NASA công bố loạt bức ảnh 'gây sốc' về Trái Đất

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã công bố một loạt các bức ảnh về Trái Đất chứng minh biến đổi khí hậu là có thật.
NASA công bố loạt bức ảnh 'gây sốc' về Trái Đất
NASA công bố loạt bức ảnh gây sốc về Trái Đất

Loạt ảnh 'Những hình ảnh về sự thay đổi' cho thấy thực tế trước và sau về tác động của biến đổi khí hậu, đô thị hóa, thiệt hại do cháy rừng, lũ lụt và các thảm họa thiên nhiên khác đang ngày càng phổ biến do hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Đầu tiên trong loạt ảnh là bức hình chụp từ trên không về sự khác biệt của lũ lụt do mưa ở cả Pakistan và Bangladesh từ tháng 9 năm 2019 đến năm 2020. Trong thời gian chỉ một năm, các thông số về lũ lụt đã tăng lên rất nhiều. Karachi, thành phố đông dân nhất của Pakistan, lập kỷ lục mới về lượng mưa.

NASA công bố loạt bức ảnh 'gây sốc' về Trái Đất

Đáng ngạc nhiên khi trông thấy bức ảnh trước và sau khi hồ Lonar của Ấn Độ chuyển từ màu xanh lá cây sang màu hồng chỉ trong vài ngày hồi tháng 6/2020. Nguyên nhân là do thời tiết ấm áp tăng lên, phần lớn nước trong hồ đã bốc hơi, để lại muối hồng.

Một trong những bức ảnh cho thấy tác động của việc phá rừng ở khu rừng Gran Chaco, Argentina từ tháng 12/2019 đến tháng 12/2020. Theo quỹ động vật hoang dã thế giới, rừng Gran Chaco là nơi sinh sống của hàng nghìn loài thực vật và hàng trăm loài động vật.

Hồ nước chuyển màu hồng ở Ấn Độ

Những bức ảnh cho thấy các cánh đồng trồng đậu nành và nuôi gia súc thay thế cho phần lớn khu rừng. Argentina là nước sản xuất đậu tương lớn thứ ba trên thế giới.

Ảnh hưởng của quá trình đô thị hóa có thể được nhìn thấy trong ảnh vệ tinh ở Cancún, Mexico. Từ năm 1985 đến năm 2019, một thị trấn nghèo khó với 100 dân đã biến thành điểm nghỉ dưỡng thu hút 2 triệu du khách mỗi năm.

NASA công bố loạt bức ảnh 'gây sốc' về Trái Đất

Cancún chiếm 1/4 doanh thu du lịch của Mexico, nhưng sự phát triển của nó đã kéo theo các vấn đề về môi trường, ô nhiễm nước và xói mòn bãi biển.

Một số hình ảnh cho thấy ảnh hưởng của khói bụi ở Australia tới các dòng sông băng ở New Zealand. Do lớp bụi phủ tối màu khiến các dòng sông băng hấp thụ nhiều năng lượng mặt trời làm tăng tốc độ tan chảy.

Những sự kiện thiên văn đáng mong chờ trong năm 2021

Năm 2021 người yêu thiên văn có cơ hội chiêm ngưỡng những trận mưa sao băng đẹp mắt cùng hiện tượng nhật thực toàn phần, nguyệt thực.

trái đất

Phát hiện tờ thực đơn hơn 100 tuổi trong quán cà phê

Các công nhân tìm thấy một tờ thực đơn từ năm 1913 khi đang sửa cửa hàng ở Anh.

Ai mới thực sự là người đã xây các kim tự tháp Ai Cập?

Có nhiều giả thuyết về những người đã xây dựng các kim tự tháp của Ai Cập như: những người Do Thái bị bắt làm nô lệ và những cư dân của thành phố 'đã mất tích' Atlantis hoặc thậm chí là người ngoài hành tinh.

Sống sót thần kỳ sau khi tắt thở trên máy báy

Các nhân viên lực lượng hải quan và biên phòng Mỹ đã nhanh chóng cứu sống một bé sơ sinh bất ngờ ngừng thở trên máy bay.

Chóng mặt với thang máy bằng kính của toà nhà 67 tầng ở Mỹ

Thang máy bằng kính sẽ đưa vào vận hành từ tháng 10 tại một trong những toà nhà cao nhất nước Mỹ.

Phi hành gia gặp rắc rối khi giặt đồ trong trạm vũ trụ

Giặt đồ ở trạm vũ trụ quốc tế ISS không phải là chuyện dễ dàng như ở dưới mặt đất.

Cá âm dương nửa sống, nửa chết khiến thực khách 'sởn da gà'

Mặc dù là đặc sản nổi tiếng xuất hiện cách đây hơn 2 thập kỷ nhưng cá âm dương 'sống dở chết dở' này lại khiến thực khách không khỏi rùng mình vì tính nhân đạo của món ăn.

Bí ẩn loài 'siêu nhân' tuyệt chủng có não lớn hơn cả người hiện đại

Nghiên cứu đột phá đã tìm ra thứ giúp loài siêu nhân tuyệt chủng Neanderthals có bộ não tăng gấp đôi kích thước chỉ trong 200.000 năm.

Bất chấp quy luật tự nhiên, ngoại hình những loài sinh vật này ai nhìn vào cũng kinh ngạc

Rắn có chân, bò ba mắt, chuột túi bạch tạng ... những loài sinh vật có ngoại hình khác lạ, trái với quy luật tự nhiên.

Người đàn ông có khả năng hát và nói ngược

John Sevier Austin là một biên tập viên video đến từ Bắc Carolina, Mỹ nổi tiếng với khả năng độc đáo là hát và nói ngược.

Dị nhân mê ăn kim loại, tiêu hóa hết cả một cái máy bay

Người đàn ông đến từ Pháp ghi tên vào sách kỷ lục Guinness với khả năng kỳ lạ thích ăn kim loại, thậm chí ông tiêu thụ nguyên cả máy bay hạng nhẹ Cessna 150.