Hé lộ bí ẩn đằng sau đại công trình của 'người ngoài hành tinh' ở Peru

Là một trong những bí ẩn lớn nhất của giới khoa học cũng như sự hiểu biết của con người, các đường kẻ Nazca khổng lồ ở Peru từng được cho là những đường băng dành cho tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh.

Một trong những hình vẽ chạm khắc ở Nazca dài 93 mét.

Theo tờ Nypost, những đường kẻ Nazca do người từ một nền văn minh cổ đại Peru khoảng 2.000 năm trước chạm khắc vẫn là một bí ẩn của loài người.

Nằm cách thủ đô Lima, Peru hơn 320 km về phía Tây, những đường kẻ Nazca nằm trên một vùng đất sa mạc dài 58km, rộng 1,6km. Những đường kẻ và khối hình này lớn đến nỗi, người ta chỉ có thể nhận ra hình thù của chúng từ trên cao.

Chúng là một bí ẩn cho các nhà khoa học trong nhiều thập kỷ, khi họ cố gắng tìm ra ý nghĩa và lý do tại sao chúng được tạo ra. Một số nhà nghiên cứu cho rằng, đường kẻ Nazca tạo ra để làm hài lòng các vị thần linh đang nhìn từ vũ trụ xuống Trái Đất.

Tuy nhiên mới đây, một nhóm các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích các bản vẽ khổng lồ và nhận ra rằng, những hình vẽ tựa con chim lớn không đến từ khu vực địa phương mà đến từ các khu rừng nhiệt đới. Theo các chuyên gia, người xưa chạm khắc hình chim để vinh danh những sinh vật mang mưa đến cho khu vực.

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Hokkaido (Nhật Bản) đã đăng kết quả trên Tạp chí khoa học khảo cổ. Họ cho rằng, hai trong số các tác phẩm chạm khắc trên sa mạc mô tả bồ nông, loài chim thường xuất hiện ở bờ biển và được coi là loài chim "báo hiệu"... mang mưa đến.

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, thời gian mưa ở trong khu vực có các hình vẽ dựa vào sự di cư của chim biển nói chung, bồ nông nói riêng. Khi các loài chim biển di cư đến các vùng núi Nazca trong tháng 11 và tháng 12 hàng năm, khi ấy mưa sẽ rơi nhiều.

Từ khóa: người ngoài hành tinh peru đường kẻ Nazca tàu vũ trụ trái đất

Hươu cao cổ cao nhất thế giới lập kỷ lục Guiness đáng kinh ngạc

Một con hươu cao cổ 12 tuổi vừa lập kỷ lục Guiness khi trở thành cá thể hươu cao nhất thế giới.

Khoảng khắc tan chảy trong thế giới tự nhiên: Voi ôm tê giác

Một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội khiến trái tim nhiều cư dân mạng tan chảy ghi lại khoảnh khắc voi ôm tê giác bên trong khu rừng hoang dã ở Ấn Độ

Chuyện rùng rợn về người đàn ông không mặt, ai gặp cũng sợ

Vào những năm 1950 - 1960, người dân ở Pennsylvania, Mỹ xôn xao trước những câu chuyện rùng rợn về Charlie No Face - người đàn ông không mặt khét tiếng. Người đàn ông bí ẩn này thường xuất hiện ở những con đường vắng vẻ lúc tối muộn.

Người Mỹ tìm nuôi gà làm thú cưng

Thời gian gần đây, rất nhiều gia đình Mỹ tìm mua gà để nuôi làm thú cưng

Hai phụ nữ U60 lập kỷ lục Guiness đi xe đạp đôi vòng quanh thế giới

Hai người phụ nữ đến từ nước Anh khiến thế giới ngưỡng mộ khi vừa phá vỡ kỷ lục khi đạp xe du lịch qua nhiều nước bằng xe đạp đôi.

Nữ sinh Ấn Độ phát hiện tiểu hành tinh di chuyển về phía Trái Đất

Không phải NASA hay bất cứ cơ quan nghiên cứu vũ trụ nào, hai nữ sinh Ấn Độ đã phát hiện ra tiểu hành tinh đang di chuyển về phía Trái Đất.

Mát mắt xem Gấu Bắc cực chơi đùa và săn mồi dưới băng

Hai chú gấu Bắc cực thản nhiên chơi đùa và săn mồi dưới lớp băng khiến cộng đồng mạng tan chảy.

Nuôi trăn khổng lồ làm thú cưng, bé gái gây bão mạng

Một bé gái 14 tuổi ở Indonesia khiến nhiều người bất ngờ khi có sở thích nuôi trăn khổng lồ làm thú cưng.

Chị em song sinh yêu chung một người đàn ông gần 10 năm

Cặp song sinh giống hệt nhau ở Australia chia sẻ muốn cùng mang bầu với bạn trai chung suốt gần 10 năm qua.

Huy động đội cứu hộ giải cứu chó mắc kẹt trên ngọn núi cao nhất nước Anh

Đội cứu hộ hàng chục người tìm cách đưa chú chó mắc kẹt trên ngọn núi cao nhất nước Anh xuống đất an toàn.