Hé lộ bí ẩn đằng sau đại công trình của 'người ngoài hành tinh' ở Peru

Là một trong những bí ẩn lớn nhất của giới khoa học cũng như sự hiểu biết của con người, các đường kẻ Nazca khổng lồ ở Peru từng được cho là những đường băng dành cho tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh.

Một trong những hình vẽ chạm khắc ở Nazca dài 93 mét.

Theo tờ Nypost, những đường kẻ Nazca do người từ một nền văn minh cổ đại Peru khoảng 2.000 năm trước chạm khắc vẫn là một bí ẩn của loài người.

Nằm cách thủ đô Lima, Peru hơn 320 km về phía Tây, những đường kẻ Nazca nằm trên một vùng đất sa mạc dài 58km, rộng 1,6km. Những đường kẻ và khối hình này lớn đến nỗi, người ta chỉ có thể nhận ra hình thù của chúng từ trên cao.

Chúng là một bí ẩn cho các nhà khoa học trong nhiều thập kỷ, khi họ cố gắng tìm ra ý nghĩa và lý do tại sao chúng được tạo ra. Một số nhà nghiên cứu cho rằng, đường kẻ Nazca tạo ra để làm hài lòng các vị thần linh đang nhìn từ vũ trụ xuống Trái Đất.

Tuy nhiên mới đây, một nhóm các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích các bản vẽ khổng lồ và nhận ra rằng, những hình vẽ tựa con chim lớn không đến từ khu vực địa phương mà đến từ các khu rừng nhiệt đới. Theo các chuyên gia, người xưa chạm khắc hình chim để vinh danh những sinh vật mang mưa đến cho khu vực.

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Hokkaido (Nhật Bản) đã đăng kết quả trên Tạp chí khoa học khảo cổ. Họ cho rằng, hai trong số các tác phẩm chạm khắc trên sa mạc mô tả bồ nông, loài chim thường xuất hiện ở bờ biển và được coi là loài chim "báo hiệu"... mang mưa đến.

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, thời gian mưa ở trong khu vực có các hình vẽ dựa vào sự di cư của chim biển nói chung, bồ nông nói riêng. Khi các loài chim biển di cư đến các vùng núi Nazca trong tháng 11 và tháng 12 hàng năm, khi ấy mưa sẽ rơi nhiều.

Từ khóa: người ngoài hành tinh peru đường kẻ Nazca tàu vũ trụ trái đất

Tình bạn thân thiết hiếm có giữa chó nhà và cá heo suốt gần 1 thập kỷ

Một con chó kết bạn cùng con cá heo ở Florida đã 8 năm qua và ngày càng trở nên thân thiết là minh chứng cho tình bạn khác loài tồn tại ở thế giới động vật.

Thú vị câu chuyện chú mèo cùng anh thợ hàn đạp xe vòng quanh thế giới

Người đàn ông Dean Nicholson đã tìm thấy và nhận nuôi chú mèo Nala đi lạc rồi cùng nhau lên kế hoạch đi du lịch vòng quanh thế giới trên chiếc xe đạp.

Loài vật 'bất tử' sống ở nơi cả trăm độ C nhưng... không chết

Kiến ở sa mạc Sahara hay bọ gấu nước là hai trong số những loài động vật chịu nóng giỏi nhất quả đất, có thể sống ở điều kiện khô hạn và nhiệt độ cao lên tới 100 độ C.

Thợ mỏ trở thành triệu phú sau khi tìm được đá quý lớn nhất lịch sử

Một thợ mỏ ở Tanzania đã trở thành triệu phú đô la sau khi bán 2 viên đá quý Tanzanite lớn nhất từng được tìm thấy cho chính phủ với giá 3,35 triệu USD.

Quả cầu lửa xanh kỳ lạ thắp sáng bầu trời Australia

Một quả cầu lửa màu xanh kỳ lạ, rực sáng trên bầu trời ở vùng Pilbara, Tây Australia khiến nhiều người kinh ngạc.

Cảm động câu chuyện chú chó luôn dẫn trẻ em qua đường mỗi ngày

Hành động dũng cảm, đầy tính nhân văn của chú chó nhỏ khiến cư dân mạng ngưỡng mộ khi bất chấp nguy hiểm dẫn trẻ nhỏ băng qua đường mỗi ngày.

Kinh ngạc hố tử thần hút cạn hồ nước dài 1,5 km

Những hố tử thần ẩn bên dưới đã hút cạn dòng nước của hồ nước dài 1,5 km ở Canada.

Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa

Sáng ngày 25/6, Sở VHTT&DL tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa” và phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020.

Lạc giữa Ngân Hà qua 15 bức ảnh trời đêm đẹp 'nghẹt thở'

Trang du lịch và nhiếp ảnh Capture the Atlas chia sẻ những bức ảnh tuyệt đẹp về Dải Ngân hà từ khắp nơi trên thế giới.

Kinh hoàng khoảnh khắc 'lướt sóng cùng cá mập trắng'

Máy bay không người lái ghi lại khoảnh khắc người lướt sóng ở Nam Phi vô tình di chuyển song song cùng cá mập trắng.