Sự thật về hộp cơm trắng và mận đắt hàng ở Nhật

Hinomaru bento là tên gọi của  loại hộp cơm bento rất đặc biệt của Nhật Bản, chỉ bao gồm cơm trắng và một chút mứt quả mận, nhưng luôn cháy hàng vì mang lại trải nghiệm chưa từng có.

Những hộp cơm bento nổi tiếng của Nhật Bản thường xuyên được trang trí vô cùng đa dạng, phong phú và khá cầu kỳ, trong đó, Hinomaru bento được coi là món luôn trong tình trạng cháy hàng lại vô cùng đơn giản.

Hinomaru có nghĩa là "quỹ đạo của Mặt Trời", liên quan đến biểu tượng hình tròn màu đỏ thẫm tượng trưng cho Mặt Trời nằm ở trung tâm của quốc kỳ Nhật Bản.

{keywords}
Phần cơm hộp chỉ gồm cơm trắng và mứt quả mận

Cái tên mang ý nghĩa cao quý như vậy dễ khiến người ta nghĩ rằng Hinomaru bento phải chứa đầy những món ngon siêu cấp của Nhật Bản, như thịt bò wagyu thượng hạng, hoặc có thể là sashimi cá ngừ cao cấp nhất.

Tuy nhiên, Hinomaru bento lại đơn giản đến bất ngờ và theo nhiều người ý nghĩa cái tên nên được hiểu theo nghĩa đen. Đơn giản chỉ là phần trang trí của hộp cơm trưa trông giống như lá cờ Nhật Bản.

Ở hầu hết các cửa hàng bán bento, việc khách hàng đặt một hộp hinomaru như một lời thừa nhận rõ ràng rằng: "Nhìn này, tôi không mang nhiều tiền mặt, vì vậy tôi chỉ muốn có cách rẻ nhất để nạp đầy năng lượng cho bản thân". Nhưng tất nhiên sự thật hoàn toàn ngược lại.

{keywords}
Hộp cơm có giá 648 yên, tương đương khoảng 140.000 đồng.

Hộp cơm Hinomaru bento có giá khoảng 648 yên, tương đương khoảng 140.000 đồng. Lại một lần nữa hộp cơm gây hiểu nhầm vì chẳng ai nghĩ rằng chỉ gồm cơm trắng và một chút mứt quả mận mà lại có giá cao như vậy.

Được biết, ngay cả đối với nước phát triển có thu nhập cao như Nhật Bản, bỏ ra số tiền hơn 648 yên cho một hộp cơm trắng vẫn là quá xa xỉ. Với số tiền đó, bạn có thể ăn một tô mì ramen đầy thịt tại những thương hiệu lớn.

Ông Sato, phóng viên của một tờ báo đã đến một cửa hàng tạp hoá thuộc chuỗi Isetan ở Tokyo Shinjuku để kiểm chứng xem liệu Hinomaru có thực sự 'hot' như mọi người vẫn từng nói hay không.

Isetan là chuỗi cửa hàng thường xuyên phục vụ nhóm khách hàng thượng lưu vì vậy Sato vô cùng ngạc nhiên khi cửa hàng bán Hinomaru bento.

Người đàn ông ấy quyết định mua thử một hộp và để có sự so sánh và trải nghiệm trực quan nhất, ông Sato cũng chọn một gói gạo trắng nấu lò vi sóng ở cửa hàng tiện lợi với giá chỉ 95 Yên, nhằm đối chiếu chất lượng gạo.

Sau khi nấu gói gạo thông thường bằng lò vi sóng, ông Sato đã bóc hết lớp nhựa bọc bên ngoài hộp đựng và thực hiện so sánh trực quan… và thành thật mà nói, tương quan chất lượng có thể khiến bất kỳ ai cũng phải ngạc nhiên.

{keywords}
Sato tiến hành so hành cơm trong hộp Hinomaru bento và cơm thường.

Hai loại gạo có ngoại hình sáng bóng nhưng loại nấu bằng lò vi sóng sáng hơn. Tuy nhiên điều quan trọng hơn chính là hương vị.

Cơm trong hộp Hinomaru bento thượng hạng ngon hơn nhiều không chỉ so với cơm nấu lò vi sóng mà còn ngon hơn mọi bento khác mà ông Sato từng ăn.

Mỗi hạt gạo đều thơm ngon và  nấu chín tới mức hoàn hảo, không bị trộn lẫn với các hạt khác, có sự cân bằng tinh tế giữa độ cứng và độ dai. Ngay cả mứt quả mận cũng rất xuất sắc, vượt bậc so với loại mà ông Sato đã từng mua trong một siêu thị

Giờ đây người phóng viên này có thể hoàn toàn hiểu tại sao ngay cả với mức giá đáng kinh ngạc, khách hàng vẫn quay trở lại mua hộp cơm Hinomaru bento.

Sự thật về trào lưu nuôi tảo thành thú cưng phổ biển ở Nhật Bản

Sự thật về trào lưu nuôi tảo thành thú cưng phổ biển ở Nhật Bản

Những quả cầu tảo cực kỳ quý hiếm tạo nên những con vật nuôi thú cưng ít tốn kém.

HD (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !