NASA đang trực tiếp mưa sao băng Perseids lớn nhất năm 2018

Mưa sao băng Perseids là trận mưa lớn nhất năm 2018, kéo dài nhiều ngày nhưng đỉnh điểm rơi vào rạng sáng 13/8 theo giờ Việt Nam

Mưa sao băng Perseids thường xuất hiện trên bầu trời mỗi năm một lần từ 23/7-22/8.

Mưa sao băng Perseids là một trong hai trận mưa sao băng lớn nhất của năm 2018 do cho bụi và đất đá của sao chổi 109P/Swift-Tuttle rơi vào khí quyển trái đất tạo thành. Lần cuối sao chổi này tới gần mặt trời và cắt qua quỹ đạo của trái đất là năm 1992, tiếp theo sẽ là năm 2026.

Thời gian quan sát lý tưởng khi trận mưa dao băng đạt đỉnh là từ đêm 12 đến rạng sáng 13/8/2018 (giờ Việt Nam) với tần suất 100 vệt trong một giờ. Quan sát theo hướng đông bắc trên bầu trời, chủ yếu ở chòm sao Anh Tiên.

Để theo dõi trận mưa sao băng  Perseids lớn nhất năm 2018 trọn vẹn nhất, người yêu thiên văn chú ý đến nơi quan sát cần thoáng đãng, bầu trời trong, không mây và không mưa.

Tuy nhiên đêm qua, ở Việt Nam mưa và mây trên diện rộng nên nhiều nơi không thể quan sát được hiện tượng.

Dù vậy, do chênh lệch mũi giờ và vì trận mưa lớn kéo dài nên tại Mỹ, người yêu thiên văn vẫn đang cơ cơ hội chiêm ngưỡng sự kiện này.

Theo thông báo mới nhất của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), họ đang trực tiếp sự kiện mưa sao băng Perseids lớn nhất năm 2018 trên kênh Youtube của NASA.

Người yêu thiên vănViệt Namđã bỏ lỡ sự kiện này, có cơ hội xem hiện tượng qua màn hình từ kênh Youtube của NASA.

Phát hiện hóa thạch trứng 68 triệu năm tuổi, nghi của loài Thương long khổng lồ

Các nhà khoa học vừa phát hiện hóa thạch trứng khổng lồ có niên đại khoảng 68 triệu năm tại Nam Cực. Hiện tại, vẫn chưa thể xác định được đây là trứng của loài nào, nhưng những cấu trúc cho thấy nó có thể thuộc về loài Thương long.

Phát hiện thực phẩm của người di cư châu Phi sử dụng hơn 5.000 năm trước

Hải sản là thức ăn chủ yếu của đoàn người di cư từ châu Phi qua Ả Rập khoảng 5.000 năm trước.

Kinh dị khối bụi khổng lồ bay từ châu Phi qua biển Đại Tây Dương

Vệ tinh của NASA đã quan sát thấy một khối cát bụi khổng lồ từ sa mạc Sahara rộng lớn di chuyển bay qua bắc Đại Tây Dương

Vùng đất ở New Zealand nổi tiếng sở hữu loạt cây nghiêng ngả hình thù lạ kỳ

Slope Point được biết đến là mũi cực Nam trên Đảo Nam của New Zealand, đồng thời là nơi lưu trữ một số cây có ngoại hình kỳ lạ nhất trên thế giới.

Hậu duệ của chú mèo mặt hai màu nổi tiếng khắp thế giới gây bão mạng

Một lần nữa chú mèo Narnia từng làm mưa làm gió trên mạng xã hội vì có hai màu lông trên mặt cân đối khiến cư dân mạng xôn xao vì có hậu duệ là hai chú mèo con quá đẹp.

Bí ẩn dòng sông lạ nằm dưới lòng đại dương ở Australia

Các nhà khoa học ở Australia phát hiện dòng sông lớn, chảy mạnh, nhưng không phải ai cũng có thể nhìn thấy bởi nó nằm dọc theo bờ biển của đất nước.

12 ngôi làng đẹp như tranh vẽ ai cũng muốn ghé thăm ở Mỹ

Những ngôi làng dưới đây sở hữu cảnh đẹp như bước ra từ câu chuyện cổ tích ở nước Mỹ.

Bất ngờ trước khoảnh khắc sư tử ‘ngủ nướng vắt vẻo’ trên cây đầy mủ độc

Những bức ảnh hiếm hoi ghi lại khoảnh khắc đàn sư tử chợp mắt trên thân cây cao xung quanh đầy gai nhọn ở Uganda.

Nhật thực ngày 21/6 lúc mấy giờ?

Nhật thực hình khuyên xảy ra khi Mặt Trăng ở quá xa Trái Đất nên không thể hoàn toàn che kín Mặt Trời. Điều này dẫn tới sự xuất hiện của một vòng tròn ánh sáng bao xung quanh Mặt Trăng - lúc này đang chìm trong bóng tối.

Thí nghiệm 'công viên kỷ Jura' sẽ ra sao nếu thay khủng long bằng muỗi?

Thả muỗi biến đổi gen vào tự nhiên để giảm số lượng muỗi cắn người ở Florida, Mỹ nhưng nhiều nhà khoa học lo ngại sẽ trở thành thí nghiệm ví như 'công viên kỷ Jura' ngoài đời thực.