Thị trấn nhiều kim cương nhất thế giới, những mái nhà lấp lánh về đêm

Mặc dù thị trấn bé nhỏ này chứa đến 72.000 tấn kim cương nhưng nó không có giá trị cao như nhiều người tưởng.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Thị trấn Nordlingen nổi tiếng với vẻ đẹp kim cương hiếm có.

Nếu nói về những thị trấn đẹp, có lẽ trên thế giới này có vô số, nhưng sẽ chẳng có nơi nào giống như thị trấn ở Đức này, một nơi mà người dân luôn được đắm chìm trong vẻ đẹp lấp lánh của kim cương.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Thị trấn Nordlingen nằm ở Bavaria, Đức nổi tiếng không chỉ là nơi có cảnh đẹp hay kiến trúc độc đáo, nơi này còn biết đến vì có 72.000 tấn kim cương nằm rải rác khắp nơi.

Nordlingen là thị trấn miệng núi lửa cổ duy nhất trên thế giới và là nơi chứa nhiều kim cương lớn nhất thế giới. Kim cương là kim loại cực kỳ có giá trị, rất hiếm có một thị trấn nhỏ nào lại may mắn sở hữu nhiều đến vậy.

 

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Người ta gọi nơi này là "thị trấn kim cương" cũng không có gì sai, rất nhiều ngôi nhà ở đây còn được khảm kim cương lên trên. Các cô gái đều mơ ước được sở hữu kim cương nhưng sẽ ra sao nếu họ sở hữu một ngôi nhà nạm kim cương. Thật thú vị là người dân ở đây lại chẳng quan tâm nhiều đến thứ kim loại giá trị này.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Trong thị trấn nhỏ này có một tòa tháp thường phát sáng lấp lánh. Lý do là trên những bức tường đá chứa rất nhiều viên kim cương siêu nhỏ. Không chỉ nhà thờ này mà nhiều ngôi nhà khác trong thị trấn cũng thường lấp lánh dưới ánh mặt trời.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Để lý giải cho câu hỏi vì sao có nhiều kim cương trong thị trấn này, các nhà khoa học và địa chất đã đến khu vực địa phương tìm hiểu. Sau một thời gian, các chuyên gia đã tìm ra sự thật.

Trên thực tế, nguyên nhân là do cách đây 15 triệu năm đã xảy ra một vụ va chạm thiên thạch có chiều rộng khoảng 1km đã rơi xuống Nordlingen. Sau khi tiểu hành tinh này chạm đất với tốc độ khủng khiếp, nó đã tạo ra nhiệt độ và áp suất cực lớn, biến những bong bóng carbon trong những hòn đá ở đây thành những viên kim cương nhỏ có kích thước 0,2 mm. Kích thước này không thể nhìn thấy bằng mắt thường, vì vậy ban đầu người dân địa phương không biết nên đã lấy nạm vào ngôi nhà của mình.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Bí mật của "thị trấn kim cương" này chỉ được thế giới biết đến cho đến khi ai đó phát hiện ra ngôi nhà sẽ phát sáng một cách kỳ lạ.

Ngày nay, thị trấn Nordlingen cũng nổi tiếng vì kim cương, nhiều khách du lịch đến đây đã cố tình lấy trộm những thứ lấp lánh vì họ nghĩ rằng bên trong có chứa kim cương. Người dân địa phương cũng đăng những khẩu hiệu như: "kim cương nghiền không có giá trị", nhưng điều này vẫn không có tác dụng.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Mặc dù sống trên "một đống kim cương", nhưng người dân địa phương lại rất thờ ơ và không quan tâm đến điều này. Một người dân ở đây cho biết: "Mọi người nói rằng chúng tôi đang sống trên mỏ kim cương, nhưng tôi thấy chẳng có gì khác biệt"".

Phan Hằng/Báo Giao thông

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !