Video cận cảnh quá trình cá voi trắng sinh con trong thủy cung gây bão

Video ghi lại quá trính sinh nở của cá voi beluga sinh con tại Thủy cung Shedd ở Chicago, Mỹ gây sốt mạng xã hội.

{keywords}
Cá voi trắng mẹ sinh con trong thủy cung

Nhân viên Thủy cung Shedd ở Chicago, Mỹ đã chia sẻ video ghi lại quá trình sinh nở của con cá voi beluga trên trang mạng xã hội của cơ quan này.

Cá voi beluga mẹ đã hạ sinh con con sau 15 giờ vượt cạn. Con con là một cá thể đực có chiều dài khoảng 160 cm, nặng 63 kg.

Bài viết của Thủy cung Shedd chia sẻ: "Con cá voi con chào đời lúc 8 giờ 42 phút tối ngày 21/8 sau 15 giờ chuyển dạ. Đây là một ca sinh đáng chú ý, con con đầu tiên sinh ra mà đầu ra trước".

{keywords}
Cá voi trắng con dài khoảng 160 cm, nặng 63 kg.

Con cá voi beluga mẹ có tên Bella sinh sống trong thủy cung Shedd nhiều năm với tuổi đời là 14. Nhưng đây là lần đầu tiên cá voi cái này sinh con.

Đại diện thủy cung cho biết còn nhiều cộc mốc quan trọng đối với con cá voi con phía trước. Hai mẹ con cá voi đang dành nhiều thời gian bên nhau để chăm sóc và tạo dựng mối gắn kết.

Theo các chuyên gia, tỷ lệ cá voi con chết khi mới chào đời rất cao. Do đó, việc quan sát và ghi lại các tương tác của con con một cách khoa học là vô cùng quan trọng, để có thể xác định và hiểu rõ hơn những thách thức cũng như thành công trong tương lai.

Cá voi beluga hay còn gọi là cá voi trắng, có hình dạng giống cá heo mõm dài và cá heo mõm ngắn nhưng beluga lại là một loài cùng họ Monodontidae với kỳ lân biển.

Nó có cái đầu to như quả dưa nhưng rất mềm mại, lông trắng mịn như kẹo marshmallow và có giọng hát truyền cảm và đặc biệt vô cùng thân thiện. Đây là sinh vật duy nhất sở hữu làn da trắng muốt từ đầu đến đuôi một cách tự nhiên. Con trưởng thành có khi dài đến 5 mét. 

Giọng hát của loài cá voi trắng khá đặc biệt, chúng có thể sáng tạo nhiều 'bài hát' bằng cách phối hợp 11 thứ âm thanh khác nhau tùy vào mục đích giao tiếp. Một số cá voi beluga còn biết cách nhái theo tiếng của con người.

Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên và Tài nguyên Thiên nhiên Quốc tế ước tính rằng số lượng cá voi beluga trưởng thành trên toàn cầu là 136.000 con.

Video cận cảnh quá trình cá voi trắng sinh con trong thủy cung:

HD (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !