'Paris của Caribbean' có tháp Eiffel của riêng mình

Người thợ rèn ở Havana, Cuba, nơi được mệnh danh là 'Paris của Caribbean', đã xây dựng nên tháp Eiffel ngay trên nóc nhà.

{keywords}
Hình ảnh tháp Eiffel ở thủ đô Paris, Pháp

Tháp Eiffel là một trong những công trình vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại tọa lạc tại thủ đô Paris của nước Pháp. Ngọn tháp cao đồ sộ vẫn luôn được coi là một biểu tượng của kinh đô ánh sáng Paris nói riêng và nước Pháp nói chung.

Tháp Eiffel còn được xem là tòa tháp cao nhất thế giới với 1.671 bậc thang, được làm từ 15.000 tấm sắt và 2.5 triệu chiếc đinh tán, nặng 8.092 tấn.

Rất nhiều người trên thế giới mê mẩn vẻ đẹp của ngọn tháp và có những cách riêng để thỏa mãn đam mê của mình. Người thợ rèn từ Cuba là một trong những ví dụ như vậy.

{keywords}
Jorge Enrique Salgado chụp ảnh bên tháp Eiffel trên nóc nhà mình

Havana, Cuba từng được mệnh danh là 'Paris của vùng Caribe' nhờ kiến ​​trúc tuyệt đẹp, khung cảnh nghệ thuật sôi động và cuộc sống về đêm phồn hoa. Và bây giờ nơi đây thậm chí còn có tháp Eiffel của riêng mình.

Người thợ rèn có tên Jorge Enrique Salgado đã tận dụng những mảnh sắt thép vụn để xây dựng bản sao tháp Eiffel cao 4 mét trên nóc nhà của mình.

Jorge Enrique Salgado thậm chí dùng đèn thắp sáng ngọn tháp cao sáng một góc của khu dân cư phía Nam Arroyo Naranjo vốn thiếu ánh sáng.

Được biết, người thợ rèn Jorge Enrique Salgado, 52 tuổi, vốn là một kế toán nhưng đam mê và học lỏm nghề gia công kim loại từ cha mình.

{keywords}
Bố trí đèn thắp sáng trên bản sao giống hệt tháp Eiffel ở Paris

Ông chưa từng một lần đặt chân đến Paris nhưng rất thích ngọn tháp cao lớn biểu tượng của thành phố khi thấy tháp Eiffel trong phim ảnh.

Sau khi cùng con trai lắp ăng ten để bắt tín hiệu mạng trên nóc nhà, ông đã nảy ra ý định làm mô hình tháp Eiffel ngay tại đó.

Jorge Enrique Salgado chia sẻ: "Để làm nên tòa tháp, con trai tôi đã tìm kiếm trên internet những hình ảnh, lên kế hoạch và những chi tiết cụ thể khác. Tôi nhận ra rằng ban đầu tòa tháp được xây dựng từ những mảnh ghép nên tôi cũng bắt chước làm từ đó".

Con trai ông, Enrique Salgado, người đã giúp ông xây dựng bản sao cho biết: "Cách bố trí ánh sáng, chúng tôi dựa theo chính xác trên bản gốc".

{keywords}
Ông Jorge Enrique Salgado mê gia công kim loại và học nghề từ cha mình

Với sự ủng hộ nhiệt tình của hàng xóm về mô hình tòa tháp Eiffel nên Jorge Enrique Salgado hi vọng có thể kiếm sống từ dự án này. Hiện ông đang làm mô hình nhỏ hơn để bán.

Salgado nói: "Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc cống hiến hết mình cho việc lắp ráp này. Nhưng sẽ là một vinh dự nếu có thể kiếm tiền và sống bằng đam mê như vậy."

HD (lược dịch)

Ám ảnh những cây dương cầm bị bỏ quên khắp châu Âu

Ám ảnh những cây dương cầm bị bỏ quên khắp châu Âu

Nhiếp ảnh gia đi du lịch qua châu Âu để chụp những cây đàn piano bị lãng quên bên trong nhiều khu vực bị bỏ hoang ẩn chứa nhiều bí ẩn.

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !