Loài kiến lạ thích ăn điện thoại iPhone, Galaxy

Raspberry là một loài kiến siêu nhỏ, có khả năng miễn nhiễm với các loại thuốc trừ sâu và có sở thích đặc biệt là ăn các linh kiện điện tử.

Thời gian gần đây, người dùng tại khu vực miền Nam nước Mỹ đang phải đau đầu chống lại một loài kiến mà người dân ở đây gọi là “kiến điên”, mang tên Raspberry với một sở thích hết sức kỳ lạ đó là phá hủy các thiết bị điện tử.

Loài kiến lạ thích ăn điện thoại iPhone, Galaxy - ảnh 1

Loài kiến này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2002 tại Texas và sau đó lan rộng ra các bang lân cận, gây ra khá nhiều thiệt hại cho các thiết bị điện tử. Với kích thước chỉ khoảng 3 mm, nó có thể dễ dàng chui vào những khu vực rất nhỏ, thậm chí là cả điện thoại.

Nguy hiểm hơn, loài “kiến điên” này hoàn toàn miễn nhiễm với các loại thuốc trừ sâu, do đó rất khó để tiêu diệt chúng. Hiện tại, kiến Raspberry đã xuất hiện ít nhất tại 21 quận của bang Texas, 20 quận của bang Florida và không chỉ tấn công các thiết bị điện tử, nó còn là mối đe dọa của các loài động vật hoang dã và vật nuôi nơi đây.

Một nhà nghiên cứu kiến cho biết: “Kiến lửa là một loài rất lịch sự. Chúng sống trong sân nhà bạn và làm tổ. Chúng chỉ tấn công khi bạn xâm phạm lãnh thổ của chúng. Trong khi đó, loài 'kiến điên' này hoàn toàn khác. Nó có thể đi bất cứ đâu. Chúng có thể tấn công nhiều thứ, nhưng các bảng mạch điện tử có vẻ như là thứ chúng ưa thích nhất”.

Theo một báo cáo mới công bố, loài kiến lạ này đã gây ra thiệt hại khoảng gần 150 triệu USD riêng trong năm 2012 tại bang Texas. Khi xâm nhập vào bên trong một thiết bị nào đó, loài kiến này sẽ tiết ra chất dịch, kêu gọi đồng loại của chúng đến và cứ như vậy, cả đàn kiến sẽ phá hủy thiết bị của bạn với tốc độ nhanh chóng mặt.

Do đó, nếu bỗng một ngày chiếc điện thoại hay smartphone của bạn bỗng nhiên bị hỏng mà không rõ nguyên nhân, đừng vội đổ lỗi cho nhà sản xuất, bởi rất có thể, chiếc điện thoại iPhone hay Galaxy đắt tiền của bạn đã trở thành miếng mồi ngon của loài kiến Raspberry.

Đức Nam

Sự thật về loài ếch có khả năng tàng hình trong môi trường sống

Ếch thủy tinh có khả năng 'tàng hình' bằng cách sử dụng kỹ thuật chuyển đổi giúp cơ thể trở nên trong suốt khó bị kẻ thù phát hiện.

Nhân viên sở thú tiết lộ cách cân nặng động vật sáng tạo có 1-0-2

Với những loài động vật tinh nghịch như khỉ, sóc, chim vẹt ... nhân viên sở thú phải làm như thế nào để biết rõ cân nặng của chúng nhỉ?

6 nghịch lý kinh điển siêu đau đầu, nhưng giúp bạn rèn luyện tư duy cực kỳ hiệu quả

Nghịch lý - Paradox - là những tình huống tiến thoái lưỡng nan, khiến bạn không biết phải chọn thứ gì mới đúng. Và quan trọng nhất, đây cũng là cách để rèn luyện tư duy cực kỳ hiệu quả.

Khoảnh khắc lo sợ đứng ngồi không yên khi cá mập trắng khổng lồ rình rập tấn công thuyền

Video ghi lại cảnh tượng kinh hoàng khi con cá mập trắng khổng lồ tìm cách rình rập tấn công chiếc thuyền ở biển Địa Trung Hải.

Chiêm ngưỡng những dòng sông đẹp nhất thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những dòng sông tuyệt đẹp trên khắp thế giới qua các bức ảnh được chụp từ nhiều góc độ khác nhau.

Hình ảnh dễ thương của chú voi con chạy tung tăng tìm bạn chơi cùng

Ban đầu voi con đuổi theo chim, nhưng chim bỏ chạy, sau đó, chú chạy lại chỗ mẹ và những người khác, nhưng vẫn chẳng tìm được người bạn nào chơi cùng.

Bật cười khi chú mèo đáng yêu mắc kẹt trong bể cá tò mò nhìn ra ngoài

Thay vì hoảng sợ và tìm cách thoát khỏi bể cá, chú mèo Harvey đáng yêu dường như rất hài lòng khi tìm thấy 'chiếc hộp an toàn' để ngắm nhìn thế giới.

Tan chảy chú chó Husky không chịu rời giường vì muốn nằm cạnh em bé

Khoảnh khắc chú chó Husky đáng yêu nhất định không chịu rời khỏi giường vì chỉ muốn nằm cạnh người bạn nhỏ khiến trái tim chúng ta tan chảy.

Chỉ bằng hành động nhỏ, loài ong khiến giới khoa học ngỡ ngàng vì IQ cao

Các nhà khoa học tỏ ra bất ngờ vì sự thông minh của ong khi chủ động tác động khiến hoa nở sớm cung cấp nguồn thức ăn dồi dào cho chúng.

Mèo rừng mắt xanh quý hiếm chào đời trong sở thú Scotland

Mèo rừng Scotland mắt xanh cực kỳ quý hiếm mới sinh ra ở vườn thú Five Sisters ở West Calder.