Mê mẩn lạc bước trong thị trấn được xem là đẹp nhất thế giới

Với vẻ đẹp thần tiên như bước ra từ những câu chuyện cổ tích, thị trấn này được nhiều du khách mệnh danh là “hòn ngọc nước Áo” hay “xứ sở thần tiên”.

Hallstatt (Áo) là một thị trấn vô cùng nổi tiếng với vẻ đẹp kỳ ảo như trong cổ tích. Thị trấn này dựa lưng vào núi Dachstein, mặt ngoài hướng ra hồ Hallstättersee tạo nên khung cảnh non nước hữu tình thơ mộng.

Đây cũng là một thị trấn nhỏ lâu đời nhất châu Âu. Với vẻ đẹp thần tiên như bước ra từ những câu chuyện cổ tích, thị trấn này được nhiều du khách mệnh danh là “hòn ngọc nước Áo” hay “xứ sở thần tiên”.

Mê mẩn lạc bước trong thị trấn được xem là đẹp nhất thế giới - Ảnh 1.

Bên cạnh vị trí địa lý tuyệt đẹp, thị trấn này còn mang những kiến trúc đậm chất văn hóa Hallstatt - trung tâm của nền văn hóa châu Âu trong những năm đầu của thời kỳ đồ sắt. Không cầu kỳ như những ngôi nhà châu Âu kiểu cách, các dãy nhà ở Hallstat có phong cách Holzhaus khác lạ.

Mỗi ngôi nhà có một màu sắc khác nhau và người dân còn trang trí thêm những khóm hoa nhỏ. Sự hòa hợp với thiên nhiên của nét kiến trúc nơi đây càng làm thị trấn này mang vẻ thơ mộng, yên bình.

Mê mẩn lạc bước trong thị trấn được xem là đẹp nhất thế giới - Ảnh 2.

Nếu có dịp tới Hallstatt, điều đầu tiên bạn nên làm đó là thong thả tản bước quanh thị trấn. Chỉ mất khoảng 30 phút thôi bạn có thể đắm chìm trong không gian mộng mơ của một thế giới cổ tích bởi cảnh vật xung quanh quá hoàn hảo. Một số hoạt động yêu thích khác của du khách khi tới đây là leo núi, đạp xe địa hình, đi bộ đường dài, tham quan động băng,...

Mê mẩn lạc bước trong thị trấn được xem là đẹp nhất thế giới - Ảnh 3.

Bạn cũng có thể chèo thuyền trên hồ Hallstättersee và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên, hoặc tới bãi tắm khỏa thân FKK độc đáo. Đây đều là những trải nghiệm hết sức thú vị nếu bạn tới thị trấn đẹp nhất thế giới này.

Mê mẩn lạc bước trong thị trấn được xem là đẹp nhất thế giới - Ảnh 4.

Một điều bạn nên lưu ý là ở Hallstatt, ô tô sẽ không được phép đi vào thị trấn từ tháng 5 đến tháng 10, trong khoảng 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Thế nên, bạn sẽ chẳng phải lo chuyến hành trình của mình bị làm phiền bởi những tiếng ồn và giao thông đi lại.

Mê mẩn lạc bước trong thị trấn được xem là đẹp nhất thế giới - Ảnh 5.

Nhiều du khách yêu thích thị trấn này bởi vẻ bình yên nó mang lại. Không gian như tách biệt hoàn toàn với thế giới hiện đại, không tiếng ồn mà được bao bọc bởi thiên nhiên tươi đẹp. Ban đêm, khác với những thành phố ở châu Âu, Hallstatt không hề có quán bar hay những cửa hàng mở cửa thâu đêm, kể cả trong mùa cao điểm du lịch. Vì vậy nó thực sự yên bình và tĩnh lặng.

Mê mẩn lạc bước trong thị trấn được xem là đẹp nhất thế giới - Ảnh 6.

Thị trấn Hallstatt đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới năm 1997 và là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu châu Âu.

HM/PhunuVietnam

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !