Tay không cho cá sấu ăn, công việc nguy hiểm không dành cho kẻ yếu tim

Guido, ở Costa Rica, người đàn ông xứng đáng nhận huân chương cho sự dũng cảm vì sẵn sàng đảm nhận công việc cho cá sấu ăn.

{keywords}
Guido dùng tay không cho cá sấu khổng lồ dài khoảng 5 mét ăn 

Guido là hướng dẫn viên tour du thuyền dọc sông Tarcoles, Costa Rica. Khi tham gia tour, du khách sẽ được chứng kiến Guido thể hiện màn tay không cho cá sấu ăn.

Nhiếp ảnh gia Josh Edelson, sống ở San Francisco Bay Area, bang California, Mỹ đã ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp, khoảnh khắc tập trung vào công việc cho cá sấu ăn của Guido, ở Costa Rica.

Chuyến du lịch dọc theo sông Tarcoles thêm phần ấn tượng khi có màn biểu diễn của hướng dẫn viên Guido. Anh tự tay cầm miếng mồi lớn, giơ cao để cá sấu dài đến 5,1 mét chồm lên há miệng rộng để ăn.

{keywords}
{keywords}
Guido đứng rất gần và giơ miếng thịt sống để cá sấu há miệng đớp

Josh Edelson cho biết ban đầu anh dự định chụp ảnh cá sấu sông ở gần cầu Tarcoles bằng máy bay không người lái vì đây là một điểm nóng nổi tiếng về săn cá sấu.

Tuy nhiên, Josh Edelson đi vào mùa mưa, quanh cầu không có nhiều cá sấu nên anh phải lên mạng internet nghiên cứu vị trí thích hợp.

Anh phát hiện ra các 'bức ảnh về một người đàn ông chuyên cho cá sấu ăn bằng tay không' ở đây và người đó là Guido.

"Vừa nhìn tôi đã rất hứng thú vì vậy tôi muốn chứng kiến tận mắt và chụp ảnh", Josh Edelson nói.

Nhiếp ảnh gia người Mỹ đã không phải thất vọng. Khi thuyền tới gần những con cá sấu, Guido nhảy khỏi thuyền trong khi Jose thuyết minh cho du khách về những con cá sấu.

Những du khách khác trên thuyền được khuyến cáo không ra khỏi vị trí vì chỉ cần chút sơ sẩy có thể bị cá sấu xơi tái.

Josh Edelson nói: "Đó là khoảnh khắc ba con cá sấu cùng lúc tập trung vào Guido để lấy miếng thịt sống mà anh đang cầm trên tay. Con cá sấu cách Guido chỉ chừng khoảng hơn 30 cm. Trong tình cảnh đó, anh ấy phải thực sự chú ý, quan sát mọi thứ xung quanh để tránh bị cá sấu đớp trúng tay. Chỉ cần lơ là một chút anh có thể phải trả giá đắt".

{keywords}
{keywords}

Những người khách du lịch tận mắt chứng kiến màn biểu diễn vô cùng kinh ngạc, họ trầm trồ, la ó. Nhiếp ảnh gia Josh kể lại rằng có một khoảnh khắc khi hai con cá sấu đi gần thuyền, xảy ra chút va chạm khiến nhiều người giật mình. Một trong hai đã tung thân người ngoại cỡ phóng lên không trung ngay phía trên mạn thuyền, chiếc đuôi nặng nề đập xuống, hất tung đám nước vào khách ngồi trên thuyền.

Nhiếp ảnh gia tự nhận rằng việc theo đuổi cuộc hành trình để ghi lại những khoảnh khắc nghề nghiệp của Guido là tự đặt bản thân vào nguy hiểm tiềm tàng.

Josh cho biết: "Tôi đang cố gắng có những bức ảnh nghệ thuật hơn. Do đó, tôi phải cầm máy ảnh vượt qua mép thuyền, vừa chụp vừa để ý dưới nước để chắc chắn không có thứ gì đáng sợ đang ở đó. Tuy nhiên, trong thời gian ngắn ngủi của chuyến đi, chúng tôi đã có cơ hội nhìn sát những con cá sấu. Màu sắc và bộ da của chúng thật ấn tượng".

Những con cá sấu hoang dã ở sông Tarcoles được đặt tên giống tên những người nổi tiếng trên thế giới như Paris Hilton, Angelina Jolie, Justin Bieber hay Nicole Richie. Thậm chí, một con cá sấu đực dài 5,1 mét, sống 7 thập kỷ, được đặt tên là Osama bin Laden.

Guido làm công việc này hai lần trong một ngày và anh ấy rất am hiểu về những con cá sấu sống trên sông. Mặc dù vậy không thể phủ nhận công việc mà Guido đang làm thực sự rất nguy hiểm.

Khoảnh khắc kinh hoàng 30 con cá voi sát thủ vây hãm, tấn công du thuyền

Khoảnh khắc kinh hoàng 30 con cá voi sát thủ vây hãm, tấn công du thuyền

Thủy thủ du thuyền Anh phải ra sức chống đỡ sự vây hãm tấn công của khoảng 30 con cá voi sát thủ gần Gibraltar.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !