Mèo được đề cử giải Gương mặt của năm ở New Zealand

Ngang hàng với nhiều người nổi tiếng, một con mèo ở New Zealand được đề cử giải thưởng 'Gương mặt của năm'.

{keywords}
Mèo Mittens được đề cử gương mặt của năm ở New Zealand

Chú mèo nổi tiếng trên mạng xã hội, được đề cử giải "Gương mặt New Zealand của năm", cạnh tranh với nhiều nhân vật đình đám nhiều người yêu thích như Thủ tướng Jacinda Ardern, Bộ trưởng y tế Ashley Bloomfield.

Giải thưởng gương mặt của năm ở New Zealand diễn ra hàng năm bao gồm các nhân vật từ các lĩnh vực khác nhau như chính trị, truyền thông, y tế, âm nhạc và thiết kế.

Con mèo Angora Thổ Nhĩ Kỳ trở thành nhân vật nổi tiếng sau khi người dân ở Wellington thường xuyên bắt gặp chú trong những cuộc phiêu lưu khắp thành phố.

Chú mèo có trang Facebook cá nhân riêng mang tên 'Những cuộc phiêu lưu kỳ thú của Mittens', với hơn 52.000 người theo dõi. Trang ghi lại những hoạt động thường ngày quanh thành phố của mèo.

{keywords}
Mèo nổi tiếng với những cuộc phiêu lưu khắp thành phố Wellington, New Zealand

Đáng chú ý, Bảo tàng Wellington đã tổ chức riêng một triển lãm nhỏ dành cho Mittens và những cuộc phiêu lưu của chú, mang tên "Floofy and Famous."

Thậm chí hồi tháng 5, thị trưởng thành phố Wellington, Andy Foster đã trao chìa khóa danh dự của Wellington cho mèo. Vinh dự này trước đó từng trao cho đạo diễn Peter Jackson của "Chúa tể những chiếc nhẫn".

Vào thời điểm đó, trong tuyên bố của chính quyền Wellington, Mittens vinh dự nhận được danh hiệu này vì đã mang lại hạnh phúc, tiếng cười và sự tươi mới cho thành phố. Đồng thời có thành tích đưa thành phố lên bản đồ quốc tế là nơi thân thiện với loài mèo.

{keywords}
Mèo nhận được chìa khóa danh dự của thành phố

Miriama Kamo, người bảo trợ cho giải thưởng Gương mặt của năm New Zealand cho biết: "Trong năm đặc biệt này, chúng tôi biết rằng mỗi người đều có riêng cho mình một anh hùng. Bạn có thể trông thấy họ hành động, có thể nghe tiếng họ và có thể sống cùng họ, những người New Zealand đáng kinh ngạc này xứng đáng được công nhận".

Cũng nằm trong danh sách đề cử giải thưởng năm nay là Thủ tướng Jacinda Ardern, Bộ trưởng Y tế New Zealand Ashley Bloomfield, nhà vi sinh vật học Siouxsie Wiles, người tham gia tích cực vào hoạt động truyền thông về dịch bệnh, nghị sĩ Chlöe Swarbrick, nhà báo Patrick Gower và lãnh đạo đảng ACT David Seymour ...

Được biết, tiến sĩ Bloomfield là người nổi bật hơn cả vì có số lượng người hâm mộ đông đảo. Các đề cử sẽ kết thúc vào ngày 30/8. Sau đó, ban giám khảo sẽ đánh giá năng lực của từng người qua hai vòng trước khi công bố kết quả vòng bán kết vào tháng 12. Người chiến thắng cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 18/3/2021.

Hoàng Dung (lược dịch)

Để 100.000 con ong vây kín người, bé gái Ấn Độ muốn gửi thông điệp gì?

Để 100.000 con ong vây kín người, bé gái Ấn Độ muốn gửi thông điệp gì?

Bé gái Ấn Độ dũng cảm để 100.000 con ong vây kín quanh người nhằm giúp mọi người nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của côn trùng đối với cuộc sống.

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !