Phát hiện chấn động về hộp sọ khủng long có niên đại tới 65 triệu năm

Một sinh viên đại học California đã vừa có một khám phá để đời, khi anh này tìm thấy xương sọ của một con khủng long Triceratop sống cách đây khoảng 65 triệu năm.

Harrison Duran cùng hộp sọ khủng long 65 triệu năm tuổi vừa được tìm thấy.

Theo tờ USA Today, Harrison Duran - sinh viên ngành sinh học tại Đại học California đã phát hiện được một hộp sọ khủng long, có niên đại tới 65 triệu năm tuổi tại một vùng đất khô cằn ở Bắc Dakota.

Hóa thạch khủng long được tìm thấy trong tình trạng nằm lật ngược, khi một phần chiếc sừng bên trái lộ ra ngoài. Hóa thạch được bao bọc bởi các hóa thạch cây khác có từ thời kỳ kỷ Phấn Trắng.

Harrison Duran cho biết: "Tôi khó có thể diễn tả sự phấn khích khi tìm thấy hộp sọ. Tôi đã thích khủng long từ khi còn nhỏ, nên với tôi khám phá này có ý nghĩa rất lớn".

Harrison Duran cho biết, anh tìm thấy hóa thạch trong chuyến đi nghiên cứu cùng Michael Kjelland, giáo sư sinh học tại Đại học bang Mayville ở Bắc Dakota.

Hộp sọ khủng long đã được tìm thấy trong thành hệ Hell's Creek, nơi được mệnh danh là kho báu của các hóa thạch từ nhiều thời đại khác nhau.

Khu vực này bao gồm Montana, North Dakota, South Dakota và Wyoming, nơi khủng long lang thang bất cứ nơi nào từ khoảng hơn 100 đến 23 triệu năm trước.

Từ khóa: khủng long hóa thạch khủng long mỹ sinh học khảo cổ học kỷ Phấn Trắng Đại học California USA Today Bắc Dakota Montana North Dakota South Dakota Wyoming

khủng long

Vùng đất ở New Zealand nổi tiếng sở hữu loạt cây nghiêng ngả hình thù lạ kỳ

Slope Point được biết đến là mũi cực Nam trên Đảo Nam của New Zealand, đồng thời là nơi lưu trữ một số cây có ngoại hình kỳ lạ nhất trên thế giới.

Hậu duệ của chú mèo mặt hai màu nổi tiếng khắp thế giới gây bão mạng

Một lần nữa chú mèo Narnia từng làm mưa làm gió trên mạng xã hội vì có hai màu lông trên mặt cân đối khiến cư dân mạng xôn xao vì có hậu duệ là hai chú mèo con quá đẹp.

Bí ẩn dòng sông lạ nằm dưới lòng đại dương ở Australia

Các nhà khoa học ở Australia phát hiện dòng sông lớn, chảy mạnh, nhưng không phải ai cũng có thể nhìn thấy bởi nó nằm dọc theo bờ biển của đất nước.

12 ngôi làng đẹp như tranh vẽ ai cũng muốn ghé thăm ở Mỹ

Những ngôi làng dưới đây sở hữu cảnh đẹp như bước ra từ câu chuyện cổ tích ở nước Mỹ.

Bất ngờ trước khoảnh khắc sư tử ‘ngủ nướng vắt vẻo’ trên cây đầy mủ độc

Những bức ảnh hiếm hoi ghi lại khoảnh khắc đàn sư tử chợp mắt trên thân cây cao xung quanh đầy gai nhọn ở Uganda.

Nhật thực ngày 21/6 lúc mấy giờ?

Nhật thực hình khuyên xảy ra khi Mặt Trăng ở quá xa Trái Đất nên không thể hoàn toàn che kín Mặt Trời. Điều này dẫn tới sự xuất hiện của một vòng tròn ánh sáng bao xung quanh Mặt Trăng - lúc này đang chìm trong bóng tối.

Thí nghiệm 'công viên kỷ Jura' sẽ ra sao nếu thay khủng long bằng muỗi?

Thả muỗi biến đổi gen vào tự nhiên để giảm số lượng muỗi cắn người ở Florida, Mỹ nhưng nhiều nhà khoa học lo ngại sẽ trở thành thí nghiệm ví như 'công viên kỷ Jura' ngoài đời thực.

Những phát minh cổ đại vẫn được sử dụng đến... ngày nay

Những phát minh cổ đại này vẫn giữ nguyên được hình dạng cũng như chức năng nguyên bản từ lúc được phát minh ra hàng nghìn năm trước.

Những ý tưởng khoa học điên rồ được hiện thực hoá... ngoạn mục

Sản xuất áo khoác tàng hình, xây nhà bằng... máy in hay tạo ra loại tơ tằm bền hơn cả thép,... tưởng chừng là ý tưởng khoa học điên rồ nhưng đã được con người hiện thực hóa đầy ngoạn mục.

Mê hoặc bãi biển dưới hố sâu biệt lập với thế giới ở Mexico

Bãi biển xanh trong nằm ẩn dưới hố sâu được che chắn cẩn thận bằng mái vòng được tạo ra bởi các vụ nổ vào đầu thế kỷ 20 ở Marieta.