Stephen Hawking dự đoán kịch bản buồn cho Trái Đất sau 200 năm

Để cứu bản thân khỏi những vấn đề như gia tăng dân số khổng lồ, ô nhiễm, nạn phá rừng và đại dịch, chúng ta phải khám phá những thế giới mới.

Nhà khoa học nổi tiếng Stephen Hawking được biết đến với những công trình đột phát trong vật lý và vũ trụ học. 

Trong các lý thuyết xuất sắc của mình, nhà khoa học đã cố gắng giải thích cách thức vũ trụ của chúng ta hoạt động một cách rất sâu sắc. Nhưng đôi khi những dự đoán của ông về tương lai của Trái đất và loài người vô cùng bi quan.

Theo tờ BS, dưới dây là những điều đáng sợ nhất do Hawking dự đoán về tương lai ngày tàn củaTrái Đất.

Người ngoài hành tinh sẽ xâm chiếm hành tinh của chúng ta

Hawking tin rằng có những dạng sống khác trong vũ trụ và chúng không phải là những dạng thân thiện với con người. Năm 1983, Hawking cùng với James Hartle đã nghĩ ra lý thuyết " không biên giới ", mô tả cách Trái đất xâm nhập vào sự tồn tại trong Vụ nổ lớn (Big Bang).

Sau đó, ý tưởng đã được phát triển thành lý thuyết "đa vũ trụ" của Hawking. Theo lý thuyết, vũ trụ của chúng ta chỉ là một trong nhiều vũ trụ riêng biệt được tạo ra bởi một số vụ nổ lớn khác.

Vũ trụ sẽ đi đến hồi kết

Trong tác phẩm cuối cùng hoàn thành hai tuần trước khi chết, Hawking dự đoán rằng vũ trụ của chúng ta cuối cùng sẽ mờ dần vào bóng tối vì tất cả các ngôi sao sẽ hết năng lượng. Đó là lý do tại sao theo ý kiến của ông, chúng ta rất cần đến các vũ trụ khác càng sớm càng tốt nếu muốn sống sót.

Robot sẽ thay thế con người

Bất chấp sự hữu ích hiện tại của AI, ông cảnh báo rằng sự phát triển hơn nữa của các công nghệ này có thể là một sai lầm nghiêm trọng nếu chúng ta không để tâm đến những rủi ro mà nó có thể mang lại cho chúng ta.

Ông dự đoán rằng: "Một khi con người phát triển trí thông minh nhân tạo, nó sẽ tự cất cánh và tự thiết kế lại với tốc độ ngày càng tăng". Theo cách đó, dạng sống mới này có thể vượt trội hơn con người .

Vũ khí hạt nhân sẽ tiêu diệt loài người

Theo quan điểm của Hawking, sự gây hấn và hành vi phi lý là những đặc điểm tồi tệ nhất của con ngươìcần phải loại bỏ.

Tuy nhiên, ngày nay không hề có dấu hiệu giảm bớt xung đột và sự phát triển của công nghệ quân sự, vũ khí hủy diệt hàng loạt có thể dẫn chúng ta đến những hậu quả tai hại, có thể là sự kết thúc của thế giới này.

Con người cần tìm một hành tinh khác để sinh sống

Theo Hawking, chúng ta phải tìm một hành tinh khác để sống trong vòng 100 năm , nếu không, chúng ta sẽ chết vì hành tinh đã "đạt đến điểm không thể quay lại".

Để cứu bản thân khỏi những vấn đề như gia tăng dân số khổng lồ, ô nhiễm, nạn phá rừng và đại dịch, chúng ta phải trở thành một loài đa hành tinh và khám phá những thế giới mới.

Trái đất sẽ biến thành một quả cầu lửa

Hawking dự đoán rằng hành tinh của chúng ta sẽ trở thành một quả cầu lửa trong vòng chưa đầy 600 năm tới. Vào thời điểm đó, Trái đất vì quá đông dân cư đến mức lượng tiêu thụ năng lượng cao sẽ khiến hành tinh trở nên đỏ rực và loài người sẽ diệt vong.

Hoàng Dung (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !