tắm và chải lông riêng biệt. Ngoài ra còn có một phòng đa năng lớn nơi những thành viên của viện dưỡng lão có thể thư giãn, nghỉ ngơi, giao lưu với các tình nguyện viên.

{keywords}
Tại đây những chú chó được chăm sóc sức khỏe hàng ngày

Những chú chó được gửi đến cơ sở Marty's Place vì nhiều lý do khác nhau như chủ chuyển chỗ ở, chủ gặp khó khăn về tài chình, y tế ... Người sáng lập nên viện dưỡng lão thú cưng muốn thay đổi quan niệm của mọi người về việc nhận nuôi những chú chó lớn tuổi.

Doreen Jakubcak, người sáng lập viện dưỡng lão thú cưng chia sẻ: "Cơ hội cho những chú chó già được nhận nuôi trong một gia đình mới là thấp hơn. Do vậy chúng tôi quyết định xây nhà cho chúng. Bất kể chú chó nào đến với Marty's Place của chúng tôi đều được chăm sóc và trở thành thành viên vĩnh viễn trong ngôi nhà. Nhưng nếu chúng được gia đình nào đó nhận nuôi, chúng tôi vẫn cố gắng tạo cơ hội".

Doreen Jakubcak nghỉ hưu sau khi cống hiến 25 năm trong ngành công nghệ. Bà quyết định mở viện dưỡng lão cho thú cưng và tự hào tuyên bố đây là 'sự nghiệp thứ hai' của bà.

{keywords}
Khoảng 40 chú chó sinh sống ở viện dưỡng lão dành cho thú cưng 
{keywords}
{keywords}
Bên trong viện dưỡng lãodành cho thú cưng có bể bơi đẳng cấp

Rennie Rankin, một tình nguyện viên tại viện dưỡng lão cho thú cưng chia sẻ: "Mọi người không nhận ra việc nhận nuôi một chú chó già hữu ích như thế nào. Chúng thấu hiểu và sẽ dành cho bạn tình yêu vô bờ cho đến lúc chết".

Marty's Place thành lập năm 2015, tồn tại và phát triển nhờ các khoản đóng góp và tài trợ từ nhiều nơi trong nước.

HD (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !