Hi hữu: Trộm cả gan lẻn vào lấy sạch tiền bên trong Bảo tàng Ninja Nhật Bản

Những tên trộm chuyên nghiệp đột nhập vào Bảo tàng Ninja Iga-ryu ở Iga, Nhật Bản và lấy sạch tiền lúc nửa đêm.

{keywords}

Ninja Nhật Bản từ lâu gắn liền với những khả năng siêu phàm như nhảy qua những tòa nhà cao, thoắt ẩn thoắt hiện, thâm nhập vào hàng ngũ của quân địch một cách xuất thần. 

Lịch sử Nhật Bản từng ghi nhận các Ninja chuyên về hoạt động bí mật, ngụy trang để lẩn trốn, họ thường mặc đồ đen từ đầu đến chân, lưng mang kiếm, lợi dụng đêm tối để đột nhập vào căn cứ địch mà do thám hoặc tiến hành ám sát.

Sự việc trộm vào Bảo tàng Ninja Iga-ryu lấy sạch tiền được cho là vô cùng hi hữu vì thị trấn Iga, Mie, Nhật Bản vốn nổi danh là nơi sản sinh ra những Ninja trứ danh trong truyền thuyết, nằm cách lâu đài Iga Ueno không xa.

Cảnh sát cho biết một hoặc nhiều tên trộm đã cố gắng đột nhập vào thành trì Ninja với ý định cướp đoạt của cải được cất giấu bên trong.

Được biết, vào thời điểm diễn ra vụ việc, chuông báo động ở văn phòng bảo tàng Ninja Iga-ryu kêu to nhưng những tên trộm chuyên nghiệp hành động rất nhanh nên không thể bắt giữ.

Kẻ xâm nhập đã tẩu thoát cùng rất nhiều tiền mặt đựng trong chiếc két của những ninja Iga cùng nhiều đồ vật có giá trị khác. Được biết chiếc két sắt cao 50 cm nặng 150 kg, trong đó cất giữ số tiền thu được gần đây của bảo tàng từ việc bán vé và đồ lưu niệm.

Đại diện bảo tàng cho biết có ít nhất 1 triệu Yên tiền mặt, tương đương khoảng 219 triệu đồng bên trong két.

Video: Màn biểu diễn của Ninja bên trong Bảo tàng Ninja Iga-ryu, Nhật Bản

Vụ việc xảy ra vào lúc 1 giờ 30 phút sáng, camera ghi lại cho thấy chiếc ô tô đỗ gần văn phòng hành chính của khu bảo tàng. Đó là một khu nhà bằng gỗ, xây dựng khá tách biệt với phần còn lại của bảo tàng.

Một tên trộm đã đi tới thay đổi góc quay của camera để che đi những gì xảy ra tiếp theo. Kẻ đột nhập dùng xà beng hoặc thiết bị tương tự để phá cửa văn phòng.

Vụ đột nhập đã kích hoạt hệ thống an ninh của văn phòng và cảnh sát có mặt sau đó không lâu nhưng khi đến hiện trường, những tên trộm đã biến mất. Ước tính, vụ việc chỉ diễn ra trong khoảng 3 phút.

Thời điểm diễn ra vụ mất trộm trùng với khoảng thời gian diễn ra lễ Obon, thu hút nhiều người đến bảo tàng hơn bình thường. Nhóm trộm chuyên nghiệp tính toán kỹ lưỡng cẩn thận trước khi hành động.

Đồng thời với tốc độ xử lý vụ việc cũng như dũng khí khi cả gan cướp tiền trong thành trì của ninja, nhiều người sẽ liên tưởng đến nhóm Ninja Koga, kẻ thù truyền kiếp của Ninja Iga. Tuy nhiên, cảnh sát xác nhận thủ phạm là một nhóm trộm vô cùng chuyên nghiệp.

Bảo tàng Ninja Iga-ryu được coi là 'ngôi nhà ninja' với thiết kế đặc biệt có nhiều lối đi bí ẩn. Nơi đây thường xuyên tổ chức các buổi biển diễn của Ninja, thu hút khách du lịch nổi tiếng tại đất nước mặt trời mọc.

HD (lược dịch)

Người đàn ông sống ở giữa sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Người đàn ông sống ở giữa sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Sống bên trong một sân bay khổng lồ thật không dễ dàng, chỉ riêng tiếng máy bay cất cánh và hạ cánh cũng đã chói tai, nhưng đối với người đàn ông Nhật Bản Takao Shito, đó là nơi duy nhất đáng sống.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !