Tiểu hành tinh lớn nhất, bay siêu nhanh sẽ sượt qua Trái Đất trong năm 2021

Tiểu hành tinh đồ sộ dài khoảng một mét đang bay về phía Trái Đất với tốc độ nhanh cực khủng.
Tiểu hành tinh lớn nhất, bay siêu nhanh sẽ sượt qua Trái Đất trong năm 2021
Tiểu hành tinh lớn nhất bay nhanh nhất sẽ rượt qua Trái Đất trong năm 2021

Thiên thạch đồ sộ mang tên 2001 FO32 là tiểu hành tinh lớn nhất đến gần Trái Đất trong năm 2021. Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA xếp loại tảng đá vũ trụ quái dị này là "có khả năng gây nguy hiểm".

Tảng đá vũ trụ đang bắn xuyên qua hệ mặt trời hướng về phía Trái đất với tốc độ đáng kinh ngạc hơn 123.000 km / giờ.

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA tiết lộ tảng đá không gian quái vật là một 'gã khổng lồ' thực sự, có chiều ngang ít nhất là 1.024 mét.

Kích thước này khiến 2001 FO32 lớn hơn bất kỳ tiểu hành tinh nào khác bay sượt qua Trái Đất trong năm 2021.

Dự đoán 2001 FO32 sẽ đi qua Trái đất ở khoảng cách hơn 2 triệu km, gấp khoảng 5 lần quãng đường trung bình giữa Trái Đất và Mặt Trăng. Khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trăng là 384.317 km.

Tuy nhiên, NASA đã tiết lộ rằng tiểu hành tinh này đã được xếp vào loại "có khả năng nguy hiểm". Thuật ngữ 'có khả năng nguy hiểm' không có nghĩa là tiểu hành tinh sẽ gây ra mối đe dọa cho Trái đất trong thời gian gần.

Nhóm này bao gồm những vật thể có đường kính lớn hơn 140 m và bay tới cách Trái Đất từ 7,4 triệu km trở xuống. Kích thước khổng lồ của 2001 FO32 cũng xếp nó vào danh mục những tiểu hành tinh lớn nhất ở khu vực lân cận Trái Đất.

Trước đó, cuối tháng 11/2020, tiểu hành tinh 153201 2000 WO107 to bằng 8 sân bóng đá sẽ sượt ngang qua Trái đất ở khoảng cách 4,3 triệu km. Ngoài việc theo dõi những tiểu hành tinh có nguy cơ tiềm tàng gây họa cho Trái Đất, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đang đẩy nhanh việc thăm dò tiểu hành tinh chứa lượng vàng khổng lồ đủ biến mọi người trên Trái Đất thành tỷ phú.

Độc lạ món bánh ngọt lâu đời của Nhật Bản chỉ có tại một cửa hàng duy nhất

Cửa hàng bánh kẹo thời Edo (từ năm 1603 đến năm 1868) đã học công thức bí mật từ một nhà sư trên ngọn núi ở Kyoto tạo ra thứ bánh ngọt đặc biệt có truyền thống lâu đời nhất Nhật Bản.

trái đất

Thị trấn ma nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ toàn những lâu đài nguy nga lộng lẫy như trong truyện cổ tích

Burj Al Babas, một trong những thị trấn ma lớn nhất thế giới với hàng trăm biệt thự chưa hoàn thiện của Thổ Nhĩ Kỳ.

Sửng sốt hình ảnh như mặt thần biển hiện trên sóng

Cảnh tượng kỳ lạ giống như khuôn mặt của một người đàn ông có râu hiện lên rõ ràng trên sóng nước ở vùng biển nước Anh.

Dubai ra mắt hồ bơi sâu nhất thế giới, thu đủ 'combo' 3 kỷ lục minh chứng sự giàu có bậc nhất hành tinh

Đã có tòa nhà cao nhất thế giới, trung tâm mua sắm lớn nhất, mới đây, thành phố siêu giàu Dubai lại mới khai trương hồ bơi sâu nhất thế giới với cảnh quan ấn tượng.

Phát hiện kim cương 1.174 carat một trong những viên lớn nhất thế giới ở Botswana

Một công ty khai thác mới phát hiện viên kim cương khổng lồ nặng 1.174 carat ở Botswana, là viên kim cương nặng thứ ba thế giới.

Bí ẩn 'kim tự tháp' núi lửa từng có UFO ghé thăm ở Argentina

Salar de Arizaro có bề ngoài trông giống kim tự tháp nhưng thực ra lại là tháp núi lửa tự nhiên ở Argentina.

Phát hiện tôm hùm xanh hai triệu con mới có một, đầu bếp nhanh tay vớt ra khỏi nồi

Ngày sau khi phát hiện ra tôm hùm xanh quý hiếm, đầu bếp đã nhanh tay loại bỏ khỏi nồi.

Quả cherry lớn nhất thế giới khiến hội mê trái cây thèm thuồng

Nông dân Italia thu hoạch được quả cherry, hay còn gọi là quá anh đào lớn nhất thế giới từ trước đến nay.

Bông hồng không tàn trong nhiều năm dành cho giới siêu giàu

Bông hồng không tàn trong nhiều năm có giá 80.000 USD, tương đương khoảng 1,8 tỉ đồng.

Lâu đài cát lớn nhất thế giới được xây dựng ở vùng biển Đan Mạch

Với chiều cao 21,16 mét, lâu đài cát mới được xây dựng ở Đan Mạch lập Kỷ lục Guinness Thế giới.

Giật mình mèo 3D khổng lồ cử động như thật lơ lửng trên tòa nhà cao tầng

Phía trên tòa nhà cao tầng ở Nhật Bản xuất hiện một con mèo tam thể 3D khổng lồ khiến ai đi qua cũng giật mình thon thót.