Hàng tỷ con ve sầu tấn công nước Mỹ trong sự kiện 17 năm mới có một lần

Khoảng hơn 1 tỷ con ve sầu đã ngoi lên mặt đất sau 17 năm lẩn trốn trong sự kiện hiếm có trên nước Mỹ.

{keywords}

Nhiều khu vực ước Mỹ, nhất là ở miền đông, trung và nam đất nước, người dân đang phải chịu ảnh hưởng của hàng tỷ con côn trùng được mệnh danh là Brood X.

Đó là hàng tỷ con ve sầu mắt đỏ sống dưới lòng đất và sau 17 năm chúng lại bật lên khỏi mặt đất để lột xác, giao phối, đẻ trứng và sau đó chết đi.

Đối với nhiều người dân địa phương, sự xuất hiện của hàng tỷ con ve sầu đã gây khó chịu, đặc biệt là những tiếng kêu vo ve lớn mà con đực phát ra để thu hút bạn tình.

Tuy nhiên, đối với một số cư dân, lần xuất hiện với số lượng cực lớn của ve sầu là cơ hội để họ tạo ra những sản phẩm, màn trình diễn tuyệt vời, độc đáo.

{keywords}
David Rothenberg cùng bạn bè sáng tạo tác phẩm âm nhạc cùng tiếng kêu đàn ve

David Rothenberg, giáo sư triết học và âm nhạc tại Viện Công nghệ New Jersey, đã mang đến màn trình diễn kết hợp độc nhất vô nhị. Ông cùng đồng nghiệp và các nhạc sĩ tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Princeton, New Jersey tạo ra sản phẩm âm nhạc thú vị.

Ông nói: "Chúng tôi đang kết hợp ý tưởng âm nhạc của con người và âm thanh tự nhiên của ve sầu".

Khi lũ ve sầu bay khắp nơi, David Rothenberg sử dụng kèn clarinet, bạn bè ông dùng bộ gõ, kèn saxophone, để tạo ra bản nhạc ngẫu hứng lựa theo tiếng ve kêu.

David Rothenberg có niềm đam mê với âm thanh thiên nhiên từ khi con là một đứa trẻ lớn lên ở Connecticut. Mối quan tâm của anh ấy không chỉ giới hạn ở tiếng ve sầu mà còn sáng tác nhiều tác phẩm nhạc Jazz kèm theo tiếng hót của loài chim và tiếng kêu cá voi lưng gù.

Người đàn ông mê tiếng kèn clarinet cho biết: "Tất nhiên một số người cho rằng ý tưởng đó là điên rồ, giống như đó chỉ là mánh lới quảng cáo. Nhưng sự thật không thể phủ nhận là thiên nhiên đã truyền cảm hứng cho con người ở bất cứ loại hình nghệ thuật nào trong nhiều thế kỷ".

Trước đây, David Rothenberg từng chơi nhạc solo với tiếng kêu của ve sầu nhưng gần đây anh ấy đã rủ thêm bạn bè tham gia. Ông nói: "Chú ý, quan tâm là cách duy nhất con người chữa lành, không phá hủy thiên nhiên".

Nghệ sĩ guitar Tim Blunk nói đùa rằng loài côn trùng chồi lên từ mặt đấy là những nhạc sĩ hợp tác tốt nhất mà ông từng chơi cùng. Ông nói: "Họ không bao giờ đến muộn giờ. Họ sẽ ở lại với bạn trong toàn bộ buổi biểu diễn và bạn không phải trả tiền cho họ. Đó là một đối tác âm nhạc lý tưởng".

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ giao phối, ve sầu sẽ tiếp tục bắt đầu quá trình 17 năm tới. Chúng lại chui xuống lòng đất và không xuất hiện trở lại cho đến năm 2038.

Cùng ý tưởng 'tận hưởng' sự kiện 17 năm mới có một lần, Bun Lai, đầu bếp gốc Hồng Kông hiện đang sống ở Mỹ đã dùng ve sầu làm nguyên liệu tạo ra món sushi mới.

{keywords}
Đầu bếp Bun Lai chế biến món ăn từ ve sầu trong công viên 

Bun Lai đã tổ chức các buổi tiệc miễn phí tại công viên Fort Totten ở thủ đô Washington để mời mọi người tới thưởng thức món ăn.

Anh cùng người dân địa phương bắt ve sầu trong các công viên, sau đó đem rửa sạch, ướp muối trước khi đưa vào chảo chiên rồi làm thành cơm cuộn sushi.

{keywords}
Bun Lai tạo ra món sushi ve sầu 

Bun Lai cho biết: "Thế giới đang phải đối mặt với dịch lớn nhất trong lịch sử, đó là các bệnh liên quan đến chế độ ăn uống. Tôi muốn thực hiện cách tiếp cận mang tính cách mạnh đối với cách chúng ta vốn quen thuộc từ lâu. Tôi ủng hộ phong trào thực phẩm bền vững".

Thanh niên Nhật hẹn hò với gián, thanh niên Thái đem gián đi trị vết thương

Thanh niên Nhật hẹn hò với gián, thanh niên Thái đem gián đi trị vết thương

Lại thêm những chuyện kỳ quặc liên quan đến 'hội những người FA lâu ngày đến gián cũng yêu được'.

Hoàng Dung (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !